+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Những dấu ấn nổi bật trong năm 2020 của Quận Hai Bà Trưng

    ĐS&PL Ngày 26/01/2021, UBND Hai Bà Trưng đã tổ chức hội nghị thống nhất phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế- xã hội

    Ngày 26/01/2021, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng đã tổ chức hội nghị thống nhất phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng năm 2020 và phương hướng năm 2021 của quận.

    Tham dự có đông đảo đại diện các cơ quan báo chí và lãnh đạo Sở thông tin truyền thông Hà Nội. Tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Hoạt, Ủy viên ban Thường vụ quận ủy- Phó Chủ tịch UBND quận trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng năm 2020 và phương hướng, kế hoạch phát triển trong năm 2021.

    Ông Vũ Văn Hoạt, Phó chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng phát biểu tại hội nghị

    Năm 2020 là một năm đầy biến động bởi sự lan tràn của đại dịch Covid-19, ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển kinh tế, đời sống của nhân dân. Đứng trước tình hình đó, Quận ủy- UBND quận Hai Bà Trưng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để vừa hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế được giao, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

    Tính đến hết năm 2020, thu ngân sách quận đạt 12.817 tỷ đồng, tăng 12,56% so với cùng kỳ năm 2019. Thấu hiểu tình hình kinh tế khó khăn, lãnh đạo quận đã kịp thời ban hành hai quyết định giảm dự toán chi thường xuyên, chỉ đạo thắt chặt công tác chi tiêu ngân sách trên địa bàn. Qua đó, cắt giảm chi tiêu chung được hơn 30 tỷ đồng. Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng luôn là vấn đề nan giải đối với mọi cấp chính quyền, nhưng trong dự án đường vành đai II (đoạn từ cầu Mai Động – Ngã tư Vọng), chính quyền quận Hai Bà Trưng đã hoàn thành xuất sắc công tác này khi thuyết phục vận động, di dời thành công 1.356 hộ dân và 58 tổ chức với số tiền đền bù được giải ngân hơn 1 nghìn tỷ đồng.

    Số vụ vi phạm trật tự giao thông, trật tự đô thị giảm hẳn với 58,7%, công tác xây dựng trên địa bàn quận được quản lý sát sao, kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót nên số vụ vi phạm giảm 28,5% so với năm 2019. Song song với đó, Quận ủy- UBND quận Hai Bà Trưng cũng tích cực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng- lãng phí, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía quần chúng nhân dân. Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo quận cũng đã thẳng thắn thừa nhận những công tác còn chưa tốt, chỉ ra những tồn đọng cần được khắc phục ngay trong thời gian trước mắt.

    Kế thừa và phát huy những thành tựu từ kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2016- 2020, theo tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI, Quận ủy- UBND quận Hai Bà Trưng đã nêu ra 22 chỉ tiêu và 5 nhiệm vụ cần đạt được trong năm 2021. Cam kết tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tình hình dịch bệnh Covid 19 còn nhiều diễn biến phức tạp, nhiệm vụ phòng chống dịch hiệu quả được lãnh đạo quận đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, linh hoạt trong tư duy, biến thách thức thành thời cơ, tận dụng mọi tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

    Phát biểu tại buổi lễ, nhiều lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí, chúc mừng những thành tựu đã đạt được của chính quyền, nhân dân quận Hai Bà Trưng. Bày tỏ sự ủng hộ đối với những quyết tâm hoàn thành các mục tiêu trong giai đoạn sắp tới của toàn thể lãnh đạo và cán bộ, nhân dân quận. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả trong công tác địa bàn, nhiều đại diện các cơ quan báo chí đã bày tỏ sự cảm thông, đồng hành và chia sẻ nhiều hơn nữa đối với công tác của quận Hai Bà Trưng trong giai đoạn sắp tới./.

    Lê Tuấn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhung-dau-an-noi-bat-trong-nam-2020-cua-quan-hai-ba-trung-a354095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.