Thiếu gia Cường đô la: Bao giờ vận đen mới hết?


Thứ 4, 10/12/2014 | 07:29


(ĐSPL) – Năm 2014, cả tình hình kinh doanh của công ty Quốc Cường Gia Lai và đời sống riêng của Cường đô la đều không lấy làm khả quan khi liên tục gặp khó khăn.

(ĐSPL) – Năm 2014, cả tình hình kinh doanh của công ty Quốc Cường Gia Lai và đời sống riêng của Cường đô la đều không lấy làm khả quan khi liên tục gặp khó khăn.

Bí quyết làm giàu - Thiếu gia Cường đô la: Bao giờ vận đen mới hết?

Tồn kho, nợ ngàn tỷ

Thời gian qua, thị trường bất động sản đóng băng khiến cho ngay cả các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực này cũng “điêu đứng”. Và công ty Quốc Cường Gia Lai của “nhà” Cường đô la cũng không phải ngoại lệ. Sự khó khăn vẫn chưa chấm dứt khi mới đây, theo báo cáo kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm của công ty này vẫn khá “èo uột”.

Cụ thể, trong quý III, công ty Quốc Cường Gia Lai (Mã: QCG) đạt lãi ròng 2,6 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đạt 6,4 tỷ đồng – một con số quá khiêm tốn so với kế hoạch 100 tỷ đồng lợi nhuận cho cả năm 2014.

Trong khi đó, công ty này ôm lượng hàng tồn kho lên tới hơn 4.100 tỷ đồng, chiếm hơn 90\% tài sản ngắn hạn. Tiền và tương đương tiền tính tới cuối tháng 9 chỉ còn 1,8 tỷ đồng. QCG còn nợ các cá nhân hơn 1000 tỷ đồng, trong đó khoản phải trả cho bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT (mẹ ông Quốc Cường) là 305 tỷ đồng và con gái Nguyễn Ngọc Huyền My 390 tỷ đồng.

Kiện luôn khách hàng

Tình hình làm ăn khó khăn khiến công ty Quốc Cường Gia Lai đang phải “gồng mình” chống chọi trước sức ép và cho ra quyết định khá hy hữu. Ngày 16/11, đại diện công ty Quốc Cường Gia Lai xác nhận đã chính thức khởi kiện 8 khách hàng mua căn hộ tại dự án Giai Việt (Q.8, TP.HCM) lên TAND Q.8.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Như Loan – Tổng Giám đốc công ty – mẹ Cường đô la cho biết 8 khách hàng trên bị kiện vì đã ký kết hợp đồng mua nhà nhưng đến nay chỉ thanh toán một phần, có người mới thanh toán 20\% giá trị căn hộ mà vẫn dây dưa không thanh toán phần còn lại của giá trị hợp đồng dù công ty đã có văn bản nhắc nhở nhiều lần, dự án đã giao nhà.

Mẹ chồng nữ ca sĩ Hà Hồ cho biết: “Khi công ty khó khăn chậm giao nhà cho khách hàng thì bị khách hàng kiện lên kiện xuống, nhưng khi chủ đầu tư cố gắng xoay tiền để làm nhà giao cho khách hàng họ lại không chịu đóng”.

Trước đó, tháng 6/2013, Nhà Quốc Cường (QCN) - một công ty con của Quốc Cường Gia Lai đã bị Tòa án nhân dân Quận 3 (TP.HCM) xử thua kiện một khách hàng mua nhà với mức phạt lãi giao chậm nhà là hơn 258 triệu đồng. Trước đó, Quốc Cường Gia Lai dính líu tới khá nhiều vụ tai tiếng như chất lượng không đúng thỏa thuận; vụ thu hồi đất ở Đà Nẵng; vụ đào hầm nhà gây sập trụ sở Tòa án nhân dân ở TP.HCM…

Cuộc sống riêng sóng gió

Trong khi đang phải “chèo lái” Quốc Cường Gia Lai vượt qua khó khăn, đời sống riêng của thiếu gia khét tiếng Cường đô la cũng gặp sóng gió khi liên tiếp dính tin đồn tình cảm rạn nứt với nữ ca sỹ xinh đẹp Hồ Ngọc Hà. Dù Cường đô la liên tiếp để ảnh và status tình cảm lên trang cá nhân nhưng cũng không dẹp bỏ được tin đồn này giữa hai người.

Có thể thấy năm 2014 có vẻ như là năm vận hạn của không chỉ công ty Quốc Cường Gia Lai mà còn đối với cả “thiếu gia” Cường đô la.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-gia-cuong-do-la-bao-gio-van-den-moi-het-a69810.html