Đại gia Việt cùng lúc sắm 2 thủy phi cơ


Thứ 5, 12/06/2014 | 04:24


2 chiếc thủy phi cơ tư nhân đầu tiên tại Việt Nam sẽ về đến sân bay Nội Bài vào tháng 8 và bắt đầu khai thác phục vụ du lịch từ tháng 9.

2 chiếc thủy phi cơ tư nhân đầu tiên tại Việt Nam sẽ về đến sân bay Nội Bài vào tháng 8 và bắt đầu khai thác phục vụ du lịch từ tháng 9.

Ngày 11/6, hãng hàng không Hải Âu (Hai Au Aviation), thuộc Tập đoàn Thiên Minh (TMG) đã nhận bàn giao 2 chiếc Cessna Grand Caravan EX từ nhà chế tạo máy bay Cessna (Mỹ). Hai chiếc máy bay này lại được chuyển cho Công ty Wipaire (Mỹ) để lắp phao thủy phi cơ.

Đây là loại thủy phi cơ hiện đại nhất của Mỹ, có sức chở tối đa 12 hành khách, tốc độ bay khoảng 300km/giờ và có khả năng cất hạ cánh cả trên sân bay thông thường và trên mặt nước hồ, biển, song.

Hải Âu cho biết sẽ sử dụng hai chiếc máy bay này để cung cấp dịch vụ bay vận chuyển du lịch, bay ngắm cảnh, bay thuê chuyến theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức.

Bí quyết làm giàu - Đại gia Việt cùng lúc sắm 2 thủy phi cơ
Mô hình của hai chiếc thủy phi cơ sắp nhập về Việt Nam. 

Trước mắt, dịch vụ này sẽ được triển khai ở khu vực phía Bắc (giữa Hà Nội và Hạ Long) sau đó mở rộng ra khu vực phía Nam (giữa TP. HCM và các điểm du lịch tại Khánh Hòa, Bình Thuận, Cần Thơ, An Giang, Côn Đảo và Phú Quốc).

Hải Âu là hãng hàng không tư nhân thứ 6 tại Việt Nam và là hãng đầu tiên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ trong nước.

Ông Lương Hoài Nam, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Minh, Giám đốc điều hành hãng Hải Âu, cho biết với dịch vụ bay thủy phi cơ, hành khách sẽ rút ngắn khoảng cách ngồi trên xe ô tô 3-4 tiếng đi từ Hà Nội đến Hạ Long còn khoảng 30 phút. Hành khách còn được trải nghiệm ngắm cảnh biển từ độ cao 150m đến 3.000m.

“Thủy phi cơ sẽ đem đến một trải nghiệm mới và toàn diện cho khách du lịch, góp phần quảng bá và phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới” – ông Nam nói. Cũng theo ông Nam, trên thế giới, dịch vụ thủy phi cơ đã phát triển khá mạnh nhưng ở Việt Nam vẫn còn rất mới mẻ.

Giá mua mỗi chiếc thủy phi cơ chưa được hãng này công bố, nhưng theo Controller.com, mẫu máy bay tương tự phiên bản 2014 có giá hơn 2,14 triệu USD, tức trên 45 tỷ đồng/chiếc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-viet-cung-luc-sam-2-thuy-phi-co-a36611.html