“Đột nhập” biệt thự của nhà tài phiệt đang bị truy nã, từng “đốt tiền” cung phụng hàng tá chân dài đình đám


Chủ nhật, 29/03/2020 | 08:45


Biệt thự này nằm một trong số bất động sản có tổng trị giá 100 triệu USD mà nhà tài phiệt người Malaysia sở hữu tại Mỹ và Anh quốc.

Biệt thự này nằm một trong số bất động sản có tổng trị giá 100 triệu USD mà nhà tài phiệt người Malaysia sở hữu tại Mỹ và Anh quốc.

Một căn biệt thự giá 18,5 triệu USD ở thành phố Los Angeles (California, Mỹ) từng thuộc về Jho Low - tỷ phú người Malaysia đang bị truy nã.

Jho Low - tỷ phú người Malaysia đang bị truy nã. Ảnh: Reuters

Tỷ phú Jho Low bị cáo buộc chiếm đoạt hàng tỷ USD từ Quỹ nhà nước Malaysia 1MDB để hối lộ các quan chức nước ngoài, mua sắm các bất động sản, siêu du thuyền. Ông bị truy nã từ năm 2018 và hiện vẫn lẩn trốn.

Căn biệt thự nằm tại khu West Hollywood, thành phố Los Angeles được Jho Low mua vào năm 2012 với giá 39 triệu USD. Ảnh: Douglas Elliman

Ngôi nhà mang những nét đẹp của phong cách kiến trúc thập niên 1980 - 1990. Ảnh: Douglas Elliman

Biệt thự này nằm một trong số bất động sản có tổng trị giá 100 triệu USD mà nhà tài phiệt người Malaysia sở hữu tại Mỹ và Anh quốc. Ảnh: Douglas Elliman

Phòng khách thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, được tích hợp với một nhà bếp nhỏ gọn. Các nội thất bằng gỗ đem lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Ảnh: Douglas Elliman

Những tiện nghi cao cấp tại đây bao gồm quầy bar trong nhà, hồ bơi ngoài trời, nhà để xe rộng lớn, khu spa độc đáo, và nhà nghỉ dành cho khách khứa đến ở lại. Ảnh: Douglas Elliman

Biệt thự có 6 phòng ngủ và 7 phòng tắm. Ảnh: Douglas Elliman

Ngôi nhà có diện tích hơn 1.200 m2 nằm trong một khuôn viên rộng đến 4.850 m2. Ảnh: Douglas Elliman

Nhà tài phiệt Jho Low sinh ra trong một gia đình tài phiệt tương đối giàu có tại Penang, Malaysia. Ông nội Jho Low vốn là một thương nhân gốc Quảng Đông, Trung Quốc.

Cậu thiếu gia lớn lên trong nhung lụa đã quen thói ăn chơi từ khi còn là sinh viên tại trường đại học Wharton, Mỹ. Trong sinh nhật năm 20 tuổi của mình, Jho Low bao trọn hộp đêm nổi tiếng nhất vùng Philadelphia với giá 40.000 USD. Bữa tiệc tràn ngập rượu và gái đẹp nhưng Joh Low biết rằng mình muốn nhiều hơn thế.

Trong một chuyến ăn chơi sau đó đến sòng bạc Trump Plaza ở thành phố Atlantic, Jho Low đã gửi lời mời con gái của Tổng thống Trump là Ivanka (khi đó cũng là một sinh viên đại học Wharton) đi chơi cùng mình nhưng bị cô từ chối.

Theo cuốn sách "Cá voi tỷ phú: Người đàn ông đã lừa đảo phố Wall, Hollywood và cả thế giới" mới ra mắt gần đây, ở thời đỉnh cao của mình, Jho Low đã trở thành người nắm trong tay nhiều tiền mặt hơn bất cứ ai trên thế giới nhờ thao túng quỹ 1MDB của nhà nước Malaysia.

Tháng 4 năm 2013, Jho Low bước vào phòng thu của studio Jungle City đòi thu âm một ca khúc ballad. Nhà sản xuất âm nhạc lừng danh Swizz Beatz, chồng nữ ca sĩ Alicia Keys đích thân có mặt tại phòng thu để chỉ đạo dự án phù phiếm này.

Jho Low cũng bỏ ra 100 triệu USD để mua cổ phần công ty âm nhạc EMI- một trong những hãng thu âm lớn nhất thế giới.

Nếu thời học sinh Jho Low bao cả hộp đêm mất 40.000 USD thì tới năm 2009 mỗi đêm tiệc tùng tại Manhattan, tỷ phú này tiêu tốn đến 160.000 USD.

Danh sách những người đẹp Hollywood từng chấp nhận cặp kè Jho Low vì tiền giờ đây toàn là những cái tên đình đám như Paris Hilton hay Miranda Kerr.

Paris Hilton hẹn hò với Jho Low trong khoảng 3 năm từ 2010 đến 2012. Tỷ phú trả cho nữ hoàng tiệc tùng Hollywood 100.000 USD cho mỗi lần tháp tùng đi sự kiện. Tất cả những cuộc tiêu pha phóng túng của Paris đương nhiên đều được Jho bao trọn.

Còn với Miranda Kerr, Low chi tổng cộng 8 triệu USD chỉ để mua trang sức tặng nàng siêu mẫu. Trong đó có viên kim cương hình trái tim trị giá 1,29 triệu USD được đặt riêng và khắc tên hai chữ cái đầu trong tên cô.

Chỉ trong 8 tháng từ cuối năm 2009 đến đầu năm 2010, Joh Low đã “đốt” 85 triệu USD để bao bạn bè rượu chè cờ bạc ở Las Vegas. Low thuê phi cơ riêng, du thuyền riêng và ném tiền để các người mẫu Playboy cùng các ngôi sao Hollywood đến dự tiệc.

Cuốn sách kể về cuộc đời của Joh Low cũng miêu tả lại một trong những bữa tiệc xa hoa nhất của gã tại Saint Tropez- Pháp hồi tháng 7 năm 2010. Joh Low đã thuê chiếc siêu du thuyền trị giá 160 triệu đô của tỷ phú Microsoft Paul Allen để dong buồm vui chơi cùng Paris Hilton.

Tại đây, gã đã có một cuộc đọ sức về độ giàu có với một đại gia về bất động sản ở New York. Hai người thi xem ai tiêu nhiều tiền để mua rượu hơn và cuối cùng Joh Low thắng cuộc khi tiêu sạch số tiền 2 triệu euro.

Về khoản cờ bạc, Joh Low cũng tiêu xài khủng khiếp không kém. Nhà tài phiệt này vung tay đặt hàng trăm nghìn USD trên sới bạc mà không hề chớp mắt. Trong một cuộc đỏ đen, Joh Low từng mất trắng 2 triệu USD nhưng không hề mảy may tỏ ra nuối tiếc...

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-nhap-biet-thu-cua-nha-tai-phiet-dang-bi-truy-na-tung-dot-tien-cung-phung-hang-ta-chan-dai-dinh-dam-a317221.html