Tỷ phú thế giới bí mật đến Việt Nam ăn chơi chớp nhoáng


Thứ 2, 09/06/2014 | 03:52


Xuất hiện trong một buổi tiệc sinh nhật tại một nhà hàng sang trọng ở Hà Nội, Rory John Gates, con trai thứ của tỷ phú Bill Gates đã gây nhiều sự chú ý.

Xuất hiện trong một buổi tiệc sinh nhật tại một nhà hàng sang trọng ở Hà Nội, Rory John Gates, con trai thứ của tỷ phú Bill Gates đã gây nhiều sự chú ý. Không có tên trên bản đồ ăn chơi thế giới nhưng Việt Nam vẫn là một địa chỉ thú vị để các tỷ phú, ngôi sao nổi tiếng thế giới bất ngờ ghé thăm.

Năm 2013, sự kiện quan trọng đối với ngành du lịch là cuộc đổ bộ của hơn 120 khách VIP bao gồm những chính khách nổi tiếng như cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell, và hàng chục tỷ phú đến từ Ả Rập, Hồng Kông, Singapore,… bằng chuyên cơ riêng, tham dự cuộc họp kín tại Đà Nẵng.

Được chọn là điểm diễn ra hội nghị tài chính thế giới thường niên, Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đã có tên trên bản đồ du lịch quốc tế như một điểm đến an toàn và uy tín về chất lượng dịch vụ cao cấp.

Đối với các tỷ phú, ngôi sao nổi tiếng thế giới, vấn đền an ninh luôn được đặt hàng đầu khi đi du lịch, hoàn toàn dễ hiểu khi họ phải chi tiền tỷ để đi máy bay riêng cùng với đội ngũ nhân viên bảo vệ đi cùng trong suốt cuộc hành trình, chưa kể tới những hợp đồng bảo mật nghiêm ngặt với các đơn vị nghỉ dưỡng để đảm bảo an ninh cũng như không bị ngòm ngó bởi giới truyền thông.

Bí quyết làm giàu - Tỷ phú thế giới bí mật đến Việt Nam ăn chơi chớp nhoáng
Dàn máy bay siêu khủng đổ bộ tới Đà Nẵng.

Sự kiện hơn trăm nhân vật VIP trong giới tài chính thế giới cùng hội tụ về Đà Nẵng có thể xem như “tuyệt mật”.

Và chuyện đi lại, ăn ở của những vị khách này cũng là điều “thiên cơ bất khả lộ”. 16 chuyên cơ triệu đô của cá nhân, nổi bật nhất trong các chuyên cơ triệu đô là chiếc "Blair Force One" sơn màu đen bóng của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair được bố trí đỗ tại sân quân sự, thuộc Sư đoàn không quân 372 với kiểm soát an ninh nghiêm ngặt. Khu resort cũng được giám sát rất kỹ lưỡng. Hầu hết thông tin về hội nghị tài chính này không được tiết lộ.

Mong muốn có được một chuyến nghỉ dưỡng ở resort ở Đà Nẵng, ông George Soros, tỷ phú Mỹ đã yêu cầu phía resort ký hợp đồng bảo mật thông tin từ việc ông đặt phòng, đi nghỉ với ai cũng như các điểm tham quan tại Đà Nẵng.

Vừa đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, ba chiếc ôtô hạng sang đứng chờ sẵn ngay cầu thang của phi cơ. Ông George Soros xuất hiện trong vòng vây của vệ sĩ rồi trong tích tắc lên chiếc xe màu trắng, đi qua cổng riêng của sân bay để về resort cách sân bay khoảng 20 km.

Bí quyết làm giàu - Tỷ phú thế giới bí mật đến Việt Nam ăn chơi chớp nhoáng (Hình 2).
Tỷ phú tới Việt Nam để chăn trâu.

Tương tự, nhà sáng lập của Facebook, Mark Zuckerberg đã cùng vợ (lúc đó là bạn gái) và một đoàn khách du lịch người Mỹ đã thuê 2 chiếc máy bay riêng cùng với một đội vệ sĩ chuyên nghiệp thân cận gồm 4 người nhưng rất “khó tính” và chặt chẽ.

Hai chiếc máy bay riêng mà Mark Zuckerberg thuê tại Việt Nam có một chiếc được dùng để chở riêng vị CEO này cùng cô bạn gái Priscilla Chan, chiếc còn lại được dành cho đội vệ sĩ 4 người của anh.

Tránh sự đeo bám và theo dõi của người lạ, Mark Zuckerberg thuê hẳn tổ hợp khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge nằm cheo leo trên thung lũng Mường Hoa, cách thị trấn Sapa khoảng 18 km. Muốn tới khu nghỉ dưỡng này chỉ có cách đi qua Tả Van, con đường độc địa này lởm chởm đá, dốc quanh co.

Bí quyết làm giàu - Tỷ phú thế giới bí mật đến Việt Nam ăn chơi chớp nhoáng (Hình 3).
Vợ chồng ngôi sao nổi tiếng giản dị khi tới Việt Nam.

Tháng 11/2011, gia đình Brad Pitt và Angelina Jolie đã bất ngờ chọn Việt Nam làm nơi nghỉ dưỡng. Đi theo vợ chồng diễn viên nổi tiếng này là các vệ sĩ sẽ canh chừng bên ngoài để ngăn không cho người lạ vào làm phiền gia đình nhà Smith.

Một điều khá thú vị, các tỷ phú cảm nhận du lịch của Việt Nam bằng những thứ hết sức giản dị. Thay vì thưởng thức “sơn hào hải vị”, gia đình Smith đã chọn cua lột, xà lách trộn, thịt kho, bún thịt nướng khi ăn trưa tại Sài Gòn. Hóa đơn cho bữa trưa khoảng 1,5 triệu đồng. Brad Pitt và Angelina Jolie rất thích thú tìm hiểu ẩm thực Việt Nam.

Theo kế hoạch, tỷ phú Facebook sẽ đi bộ từ khu Topas Ecolodge đến chân cầu Thanh Phúc (gần 10 km), sau đó sẽ đi xe đạp về bản Thanh Phúc, tiếp đó là các hoạt động cưỡi trâu, đi bộ ven suối và đi xe đạp về bản Hồ chơi trò bịt mắt bắt dê. Tuy nhiên, do sợ bị phát hiện Mark và nhóm bạn đã rút ngắn thời gian cưỡi trâu và chỉ có một số đạp xe đạp.

Ông chủ Facebook đã có trải nghiệm thú vị, bất ngờ là cưỡi trâu và bịt mắt bắt dê. Mark và bạn gái rất vui vẻ thích thú và cho biết đây thật sự là một kỷ niệm khó quên.

Bí quyết làm giàu - Tỷ phú thế giới bí mật đến Việt Nam ăn chơi chớp nhoáng (Hình 4).
Con trai Bill Gates tổ chức sinh nhật ở Việt Nam.

Tỷ phú công nghệ Mỹ, Bill Gates đã về quê hương quan họ Bắc Ninh để thưởng thức những nét văn hóa truyền thống của người dân Việt. Ngài Chủ tịch Microsoft cười rất tươi khi đi giữa hai hàng liền chị quan họ tay cầm cơi trầu chào đón. Bill Gates nhón tay một lấy miếng trầu với vẻ tò mò thích thú. Mới đây, con trai thứ của ông cũng đã tổ chức sinh nhật tại một nhà hàng ở Hà Nội.

Sự kiện hàng loạt chính khách, tỷ phú đi chuyên cơ “khủng” tới Việt Nam là một bước ngoặt quan trọng đủ để gây tiếng vang trên toàn cầu và được các nhà tổ chức sự kiện tài chính quốc tế trên nhắm đến, tạo động lực cho sự phát triển của ngành du lịch. Vấn đề là ngành du lịch biết vận dụng thế và lực lẫn thời cơ như thế nào!

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-the-gioi-bi-mat-den-viet-nam-an-choi-chop-nhoang-a36151.html