Hé lộ danh tính người hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam lên đến 101 triệu đồng/tháng


Thứ 4, 21/08/2019 | 04:22


Cùng sự kiện

Một người ở TP HCM đã nhận mức lương hưu cao nhất Việt Nam lên đến 101 triệu đồng/tháng.

Một người ở TP HCM đã nhận mức lương hưu cao nhất Việt Nam lên đến 101 triệu đồng/tháng, theo thống kê trên toàn quốc có hơn 3.200 người hưởng lương hưu dưới 1,3 triệu đồng mỗi tháng.

Bà Đinh Thu Hiền - Phó trưởng Ban thực hiện chính sách, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết hiện mức lương hưu cao nhất ở Việt Nam thuộc về người đàn ông từng làm việc cho một công ty nước ngoài ở TP. HCM.

Nguyên nhân của việc hưởng lương hưu cao của người hưu trí trên, bà cho biết: "Do trong thời gian công tác, người đó đã đóng BHXH trên nền tiền lương rất cao".

Cụ thể, bà Hiền cho hay: "Người này làm việc từ 1992 tới tháng 3/2015, tới khi nghỉ hưu có tổng thời gian làm việc là 23 năm. Hiện nay, qua hệ thống giám sát, người đang nhận lương cao nhất không phải làm trong cơ sở nhà nước mà làm ở cơ sở liên doanh nước ngoài và người đàn ông này có thời điểm nhận mức lương tháng gần 250 triệu đồng, vì vậy nền tiền lương đóng BHXH của người đó rất cao".

Cũng theo bà Định Thu Hiền, dù chỉ hưởng mức lương hưu tương đương với 62 % mức đóng, nhưng sau 2 đợt điều chỉnh, lương hưu của người này tới nay là khoảng 101 triệu đồng/tháng.

Người hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam. Ảnh minh họa 

Theo báo Vietnamnet, người hưởng lương hưu 101 triệu đồng/tháng là ông N.T. (ngụ quận 7, TP HCM), theo báo NLĐ. Ông N.T. là Tổng GĐ một công ty FDI, sau năm 2010 ông làm ở một công ty tư vấn toàn cầu.

Sau năm 2007, từ ngày Luật BHXH mới có hiệu lực đã khống chế mức trần, chỉ được đóng đến 20 lần mức lương cơ sở. Tháng cuối trước khi nghỉ hưu ông T. đóng BHXH 23 triệu đồng/tháng.

Trước đó, năm 2014, báo chí cũng nêu một trường hợp người nhận lương hưu cao nhất Việt Nam lúc đó, với mức 65 triệu đồng/tháng. Được biết người này từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo của một công ty bia ở miền Trung.

Tuy nhiên với công bố của BHXH VN chiều ngày 31/10, vị cựu lãnh đạo công ty bia trên đã lùi về ở vị trí thứ 2 về nhận lương hưu cao tại Việt Nam.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-danh-tinh-nguoi-huong-luong-huu-cao-nhat-viet-nam-len-den-101-trieu-dongthang-a289632.html