Hé lộ về đại gia mua siêu xe McLaren 650S đầu tiên ở VN


Thứ 5, 24/09/2015 | 03:12


(ĐSPL) - Đại gia Đỗ Bình Dương hay thường gọi là Dương "Kon", chồng siêu mẫu Ngọc Thạch, từng tỏ ra hứng thú với việc mua siêu xe McLaren 650S màu cam trên Facebook cá nh

(ĐSPL) - Đại gia Đỗ Bình Dương hay thường gọi là Dương "Kon", chồng siêu mẫu Ngọc Thạch, từng tỏ ra hứng thú với việc mua siêu xe McLaren 650S màu cam trên Facebook cá nhân. Do đó, nhiều người dự đoán rất có thể đại gia Hà thành chính là một trong những người đầu tiên sẽ “cưới” siêu xe McLaren 650S tại Việt Nam.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh một chiếc siêu xe McLaren 650S màu cam được cho là sắp về Việt Nam trong thời gian từ nay đến cuối năm. Nếu đúng như vậy, đây sẽ là một trong những chiếc siêu xe McLaren 650S đầu tiên tại Việt Nam.

Trong khi đó, theo một nguồn tin cậy, một chiếc siêu xe McLaren 650S khác cũng rất có thể về Việt Nam trong tháng 10 hoặc tháng 11 này. Từ đó, giới thạo tin siêu xe đang xôn xao về một cuộc chạy đua ngầm rằng ai sẽ là đại gia đầu tiên sở hữu McLaren 650S ở Việt Nam.

Trong khi đó, hồi tháng 7/2015, đại gia Đỗ Bình Dương hay thường gọi là Dương "Kon", chồng siêu mẫu Ngọc Thạch, từng tỏ ra hứng thú với việc mua siêu xe McLaren 650S màu cam trên Facebook cá nhân. Do đó, nhiều người dự đoán rất có thể đại gia Hà thành chính là một trong những người đầu tiên sẽ “cưới” siêu xe McLaren 650S tại Việt Nam.

Trong giới chơi xe tại Việt Nam, Đỗ Bình Dương vốn không còn là cái tên xa lạ. Hiện ông xã của siêu mẫu Ngọc Thạch đang sở hữu một bộ sưu tập xe khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Hai trong số những chiếc xe được biết đến nhiều nhất của Dương “Kon” là Ferrari California và Mercedes-Benz G55 AMG. Cả hai chiếc xe này được được độ lại bằng các phụ kiện của hãng Hamann đến từ Đức.

Dương "Kon" từng thể hiện rõ sự hứng thú với siêu xe McLaren 650S. Ảnh: FBNV

Đến hồi tháng 2/2015, đại gia Hà thành lại tậu thêm một chiếc SUV hạng sang Range Rover LWB giống xe của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh nhưng màu đen. Chiếc xế “khủng” mới nhất về garage nhà Dương “Kon” là mô tô naked bike “thần thánh” Kawasaki Z1000 màu xanh cốm.

Thường xuyên chi mạnh tay để mua sắm xe như thế nên chồng siêu mẫu Ngọc Thạch hoàn toàn có thể trở thành chủ nhân mới của chiếc McLaren 650S màu cam sắp về Việt Nam. Vị đại gia còn lại vốn kín tiếng hơn ít khi lộ thông tin trên mạng xã hội.

Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Geneva 2014, McLaren 650S trên thực tế là siêu xe kế nhiệm của đàn anh 12C. Theo McLaren, 650S được ra đời từ những kinh nghiệm của hãng sau quá trình chế tạo P1 và 12C. Sau khi ra mắt, McLaren 650S đã được bình chọn là siêu xe tốt nhất tại thị trường Trung Đông, Trung Quốc và Scotland trong năm 2014.

Như đã biết, McLaren 650S được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 333 km/h đối với phiên bản coupe. Con số tương ứng của phiên bản mui trần là 329 km/h.

Gia thế hiển hách

Đỗ Bình Dương là một đại gia nổi tiếng đất Hà thành, là con trai một đại gia có tiếng ở VN- ông Đỗ Văn Bình hiện là người giàu thứ 39 trên sàn chứng khoán, với giá trị tài sản hơn 400 tỷ đồng (tính đến 31/12/2012).  Đỗ Bình Dương cũng được biết đến là "tay chơi" có hạng.

Đỗ Bình Dương  đang làm việc tại Công ty Cổ phần Đại Dương, có trụ sở tại Bắc Ninh. Theo website chính thức của công ty này, Công ty Cổ phần Đại Dương, Giám đốc marketing là Đỗ Bình Dương.

Tên tuổi đại gia Đỗ Văn Bình -cha Đỗ Bình Dương, bắt đầu được giới đầu tư chú ý khi ông chi khoảng 500 tỷ đồng để mua hơn 15 triệu cổ phiếu Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) đúng thời điểm công ty này gặp nhiều "sóng gió" đầu năm 2012. Với số lượng sở hữu lớn, ông Bình được bầu vào Hội đồng quản trị của Sudico và nhanh chóng nhận chức vụ Phó chủ tịch. Theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của Sudico, ông Bình sở hữu 15,8 triệu cổ phiếu, tương đương 15,8\% vốn điều lệ, sau khi bán hơn 2,8 triệu cổ phiếu vào đầu năm.

Công ty Sudico, nơi ông Đỗ Văn Bình đang làm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, một thời là mã cổ phiếu được săn đón trên sàn chứng khoán. Sudico cũng ghi dấu ấn ở nhiều khu đô thị quy mô lớn của Hà Nội. Sau những lùm xùm nội bộ, sự xuất hiện của ông Đỗ Văn Bình như mang lại luồng gió mới cho công ty.

Sinh năm 1960, quê Bắc Ninh, đại gia này được coi là “cứu cánh” của Sudico khi vừa bước chân vào đã đưa về hàng nghìn tỷ đồng tiền mặt giúp công ty giải quyết các khoản nợ. Không lâu sau đó, ông tiếp tục được bầu giữ chức Phó Chủ tịch quỹ mở VFA – đơn vị mà Sudico có cổ phần.

Trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán năm 2012 do VnExpress công bố, ông Đỗ Văn Bình đứng thứ 30, sở hữu gần 430 tỷ đồng cổ phiếu SJS. Tuy nhiên, số tài sản này theo giới kinh doanh chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”. Ông Bình là người khá "im hơi lặng tiếng" nên cũng ít khi tiết lộ về công việc làm ăn của mình.

Về chuyện gia đình, con cái, ông Bình là người khá kín tiếng và giữ kẽ nên rất ít khi chia sẻ. Trong một lần trao đổi gần đây với Ngoisao.net, bố chồng siêu mẫu Ngọc Thạch cho biết, có không ít thông tin báo chí đưa về gia đình ông chưa chính xác nhưng ông chẳng để tâm và cũng không muốn đính chính vì “không muốn xuất hiện trên mặt báo”.

Đỗ Bình Dương là một thiếu gia nổi tiếng đất Hà thành, là con trai một đại gia có tiếng ở VN.

Đỗ Bình Dương vẫn trẻ tuổi và mới tham gia vào công việc làm ăn của gia đình nên “thiếu gia” này chưa được giới kinh doanh biết đến nhiều.

Tuy nhiên, Dương lại khá có tiếng trong giới chơi xe. Một đại gia chơi xe đất Hà Nội cho biết Dương rất mê xe, chiếc đầu tiên thiếu gia này sở hữu là Ferrari Calofornia và chưa một lần đổi.

Đỗ Bình Dương được dân chơi siêu xe ở Việt Nam gọi với cái tên thân mật Dương "Kon". Sở dĩ có cái tên này là bởi, so với các đàn anh khác, Dương còn khá trẻ, sinh năm 1987.

Một người bạn của thiếu gia này tiết lộ, Đỗ Bình Dương sở hữu đến 4 siêu xe, đều thuộc hàng độc và thường xuyên góp mặt trong các lễ hội siêu xe có tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên trên thực tế, đây đều là những chiếc xe thuộc sở hữu của thân phụ anh. Bản thân Dương "Kon" chỉ sở hữu một siêu xe, đó là chiếc Ferrari California màu đỏ đời 2010. Để sở hữu mẫu xe mui trần sành điệu này, Dương "Kon" phải bỏ ra số tiền khoảng gần 5 tỷ đồng.

Tại hành trình siêu xe 2011, chiếc California của Dương "Kon" được gửi vào Sài Gòn để đi cùng đoàn miền Nam, với hành trình từ TP.HCM đến Đà Nẵng, thay vì xuất phát cùng đoàn Hà Nội. Tại mỗi điểm dừng chân trong suốt hành trình, Dương khá năng nổ tham gia các hoạt động từ thiện.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ve-dai-gia-mua-sieu-xe-mclaren-650s-dau-tien-o-vn-a111949.html