Hateco Xuân Phương: ‘Bài ca mất nước’


Thứ 4, 15/07/2020 | 03:27


"Bản giao hưởng thiên nhiên” đang dần biến thành “bài ca mất nước” khiến cuộc sống cư dân tại chung cư Hateco Apollo Xuân Phương bị đảo lộn nghiêm trọng. Bên cạnh đó, sự

"Bản giao hưởng thiên nhiên” đang dần biến thành “bài ca mất nước” khiến cuộc sống cư dân tại chung cư Hateco Apollo Xuân Phương bị đảo lộn nghiêm trọng. Bên cạnh đó, sự cố từ đá ốp lát ở cửa thang máy rơi xuống từng tảng vừa xảy ra gần đây cũng khiến nhiều người tỏ ra nghi ngại về chất lượng công trình này.

"Bản giao hưởng thiên nhiên" là câu quảng cáo của công ty cổ phần tập đoàn Hateco dành cho khu chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Thế nhưng, mới về sinh sống chưa được một năm, hàng nghìn cư dân ở đây đã gặp phải không ít bức xúc.

Đơn cử là “bài ca mất nước” liên tục được cất lên, bởi hệ thống cấp nước không ổn định. "Mới chuyển về sinh sống tại khu chung cư này không lâu, nhưng chúng tôi đã chịu cảnh mất nước cả chục lần. Cuộc sống của chúng tôi đã bị đảo lộn một cách nghiêm trong", anh N.V.T, một cư dân sống tại khi chung cư này chia sẻ.

Cuộc sống cư dân tại khu chung cư Hateco Apollo Xuân Phương đang bị đảo lộn do mất nước

Ông Cao Hải Tháp, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Viwaco – đơn vị tiếp nhận nguồn nước Sông Đà và cấp nước cho khu vực Hateco Apollo Xuân Phương cho biết: “Phía công ty đang sửa và sẽ cấp nước trở lại trong thời gian sớm nhất”.

Ông Tháp nói thêm: “Đơn vị đang cố gắng sẽ cấp nước lại bình thường”. Bên cạnh đó, nghi vấn đặt ra là sau nhiều lần mất nước trước đó có thể do hệ thống dẫn nước chủ đầu tư Hateco lắp đặt vào khu chung cư này có vấn đề nên đã xảy ra việc mất nước cục bộ.

Thông báo của đơn vị cung cấp nước

“Nhiều lần đường ống nước Sông Đà bị vỡ, buộc phải sửa chữa nhưng nhiều khu chung cư sử dụng nước Sông Đà không bị mất nước, riêng Hateco Xuân Phương lại bị ảnh hưởng trực tiếp, mất nước ngay sau đó”, anh N.V.H, cư dân tại tòa nhà CT2 Hateco bức xúc.

Theo phản ánh của cư dân, trong gần 1 năm qua, Hateco Xuân Phương đã rất nhiều lần xảy ra tình trạng tương tự. Ban quản lý chung cư đã phải thuê xe téc để chở nước, cấp phát nước tạm thời cho cư dân sinh hoạt.

Cư dân cũng đã nhiều lần phản ánh việc này tớ Ban quản lý, chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục, dẫn đến tình trạng mất nước đã và đang tiếp diễn.

Cùng với phản ánh về việc mất nước, vấn đề an toàn của cư dân cũng đang bị đe dọa, khi sáng 7/7 vừa qua, một tảng đá ốp lát có bề rộng khoảng 40 cm, bề dài gần 1 m, ốp ở lối vào thang máy số 18, tòa CT2 chung cư Hateco Apollo bị rơi ụp xuống sàn, vỡ nát.

Hiện trường đá ốp thang máy rơi vào ngày 7/7

Rất may, thời điểm xảy ra sự việc không có cư dân nào ra vào thang máy nên không ai bị thương. Tuy nhiên, việc đá ốp lát bất ngờ rơi xuống sàn khiến cư dân không khỏi lo lắng. Một dấu hỏi lớn được cư dân đặt ra về chất lượng xây dựng của công trình này.

Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Hiểu Lam - Tào Đạt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hateco-xuan-phuong-bai-ca-mat-nuoc-a330833.html