Hé lộ về thân thế ông chủ kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 ở Lào Cai


Thứ 2, 13/07/2020 | 07:17


Cùng sự kiện

Ông chủ kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 có doanh thu hơn 10 tỷ đồng/tháng được biết đến là một tay buôn khá kín tiếng.

Ông chủ kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 có doanh thu khoảng 10 tỷ đồng/tháng được biết đến là một tay buôn khá kín tiếng.

Kho hàng lậu hơn 10.000m2 có doanh thu khoảng 10 tỷ đồng/tháng do Phú điều hành. Ảnh: Gia đình và Xã hội

Chiều ngày 7/7, Tổng Cục quản lý thị trường phối hợp với bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và cục A05, bộ Công An đã triệt phá Tổng kho hàng lậu hơn 10.000m2 tại 145 Hoàng Diệu, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai do Trần Thành Phú (SN 1992 có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai) cùng em gái điều hành.

Kiểm tra sơ bộ, kho hàng có khoảng hơn 20 container hàng hoá (chủ yếu là đồ thời trang, đồ tiêu dùng).

Mỗi ngày kho hàng lậu do ông trùm 9x chốt được khoảng 1.000 đơn hàng, mỗi tháng có khoảng hơn 30.000 đơn được bán ra, doanh thu hơn 10 tỷ đồng mỗi tháng.

Chia sẻ với báo chí, đại diện công an phường Lào Cai, TP.Lào Cai nơi Phú đang cư trú cho biết, Phú là người quê gốc dưới tỉnh Ninh Bình, mới về sinh sống, mua một căn nhà và nhập khẩu tại phường từ tháng 7/2019 đến nay.

Căn nhà của Phú mua tại địa phương chỉ xây bình thường, cao hơn hai tầng.

Từ khi nhập khẩu về sinh sống tại tổ 9 của phường Lào Cai. cơ quan chức năng chưa thấy Phú có gây gổ, xích mích với ai, cũng chưa vi phạm pháp luật, sống hòa đồng với hàng xóm.

"Chúng tôi để ý Phú chủ yếu ở đâu đó dưới Hà Nội là nhiều chứ còn trên này ít thấy xuất hiện...", đại diện Công an phường Lào Cai nói.

Đối tượng Trần Thành Phú thể hiện là người giàu có chứ không mộc mạc như tên tài khoản Facebook cá nhân “Phú nông dân” của anh ta khi thường xuyên xài hàng hiệu, xe sang như Ranger Roover, Maybach ở TP.Lào Cai.

Chính phong cách sang trọng, thú chơi hành hiệu, xế xịn của đối tượng và hoạt động bất thường của kho hàng đã khiến lực lượng của Tổng cục QLTT nghi ngờ nên đã phối hợp với cục An ninh mạng, phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao A05 - bộ Công an theo dõi, nắm bắt từ hơn nửa năm qua.

Về nhà kho của Phú đứng ra thuê, đại diện Công an phường Lào Cai cho biết, kho này nằm cách cửa khẩu chưa đến 2km. Kho hàng được canh phòng cũng như được rào chắn, cửa khóa then cài, có bảo vệ và chó becgie canh gác, bảo vệ rất cẩn mật. Hầu hết số hàng được xác định nhập về từ Quảng Châu (Trung Quốc) nhưng chưa rõ hàng đã lọt qua biên giới về Việt Nam bằng cách nào.

Thời điểm lực lượng chức năng đột kịch kho hàng lậu này, nhiều hàng xóm xung quanh tỏ ra sững sờ, vì lâu nay không ai biết về sự tồn tại một kho hàng lậu quy mô lớn đến vậy ngay tại nơi mình sinh sống.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ve-than-the-ong-chu-kho-hang-lau-rong-hon-10000m2-o-lao-cai-a330606.html