Ford triệu hồi gần 20.000 xe bán tải có nguy cơ cháy nổ


Thứ 4, 16/10/2019 | 08:17


Cùng sự kiện

Ford vừa triển khai triệu hồi gần 20.000 chiếc Ranger tại thị trường Bắc Mỹ sau khi phát hiện quạt điều hòa bị lỗi có thể gây ra hiện tượng chập điện.

Ford vừa triển khai triệu hồi gần 20.000 chiếc Ranger tại thị trường Bắc Mỹ sau khi phát hiện quạt điều hòa bị lỗi có thể gây ra hiện tượng chập điện và có nguy cơ cháy nổ.

Khách hàng sử dụng xe Ford Ranger tại Mỹ đã phản ánh hiện tượng xe có mùi khét khi đang vận hành. Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất, Ford phát hiện 6 chiếc Ranger gặp vấn đề ở hệ thống điện quạt gió điều hoà.

Qua kiểm tra, đội ngũ kỹ thuật của Ford xác định, quạt điều hoà không khí trên hàng loạt xe Ranger được thiết kế chưa tối ưu. Vì vậy, trong quá trình hoạt động có thể gây ra hiện tượng quá nhiệt, xuất hiện khói, thậm chi có nguy cơ dẫn tới cháy nổ xe do chập điện.

Ford triệu hồi gần 20.000 chiếc Ranger vì sự cố chập điện.

Hiện tượng này xuất phát từ việc thiết kế khe hở giữa bảng mạch và giắc cắm điện của quạt điều hoà có khoảng cách không phù hợp. Khoanh vùng kiểm tra, Ford xác định có gần 20.000 chiếc Ranger bị ảnh hưởng, trong đó có 17.965 xe tại thị trường Mỹ và 1.544 xe đã bán ra tại Canada.

Tất cả các xe Ford Ranger thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại nhà máy Ford Michigan, ở Wayne, Michigan, Mỹ, trong khoảng thời gian từ ngày 1/8 - 27/9/2019.


Để khắc phục sự cố này, chi nhánh Ford tại Bắc Mỹ sẽ phối hợp với các đại lý triển khai triệu hồi xe Ranger bị ảnh hưởng để kiểm tra, sửa chữa hệ thống quạt gió điều hoà. Tất cả các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được sửa chữa miễn phí.

Ford Ranger hiện đang là mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam. Xe cạnh tranh trực tiếp với các mẫu: Toyota Hilux, Mazda BT50, Chevrolet Colorado.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ford-trieu-hoi-gan-20000-xe-ban-tai-co-nguy-co-chay-no-a297174.html