Facebook mua giọng nói người dùng với mức giá bất ngờ để cải thiện chức năng nhận dạng


Thứ 2, 24/02/2020 | 03:58


Động thái này của Facebook được đánh giá cao khi họ là một trong những đơn vị đầu tiên thu thập dữ liệu giọng nói một cách hợp pháp.

Động thái này của Facebook được đánh giá cao khi họ là một trong những đơn vị đầu tiên thu thập dữ liệu giọng nói một cách hợp pháp.

Theo chương trình có tên "Pronunciations"nằm trong ứng dụng nghiên cứu thị trường Viewpoints của Facebook thì doanh nghiệp này cam kết trả 5 USD cho người dùng khi cung cấp dữ liệu giọng nói theo yêu cầu, nhằm cải thiện công nghệ nhận dạng giọng nói của họ.

Để tham gia chương trình này, người dùng cần đạt điều kiện trên 18 tuổi, đồng thời danh sách bạn bè có tối thiểu 75 người.

Facebook mua giọng nói người dùng với mức giá bất ngờ để cải thiện chức năng nhận dạng. Ảnh minh họa

Sau khi tham gia "Pronunciations", Facebook sẽ yêu cầu người dùng nói và ghi lại cụm từ "Hey Portal", kèm theo tên của một người bạn trong danh sách, lặp lại mỗi câu hai lần để tạo thành một bản ghi.

Với mỗi bản ghi, người dùng sẽ nhận được 200 điểm Viewpoints, và có thể chuyển thành tiền khi đặt tối thiểu 1.000 điểm. Facebook cho phép mỗi người dùng có thể tạo ra năm bản ghi, từ đó nhận đủ số điểm cần thiết và quy đổi ra 5USD (khoảng 116 nghìn đồng) trên Paypal.

Chương trình này hiện mới áp dụng tại Mỹ. Facebook cho biết sẽ không liên kết các dữ liệu giọng nói này với hồ sơ của người dùng, hoặc bất cứ ứng dụng nào khác của công ty khi chưa được sự đồng ý của người cung cấp.

Được biết, cách đây không lâu, Facebook cùng Amazon, Apple, Google và Microsoft bị phát hiện sử dụng giọng nói của người dùng mà không xin phép. Chính vì vậy, động thái này của Facebook được đánh giá cao khi họ là một trong những đơn vị đầu tiên thu thập dữ liệu giọng nói một cách hợp pháp.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-mua-giong-noi-nguoi-dung-voi-muc-gia-bat-ngo-de-cai-thien-chuc-nang-nhan-dang-a312788.html