Đại gia tố Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa tiền là ai?


Thứ 7, 21/03/2015 | 06:43


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Đại gia tố cáo hoa hậu Phương Nga lừa chiếm 20 tỷ là một doanh nhân khá nổi tiếng, kinh doanh đa ngành nghề, có nhiều công ty ở TP HCM và một số tỉnh thành.

(ĐSPL) - Đại gia tố cáo hoa hậu Phương Nga lừa chiếm 20 tỷ là một doanh nhân khá nổi tiếng, kinh doanh đa ngành nghề, có nhiều công ty ở TP HCM và một số tỉnh thành.
Như tin tức đã đưa, ngày 19/3, Công an TPHCM tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo thông tin mới nhất, ngoài việc bắt tạm giam hoa hậu Phương Nga, Cơ quan CSĐT còn bắt giữ một đồng phạm của Nga là Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi), làm nghề mua bán mỹ phẩm trên mạng.
Cả hai cùng bị tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông T.M (Việt kiều Mỹ). Ngoài ra, số tiền mà Nga chiếm đoạt của ông M là 20 tỷ đồng chứ không phải 16 tỷ đồng như thông tin ban đầu.

Hoa hậu Phương Nga.

Theo báo Công an Nhân dân, ông M. là một doanh nhân khá nổi tiếng, kinh doanh đa ngành nghề, có nhiều công ty ở TP HCM và một số tỉnh thành. Ông cũng là một trong những cổ đông sáng lập một trong những tập đoàn kinh doanh trò chơi trực tuyến lớn ở Việt Nam. Hiện tại, ông kinh doanh nhiều lĩnh vực như quản lý, cung ứng lao động; công nghệ thông tin; dịch vụ kết bạn qua internet; vận tải hành khách đường bộ; mua bán bất động sản; dịch vụ tuyển chọn người mẫu, diễn viên…
Về mối quan hệ với hoa hậu Phương Nga, sau khi kết thân và tin tưởng nhau, Nga nói do mình là hoa hậu nên có thể mua nhà với giá ưu đãi so với giá thị trường và yêu cầu ông M. đưa cho Nga 6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở quận 5. Sau khi nhận 6 tỉ đồng, Nga nói không mua được nhà ở quận 5 nhưng có nhiều căn nhà ở quận 1, quận 2, quận 7 đang cần bán với giá khá mềm.
Nghĩ Nga là một hoa hậu “chắc không đến nỗi nào” nên ông M đưa thêm 14 tỷ đồng nữa để Nga mua nhà. Thế nhưng sau khi “ẵm” 20 tỷ đồng thì Nga cắt đứt liên hệ, ông M. nhiều lần tìm gặp yêu cầu Nga trả lại tiền nhưng Nga không trả. Từ đó ông M. tố cáo Nga đến cơ quan Công an.
Chân dung Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt
Khi cơ quan Công an mời đến làm việc thì Nga bảo đã trả hết số tiền 20 tỷ đồng cho ông M. rồi nhưng không có chứng cứ để chứng minh. Trong thời gian này, Nga kể lại cho Dung nghe vụ việc và Dung đồng ý giúp Nga làm giả giấy tờ để cung cấp cho cơ quan điều tra. Tuy nhiên, ông M. khẳng định, ông không hề ký tên vào các loại giấy tờ mà Nga cung cấp. Từ đó cơ quan điều tra tiến hành giám định thì phát hiện toàn bộ giấy tờ trên là giả mạo.
Theo lý lịch trích ngang, Trương Hồ Phương Nga, 28 tuổi, quê quán Hà Nội. Năm 1999, Nga theo cha mẹ sang sinh sống tại nước Nga. Năm 2007 Nga đoạt danh hiệu hoa hậu người Việt tại Nga. Cách đây 10 năm, Nga trở lại Việt Nam và tham gia vào làng giải trí trong vai trò người mẫu, diễn viên, MC…nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Khi ba mẹ ly dị nhau, Nga đến TP HCM sinh sống trong một chung cư ở quận 2 cho đến ngày bị bắt.
Gia Huy (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-to-hoa-hau-truong-ho-phuong-nga-lua-tien-la-ai-a88107.html