+Aa-
    Zalo

    Gửi tiết kiệm ngân hàng nào có lãi suất cao nhất?

    ĐS&PL Sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố giảm một loạt lãi suất điều hành, nhiều ngân hàng cũng đã điều chỉnh lãi suất ngân hàng tiền gửi từ tháng 10/2020.

    Sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố giảm một loạt lãi suất điều hành, nhiều ngân hàng cũng đã điều chỉnh lãi suất ngân hàng tiền gửi từ tháng 10/2020. 

    Lãi suất tiền gửi của các ngân hàng giữ xu hướng giảm từ đầu năm. Ảnh minh họa

    Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), mặt bằng lãi suất huy động của các tổ chức tín dụng vẫn giữ xu hướng giảm từ đầu năm.

    Sau khi NHNN giảm lãi suất điều hành lần thứ 3 trong năm nay, trần lãi suất tiền gửi 1 tháng đến dưới 6 tháng đã giảm từ 4,25%/năm về 4%/năm.

    Nếu như đầu tháng 9, vẫn có trên 12 ngân hàng thương mại niêm yết lãi suất tiền gửi 1 tháng đến dưới 6 tháng trên 4%/năm thì sau đợt điều chỉnh đầu tháng 10, chỉ còn 6 ngân hàng gồm: CBBank, GPBank, OceanBank, Sacombank, VietBank và Vietcapital Bank niêm yết lãi kỳ hạn trên 4%.

    Các nhà băng còn lại giảm mạnh xuống dưới 4%/năm, phổ biến ở mức 3,5-3,9%.

    Đối với lãi suất tiền gửi 6 tháng, đây là kỳ hạn tiết kiệm được cho là lựa chọn tối ưu đối với nhiều khách hàng có tiền nhàn rỗi và được nhiều ngân hàng niêm yết ở mức cao.

    Tuy nhiên, hiện lãi suất kỳ hạn này cũng giảm mạnh về mức 4,5-6%/năm. Một số ngân hàng hiện đưa lãi suất kỳ hạn 6 tháng xuống dưới mức 4,5%/năm gồm: Vietcombank (4,2%); Techcombank, Agribank, Vietinbank, và BIDV (4,4%).

    NCB là nhà băng niêm yết lãi suất cao nhất ở kỳ hạn này với mức lãi 6,65%/năm. Tuy nhiên, so với hồi cuối năm 2019, mức này thấp hơn nhiều lãi suất tối đa kỳ hạn 6 tháng (7,99%).

    Một số ngân hàng có lãi tiền gửi kỳ hạn 6 tháng trên 6%/năm hiện nay là CBBank (6,6%); DongABank (6,55%); Vietcapital Bank (6,5%); NamABank (6,3%); Kienlongbank (6,2%); SCB; BacABank, BaovietBank (6,1%); PVCombank, VIB, VietABank (6%)...

    Hiện tại, với loại tiền gửi 12 tháng, hầu hết ngân hàng đều giảm lãi suất ở khoản tiền gửi này, trong đó mức giảm dao động 0,1-0,7%/năm.

    Lãi suất cao nhất hiện nay là 7,22%/năm tại BaovietBank. Ngoài ra, 4 nhà băng niêm yết lãi tiền gửi 12 tháng trên 7%/năm gồm SCB (7,2%); DongABank (7,15%); CBBank, NamABank (7%).

    Tại PVCombank, lãi suất giảm từ mức cao nhất thị trường 7,99%/năm xuống 6,7%/năm.

    Hàng loạt ngân hàng giảm từ 7,4-7,5%/năm về trên dưới 7%/năm như DongABank, NCB, SCB…

    Một số ngân hàng niêm yết lãi tiền gửi 12 tháng dưới 6%/năm như Techcombank (4,9-5,4%/năm), VPBank (5,7-6,2%); MSB, GPBank (5,9%); ACB (5,7-6%).

    Mặc dù mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm giảm mạnh nhưng tiết kiệm vẫn là kênh được không ít người lựa chọn trong bối cảnh một số kênh đầu tư khác đang bị tác động bởi đại dịch COVID-19.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gui-tiet-kiem-ngan-hang-nao-co-lai-suat-cao-nhat-a341900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan