+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú từng ăn xin tặng ân nhân 160.000 USD cảm ơn

    ĐS&PL Một doanh nhân giàu có từng được một người qua đường giúp thoát cảnh ăn mày, vừa gửi tặng người này số tiền lớn để tỏ lòng biết ơn.

    Một doanh nhân giàu có từng được một người qua đường giúp thoát cảnh ăn mày, vừa gửi tặng người này số tiền lớn để tỏ lòng biết ơn.

    Câu chuyện xảy ra vào năm 1993, khi He Rongfeng, lúc đó mới 17 tuổi, đi ăn xin ở thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, để giúp gia đình nghèo. "Tôi và hai người bạn nữa đến Thai Châu để kiếm việc làm nhưng không không thành.

    Cuối cùng, cả ba lâm vào cảnh vạ vật ngoài đường, không một xu dính túi, đói khát, thậm chí không có giày để đi", Rongfeng nhớ lại. "Khi chúng tôi không biết phải làm sao thì bỗng một phụ nữ trẻ xuất hiện".

    Tỷ phú từng ăn xin tặng ân nhân 160.000 USD cảm ơn

    Tỷ phú He Rongfeng (trái) và ân nhân Dai Xingfen (giữa). Ảnh: Oddity Central.

    Người này là Dai Xingfen, chủ một cửa hàng bán mì trong thành phố. Cô đưa Rongfeng và hai người bạn về căn hộ đơn sơ chỉ có một phòng của mình rồi cho họ miếng ăn, chỗ ngủ. Dai Xingfen còn chuẩn bị nước ấm để cả ba ngâm chân cho bớt phồng rộp trước khi gọi cho vài người quen nhờ tìm việc giúp ba cậu bé ở một thành phố khác. Trước khi đi, cô còn cho cả ba tiền tàu xe.

    "Cô ấy nói rằng kiếm được nhiều tiền cũng tốt, nhưng hãy luôn trở thành một con người có nhân cách", Ronfgfeng, hiện 38 tuổi, kể lại. "Và tôi không bao giờ quên lời dặn dò đó".

    Nhiều năm trôi qua, chàng trai 17 tuổi ngày nào đã nỗ lực làm việc trong lĩnh vực kinh doanh đồ nội thất và trở thành ông chủ thành đạt ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

    Sau khi giàu có, Ronfgfeng quyết định tìm lại ân nhân đã cưu mang mình. Anh dễ dàng tìm được cửa hàng mì của cô Dai Xingfen và đề nghị tặng cô khoản tiền 160.000 USD để tạ ơn. "Nếu không nhờ lòng tốt của cô Dai 21 năm về trước, tôi đã không có được ngày hôm nay", Oddity Central dẫn lời Ronfgfeng nói.

    Cuộc gặp gỡ của họ diễn ra đầy xúc động, cả cô Dai và Rongfeng đều không cầm được nước mắt. Mặc dù Rongfeng đề nghị được biếu ân nhân số tiền trên, cô Dai vẫn một mực từ chối. "Tôi không thể cầm số tiền đó, vì tôi không giúp cậu ấy làm ra nó", Dai Xingfen, hiện 45 tuổi, cho biết. "Cậu ấy khiến tôi hài lòng và ngạc nhiên khi vẫn còn nhớ đến tôi. Nhưng tôi sẽ không nhận số tiền này, đó không phải mục đích của tôi".

    Trước sự từ chối của cô Dai, anh Rongfeng đành tặng cô một tấm biển lớn với nội dung: "Lòng biết ơn nặng tựa núi cao". Món quà tinh thần ấy khiến cô Dai rất hài lòng và xem đây là một hành động ý nghĩa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-tung-an-xin-tang-an-nhan-160000-usd-cam-on-a55426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan