Đại gia nào xứng tầm đối thủ của trùm Minh "sâm" về độ chơi?


Thứ 2, 23/02/2015 | 12:20


(ĐSPL) - Nếu xét về "máu" ăn chơi, có lẽ Minh "sâm" không có đối thủ. Đại gia này khoe chiếc giường vài tỷ, đại gia kia khoe biệt thự triệu đô, dường như cũng chỉ là "hạng ruồi" nếu đặt cạnh những "bảo vật" mà ông trùm gỗ đất Bắc Ninh sở hữu.

(ĐSPL)- Nếu xét về "máu" ăn chơi, có lẽ Minh "sâm" không có đối thủ. Đại gia này khoe chiếc giường vài tỷ, đại gia kia khoe biệt thự triệu đô, dường như cũng chỉ là "hạng ruồi" nếu đặt cạnh những "bảo vật" mà ông trùm gỗ đất Bắc Ninh sở hữu.
Minh "sâm" không phải là ông trùm quyền lực số 1, số 2 của thế giới ngầm. Tuy nhiên, không chỉ trong giang hồ, mà kể cả ngoài thương trường, đối với cả các doanh nhân cỡ bự, Minh "Sâm" vẫn là một cái tên nặng ký, nếu xét về "máu" ăn chơi.
Sống hưởng thụ như Minh "Sâm"
Nếu xét về mặt biết hưởng thụ, biết ăn chơi, Minh "Sâm" có lẽ không có nhiều nuối tiếc sau khi xộ khám. Bởi lẽ, trong từng ấy năm độc bá thị trường gỗ quý, y cũng đã hưởng gần như trọn vẹn mọi lạc thú của đời người.
Bí quyết làm giàu - Đại gia nào xứng tầm đối thủ của trùm Minh 'sâm' về độ chơi?
Minh "Sâm" là một cái tên nặng ký, nếu xét về "máu" ăn chơi!
Những món đồ vật quý giá vừa được hé lộ trong tư gia của Minh "Sâm" chỉ là một phần trong khối gia sản đồ sộ của ông trùm và chắc hẳn, những thứ "chìm" phía dưới còn nhiều hơn gấp bội.
Lăn lộn trong trường trại và cả thương trường gần hết đời người, Minh "sâm" đã nếm trải đủ hương vị đắng cay, mặn ngọt của cuộc đời. Xuất thân của Minh khá phức tạp và mâu thuẫn, khi sinh ra trong một gia đình thuộc diện "có gốc bự", với cha là một lãnh đạo cao cấp của tỉnh nhà. Gia thế giàu và sang đó đã giúp Minh "sâm" trở nên khác biệt rất nhiều so với những ông trùm võ biền có xuất thân nghèo khó, dù rằng y cũng đã nhuốm bùn tanh của giang hồ từ khi còn rất trẻ. Nhìn vào cách chơi của Minh, người ta không thể tìm thấy nét nào của một gã trọc phú mới phất nhờ những đồng tiền phi pháp, mà còn thấp thoáng bóng dáng của một dân chơi thứ thiệt đầy sành sỏi.
Dân chơi thứ thiệt đất Kinh Bắc
Có câu ai đó đã từng nói rất hay: "Có thể mất 3 năm để trở thành một người giàu, nhưng phải mất tới 3 đời để sống, hưởng thụ như một người giàu đích thực". Tiền thì nhiều người có, nhưng để sử dụng đồng tiền của mình để hưởng thụ cuộc sống một cách "quý tộc" thực sự thì không phải người có tiền nào cũng làm được. Cũng chẳng phải ngẫu nhiên, cụm từ "trọc phú" hay "nhà giàu mới nổi" lại hiện diện nhiều tới thế trong cuộc sống.
Minh chắc chắn có thể được liệt vào giới nhà giàu, thậm chí siêu giàu. Khối tài sản khổng lồ lên tới hàng ngàn tỷ đồng của Minh có lẽ còn là một con số chưa đầy đủ. Một nhà buôn gỗ lâu năm chia sẻ: "Tôi không biết rõ về Minh, nhưng tôi có thể ước chừng được người này giàu tới mức nào, nếu những con số đưa ra trên báo chí là chính xác. Tôi chỉ đưa ra một con tính nho nhỏ như thế này để các anh dễ hình dung: Nếu 1 mét khối gỗ bên Lào, Campuchia có giá 1 đồng (gỗ thô, chưa qua xử lý) thì khi đưa qua biên giới Việt Nam, nó đã có giá 2 đồng. Đưa được về xưởng, xử lý các công đoạn xong, biến nó thành đồ nội thất hay thành phẩm tinh xảo, giá của nó sẽ là 4 đến 5 đồng. Nếu là loại gỗ quý, hiếm có và tìm đúng khách, giá của nó có thể gấp 6 lần so với giá nhập tại gốc. Kiểu buôn tận gốc, bán tận ngọn như ông Minh, lợi nhuận còn lớn hơn cả ... bán heroin!"
Không rõ phép tính trên có bao nhiêu phần trăm chính xác, nhưng có lẽ, sự giàu có của Minh "Sâm" cũng đã chứng tỏ được phần nào khoản lợi nhuận khổng lồ mà Minh thu được từ hoạt động kinh doanh độc quyền mặt hàng quý hiếm này. Chưa kể tới những khoản thu kếch xù như "giải phóng mặt bằng" theo kiểu giang hồ, quả thật Minh "Sâm" xứng đáng giữ vị trí số 1 trong lịch sử thế giới ngầm của Việt Nam, bởi chưa bao giờ có một gã tội phạm xã hội đen giàu có như Minh!
Bộ bàn ghế giá trăm tỷ chỉ là một trong số nhiều "bảo vật"?
Bí quyết làm giàu - Đại gia nào xứng tầm đối thủ của trùm Minh 'sâm' về độ chơi? (Hình 2).
Bộ bàn ghế có giá trị hàng trăm tỷ đồng.
Khối tài sản khổng lồ giúp Minh dễ dàng thỏa mãn mọi thú vui, mọi sở thích của mình. Tuy nhiên, cách ông trùm giàu có này "chơi" khiến người ta không khỏi có chút nể vì, bởi nó không hẳn chỉ hoàn toàn dựa trên tiền bạc. Chơi gỗ, đặc biệt là gỗ sưa vốn không phải thú vui phổ biến, bởi loại gỗ được tính giá theo cân này không phải thứ ai cũng có thể đụng vào. Cùng với ngọc am, gỗ sưa được dân chơi gỗ gọi là "linh mộc", chứ không còn là danh mộc như đinh, lim, sến, táu. Tuy nhiên, nếu như gỗ ngọc am thường được dùng để đóng những chiếc quan tài hàng trăm năm không hư hỏng, xác để bên trong được ướp trong mùi tinh dầu quý phái hàng thế kỷ thì gỗ sưa thường được dùng để làm đồ nội thất, thờ cúng.
Cùng thuộc dòng gỗ có mùi hương quý, sưa được gọi là "linh mộc" nhờ việc được gán ghép cho công dụng "trừ đuổi tà ma". Trong gia đình hoàng tộc, các quan lại cao cấp của Trung Quốc, gỗ sưa thường được dùng để đóng kệ, tủ thờ, giường và tủ. Nhờ có mùi hương đặc trưng, độ bền "siêu hạng" cùng những vân gỗ rất đẹp, cộng thêm vô số những đồn đoán về công dụng huyền bí, sưa là một trong những loại gỗ hiếm hoi được tính giá bằng cân!
Bộ bàn ghế gỗ sưa được cho rằng có giá tới 100 tỷ vừa được phát hiện trong nhà của Minh "Sâm" chỉ là một trong rất nhiều "bảo vật" của ông trùm. Có rất nhiều ý kiến cho rằng con số trên quá lớn so với một bộ bàn ghế, tuy nhiên với những người sành gỗ, cái giá đó không phải là không có.
Tuy nhiên, để đạt tới một mức giá khủng khiếp như vậy, bộ bàn ghế phải đạt được rất nhiều yếu tố, từ "cổ - kỳ - mỹ" cho tới lịch sử ra đời, "xuất thân" của nó. Và dù chưa được xác minh rõ ràng, nhưng chỉ riêng việc nó được chế tác hoàn toàn từ gỗ sưa cũng đã đủ để "hét" giá lên tới vài chục tỷ!
Thú chơi đồng hồ cổ của ông trùm cũng là một thú vui được xếp vào hàng "tao nhã" bậc nhất, chỉ xếp sau chơi đồ gốm sứ. Không chỉ là thú chơi tốn tiền kinh khủng (giá trị mỗi chiếc đồng hồ hiếm có có thể lên tới hàng triệu đô), chơi đồng hồ cổ còn đòi hỏi người chơi phải có kiến thức rất sâu về lĩnh vực này. Cùng với đồ gốm sứ, đồng hồ cổ là thứ bị làm giả nhiều nhất và khó phát hiện nhất. Nếu như gốm sứ có thể được phân biệt sơ qua những vết men rạn, những họa tiết hay màu sắc thì đồng hồ cổ "thứ thiệt" lại khó phân biệt hơn rất nhiều. Một phần vì tuổi tác của những cổ vật này không quá cao, phần nữa là vì với bàn tay vàng của những tay chuyên làm đồng hồ giả cổ, việc phân biệt thật giả cũng gian nan chẳng thua kém gì việc ... kiếm tiền để mua chúng.
Người ta đồn rằng, bộ sưu tập đồng hồ cổ của ông trùm Minh "Sâm" cũng hoành tráng không thua kém gì bộ sưu tập đồ gỗ. Có những chiếc giá tới cả triệu đô và dù chỉ được hé lộ chút ít qua một vài tấm ảnh, những "dân chơi" thuộc lĩnh vực đồng hồ cũng đủ để "mắt tròn mắt dẹt" trước độ quý, hiếm của những cổ vật này. Ông L. - một dân chơi đồ cổ tấm tắc: "Nhìn qua ảnh thì không thể phân biệt được rõ ràng đâu, nhưng nếu đúng là đồ thật (mà nhiều khả năng là hàng thật), thì nó thuộc hàng siêu quý. Không chỉ ở Việt Nam mà cả ở nước ngoài, những chiếc đồng hồ cổ như vậy cũng là thứ mà tất cả người chơi đồng hồ đều thèm khát!".
Trong nhà Minh "Sâm" có khoảng 120 bộ đồng hồ khác nhau, có những bộ đồng hồ Minh "Sâm" mua được từ những phiên đấu giá của nhiều hãng nổi tiếng thế giới. Theo tiết lộ của chính Minh "Sâm" thì không bộ nào ông ta mua dưới 20 nghìn USD, có những bộ đến cả triệu đô. Để phục vụ cho thú chơi đồ gỗ và đồng hồ, Minh "Sâm" thuê 4 người chỉ để phủi bụi đồ gỗ và lên dây cót cho đồng hồ với thù lao mỗi người 10 triệu/tháng.
Bí quyết làm giàu - Đại gia nào xứng tầm đối thủ của trùm Minh 'sâm' về độ chơi? (Hình 3).
Đồng hồ cổ cũng là một thú vui được xếp vào hàng "tao nhã" bậc nhất của ông trùm Minh "Sâm".
Ngoài đồ gỗ hay đồng hồ cổ, Minh "Sâm" còn kín đáo thể hiện đẳng cấp của mình qua việc tậu chiếc Maybach triệu đô. Có lẽ, khi Roll-royce đang trở nên phổ biến tại Việt Nam thì Maybach mới là một lựa chọn "đỉnh cao" hơn. Xét cả về giá trị lẫn độ hiếm, chiếc siêu xe của Minh "Sâm" hoàn toàn vượt mặt những chiếc Roll-royce của các "đại gia", chưa kể nó còn là phiên bản đặc biệt và trong tương lai, rất có thể nó còn hiếm hơn nữa, khi thương hiệu Maybach đang đối diện với nguy cơ ... khai tử. Chỉ riêng lựa chọn này cũng đã phần nào nói lên sự "nhìn xa trông rộng" của Minh "Sâm" và khiến "đẳng cấp" của tay chơi này vượt trội và khác biệt hơn hẳn so với những "đồng nghiệp" trọc phú của thế giới ngầm!
 
 

Ngày 13/8 vừa qua, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an phối hợp với công an các đơn vị, địa phương điều tra băng tội phạm hoạt động có tổ chức tại Bắc Ninh, bắt giữ 10 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản; thu 1 quả lựu đạn, 6 khẩu súng quân dụng và súng bắn đạn hoa cải, 7 ôtô cùng nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến vụ án.

Cầm đầu ổ nhóm tội phạm này là Nguyễn Ngọc Minh (biệt danh Minh “Sâm”), Giám đốc Công ty TNHH Đại An.

Ngay sau khi các đối tượng trong vụ án bị bắt giữ, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã có thư gửi Tổng cục trưởng các Tổng cục I, III, VI và Tư lệnh Cảnh sát cơ động, khen ngợi các đơn vị tham gia phá án, bắt nhóm đối tượng hoạt động có tổ chức tại Bắc Ninh; coi đây là chiến công xuất sắc, thiết thực chào mừng 69 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân và Quốc khánh 2/9 của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tham gia chuyên án. Bộ trưởng đã quyết định thưởng cho các đơn vị: Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục Ngoại tuyến, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, mỗi đơn vị 10 triệu đồng.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-nao-xung-tam-doi-thu-cua-trum-minh-sam-ve-do-choi-a48012.html