+Aa-
    Zalo

    Dự án Trung tâm thương mại Hạ Đình được chuyển đổi thành dự án tâm linh giờ ra sao?

    ĐS&PL Là doanh nhân kín tiếng, song Công ty Miền Núi của bà Hoàng Thị Kim Loan lại khá nổi tiếng, thậm chí tai tiếng.

    Nữ doanh nhân Hoàng Thị Kim Loan (SN 1958) được biết đến là Chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH Thương mại Hỗ trợ Kiến thiết Miền Núi (Công ty Miền Núi) – doanh nghiệp được thành lập từ năm 1992.

    Ngoài ra, bà Loan còn từng được biết đến là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị Giáo dục 1 – doanh nghiệp trước đây do nhà nước chiếm giữ 51% cổ phần thuộc Nhà Xuất bản Giáo dục (Bộ GD&ĐT).

    Bà Loan cũng là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần đầu tư tài chính quốc gia – doanh nghiệp được thành lập năm 2008. Tính đến năm 2015, công ty này đã tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng.

    Là doanh nhân kín tiếng, song Công ty Miền Núi của bà Hoàng Thị Kim Loan lại khá nổi tiếng, thậm chí tai tiếng.

    Năm 2009, Công ty Miền Núi được TP Hà Nội giao 6.937m2 đất tại lô E2/D21, Khu đô thị mới Cầu Giấy. Đây vốn là lô đất được Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh đang quản lý, sử dụng để xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ.

    Đến năm 2011, đã phê duyệt điều chỉnh 1/500 lô E2/D21 Khu đô thị mới Cầu Giấy. Theo đó, lô đất này được xác định chức năng trụ sở cơ quan, dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê.

    Tuy nhiên, kể từ khi được giao đất, Công ty Miền Núi của bà Loan đã không tiến hành xây dựng công trình. Đến năm 2013, lô đất này được giới thiệu thành dự án “Biệt thự liền kề Premier Hà Nội”, với giá bán từng căn hộ thuộc phân khúc cao cấp từ 130 - 230 triệu/m2.

    Công ty TNHH Thương mại hỗ trợ kiến thiết Miền Núi được thành lập vào năm 1992 có trụ sở chính tại số 8, phố Tràng Tiền, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Bà Hoàng Thị Kim Loan là người đại diện pháp luật cho Công ty này.

    Năm 2009, UBND quận Thanh Xuân ra quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu. Theo đó Công ty TNHH Thương mại hỗ trợ kiến thiết Miền Núi (Công ty Miền Núi) được chọn là chủ đầu tư dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Hạ Đình. Dự án sẽ bao gồm 2 tòa cao ốc với công năng làm trung tâm thương mại và dạy nghề trên mặt bằng rộng hơn 15.000 m2.

    Từ đó đến nay đã hơn 6 năm nhưng dự án Trung tâm thương mại dịch vụ Hạ Đình vẫn chưa thể triển khai do nhiều nguyên nhân, trong đó có sự phản đối quyết liệt của hàng trăm người dân dân có đất nằm trong dự án dẫn đến không giải phóng được mặt bằng.

    Không chỉ biến đất trung tâm thương mại sang phân lô bán nền, Công ty Miền Núi của bà Loan còn từng gây sốc bằng ý định biến dự án Trung tâm thương mại Hạ Đình thành cao ốc tro cốt ngay giữa Thủ đô.

    háng 8/2015 Công ty Miền Núi đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội xin chuyển đổi dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Hạ Đình thành Trung tâm Thương mại - Dịch vụ văn hóa tâm linh. Ngay sau đó, ngày 1/9/2015, UBND TP Hà Nội có văn bản số 6010 “đồng ý về mặt nguyên tắc” với đề xuất “bổ sung chức năng thương mại, dịch vụ tâm linh” tại dự án TTTM Hạ Đình của Công ty Miền Núi.

    Theo thông tin được giới truyền thông đưa tin, dự án tâm linh này sẽ có 2 tầng hầm là khu vực để xe và kỹ thuật; khối đế 5 tầng sẽ bố trí các chức năng trung tâm thương mại, kinh doanh mặt hàng phong thủy, tượng phật, thờ cúng, vàng mã… 2 khối tháp 13 tầng là khu vực dịch vụ lưu giữ các lọ tro sau hỏa táng và cốt sau cải táng, dự kiến bố trí khoảng 130.000 ô đựng tro, cốt.

    Thông tin Công ty Miền Núi sẽ xây dựng dự án xây dựng trung tâm thương mại Hạ Đình thành “tháp đôi nghĩa trang” với quy mô khoảng 130.000 ô đựng tro cốt đã khiến hàng nghìn người dân tỏ ra lo lắng.

    Ngày 30/8/2018, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị, thông báo với các hộ dân về kế hoạch thu hồi đất GPMB và công khai thủ tục pháp lý dự án 7.342m2 xây dựng Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Hạ Đình.

    kinhtedothi.vn/sap-giai-phong-mat-bang-du-an-trung-tam-thuong-mai-dich-vu-ha-dinh-324185.html
    cafef.vn/ba-chu-du-an-khu-biet-thu-premier-bat-ngo-xay-dung-cao-oc-tro-cot-giua-long-ha-noi-20160808153135829.chn
    cafef.vn/xay-nghia-trang-tro-cot-giua-ha-noi-2016080508513239.chn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-trung-tam-thuong-mai-ha-dinh-duoc-chuyen-doi-thanh-du-an-tam-linh-gio-ra-sao-a334585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.