Forbes tôn vinh tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong “bảng vàng” chống dịch Covid-19


Thứ 4, 15/04/2020 | 13:34


Cùng sự kiện

Với nhiều đóng góp nổi bật trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19, tỷ phú Phạm Nhật Vượng được Forbes tôn vinh trong “bảng vàng” những cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu.

Với nhiều đóng góp nổi bật trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19, tỷ phú Phạm Nhật Vượng được Forbes tôn vinh trong "bảng vàng" những cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. 

Ngày 13/4, nhằm tôn vinh những cá nhân có nhiều đóng góp nổi bật trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19, Forbes đã lập “bảng vàng” đặt ngay trang chủ, tôn vinh những nhân vật và doanh nghiệp tiêu biểu.

Trong số đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những cá nhân tiêu biểu của Châu Á được Forbes lựa chọn bởi nhiều hoạt động thiết thực có ảnh hưởng lớn đối với việc đẩy lùi đại dịch Covid-19 trong phạm vi Việt Nam và thế giới. Đến thời điểm hiện tại, ông Phạm Nhật Vượng cũng là tỷ phú Việt Nam duy nhất xuất hiện trong “bảng vàng” của Forbes.

Theo Forbes, vào tháng 4/2020, tập đoàn Vingroup của Ông Phạm Nhật Vượng đã ký thỏa thuận cấp phép với Medtronic (rụ sở tại Dublin) để sản xuất máy thở thông qua hai công ty con.

Theo Forbes, "với thế mạnh là tận dụng nhà sản xuất ô tô Vinfast và công ty điện tử Vinsmart, Vingroup đã chuyển đổi các dây chuyền sản xuất, để có thể đạt công suất 10.000 máy thở mỗi tháng. Vingroup cũng đã cam kết hỗ trợ 4,3 triệu đô la cho các thiết bị y tế và thử nghiệm thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam".

Bên cạnh đó, Vingroup cũng có đóng góp không nhỏ trong việc nghiên cứu vắc-xin. Để chia sẻ, hỗ trợ cho các công ty bán lẻ, doanh nghiệp thuê gian hàng tại các Trung tâm thương mại Vincom, tập đoàn Vingroup đã phân bổ khoảng 13 triệu đô la để hỗ trợ những đối tác bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Trong “bảng vàng” tôn vinh những nhân vật, doanh nghiệp tiêu biểu đóng góp vào công cuộc chống dịch viêm phổi cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra của Forbes, ngoài tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhiều tên tuổi lãnh đạo tầm cỡ của các quốc gia khác cũng xuất hiện như Jack Ma của Alibaba, Robin Li của Baidu, Chung Mong-koo của Hyundai, hay Ma Hueteng của Tencent...

Ngày 13/4, tại phiên họp Thường trực Chính phủ, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Tập đoàn Vingroup báo cáo đã sản xuất được máy thở không xâm nhập đầu tiên và đã chuyển đến Bộ Y tế trong sáng cùng ngày.

Trước mắt, Vingroup sẽ tặng bộ Y tế 5.000 máy thở không xâm nhập để kịp thời phục vụ chống dịch.

Bộ Y tế đang phối hợp kiểm định máy thở để sản xuất và sử dụng trong trường hợp dịch bệnh lan rộng.

Bạch Hiền 

Theo Forbes

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/forbes-ton-vinh-ty-phu-pham-nhat-vuong-trong-bang-vang-chong-dich-covid-19-a319727.html