Hậu ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo gia nhập nhóm phụ nữ giàu nhất Việt Nam


Thứ 2, 09/12/2019 | 12:26


Cùng sự kiện

Sau khi ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, tổng tài sản ròng của bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên đến 3.749 tỷ đồng. Bà Thảo chính thức gia nhập nhóm phụ nữ giàu nhất Việt Nam.

Sau khi ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, tổng tài sản ròng của bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên đến 3.749 tỷ đồng. Với số tài sản này, bà Thảo chính thức gia nhập nhóm phụ nữ giàu nhất Việt Nam.

Hậu ly hôn, tổng tài sản ròng của bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên đến 3.479 tỷ đồng. Ảnh: Thời Đại

Vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

Cuối cùng, TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án vụ ly hôn nói trên. Theo đó, HĐXX công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo, công nhận tự nguyện thỏa thuận các bên. Toà tuyên giao bà Thảo nuôi các con chung; chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng cho các con mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ 2013 cho đến khi học xong đại học.

Về tài sản, giao cho ông Vũ quản lý tất cả cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Về bất động sản, tòa giao bà Thảo được sỡ hữu, quản lý, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ; ông Vũ được quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ.

Giao bà Thảo sở hữu tiền, vàng, ngoại tệ đang sở hữu tại các ngân hàng trị giá hơn 1.764 tỷ đồng. Ông Vũ phải thanh toán chênh lệch cho bà Thảo số tiền 1.510 tỷ.

Như vậy, sau khi ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, tổng tài sản ròng của bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên đến 3.749 tỷ đồng. Với khối tài sản này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo gia nhập nhóm phụ nữ giàu nhất Việt Nam và xếp ở vị trí thứ 4, sau bà Nguyễn Thị Phương Thảo- Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc hãng hàng không Vietjet Air (37.404 tỷ đồng), bà Phạm Thu Hương- Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (17.507 tỷ đồng), bà Phạm Thúy Hằng- Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (11.692 tỷ đồng). Số liệu trên được thống kê tính đến tháng 12/2019.

Tuy nhiên, so sánh này chỉ mang tính tương đối, bởi còn nhiều nữ doanh nhân sở hữu những khối tài sản khổng lồ, song chưa được thống kê, định giá, gồm tiền mặt, vàng, ngoại tệ, và bất động sản.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng đã gửi lời chúc mừng tới các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vì thành tích đạt được tại SEA Games 30. 

Bà Thảo chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh:FBNV

Cụ thể, bà Thảo viết: "Chúc mừng các cô gái vàng của Việt Nam - Tân vô địch bóng đá nữ SEA Games 30! 

Tối qua tôi thật sự vui mừng và hạnh phúc khi thấy đội bóng đá nữ của chúng ta làm thêm một điều kỳ diệu nữa ở SEA Games 30.

Tôi hân hạnh tặng các bạn 100 triệu đồng, tặng riêng cô cầu thủ vàng Hải Yến 50 triệu đồng.
Và toàn đội một năm uống King Coffee miễn phí!

Thật là tuyệt, các cô gái Việt Nam! 

Phụ nữ Việt Nam đang làm rạng danh Việt Nam!"

Như vậy, ngoài chúc mừng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo còn tặng các cô gái vàng của Việt Nam 100 triệu đồng, tặng riêng tiền đạo Nguyễn Hải Yến 50 triệu đồng và toàn đội một năm uống King Coffee miễn phí.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-ly-hon-ba-le-hoang-diep-thao-gia-nhap-nhom-phu-nu-giau-nhat-viet-nam-a303969.html