Him Lam Phú An "đón đầu" hàng loạt tiện ích cho cuộc sống


Thứ 2, 16/04/2018 | 08:09


Đô thị hóa với tốc độ khá nhanh, cùng với đó là việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trọng điểm kết nối với trung tâm và các khu vực lân cận.

Đô thị hóa với tốc độ khá nhanh, cùng với đó là việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trọng điểm kết nối với trung tâm và các khu vực lân cận. 

Những tác nhân này góp phần tạo thành “đòn bẩy” cho giá căn hộ, đất nền khu Đông Sài Gòn thời gian gần đây.

Nhiều tiện ích chờ phục vụ người dân

Một trong những dự án đang hoàn thiện để “đón đầu” hàng loạt tiện ích về hạ tầng, vui chơi giải trí, y tế giáo dục… là Him Lam Phú An nằm ngay cầu Rạch Chiếc giáp quận 2 và quận 9. Dự án Him Lam Phú An nằm ngay nhà ga số 8 và số 9 của tuyến Metro số 1.

Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được xác định là công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của TPHCM. Tổng vốn đầu tư dự án 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng), chiều dài toàn tuyến gần 20km, trong đó 2,6km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17km trên cao (11 nhà ga). Metro số 1 đi qua trung tâm quận 1, Bình Thạnh và các quận khu Đông như 2, 9, Thủ Đức (TPHCM), dự kiến sẽ kéo dài đến TP Biên Hòa (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An (Bình Dương).

Thời điểm hoàn thành của tuyến metro vào năm 2020, như vậy chỉ còn hơn 2 năm nữa người dân TPHCM được sử dụng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên. Khảo sát thực tế thị trường bất động sản (BĐS) thời gian qua, dọc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên có nhiều dự án căn hộ, nhà phố đang đẩy nhanh tiến độ để đón đầu nhu cầu ở và đầu tư của khách hàng khi metro được đưa vào sử dụng.

Him Lam Phú An cách tuyến Metro số 1 chỉ 350m thông qua Ga số 9, tạo sự thuận tiện trong việc di chuyển hàng ngày. 

Hiện nay dự án đang hoàn thiện theo kế hoạch, sẽ bàn giao cho khách hàng vào thời gian tới sớm hơn so với kế hoạch 2 tháng. Him Lam Phú An có hơn 1.000 căn hộ, hơn 98% chính thức có chủ. Được thiết kế trên tổng diện tích 1,8ha, mật độ xây dựng thấp chỉ 40%, đây là dự án hiếm hoi tại khu vực được định vị ở phân khúc tầm trung, phù hợp với mức thu nhập của đại đa số khách hàng.

Nhắm vào giới trí thức trẻ tuổi, chủ đầu tư thiết kế không gian căn hộ một cách khoa học giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng. Trang thiết bị nội thất cao cấp như Kohler, Teka cùng hệ thống 38 tiện ích nội khu đa dạng như siêu thị, hồ bơi, công viên cây xanh, khu vui chơi thiếu nhi, trung tâm thương mại. Cách đó không xa nhiều dự án căn hộ của các chủ đầu tư khác cũng đang vào giai đoạn hoàn thiện để đón đầu các tiện ích. 

Dự án Him Lam Phú An đang trong quá trình hoàn thiện. 

Mới đây UBND TPHCM đã giao Sở Văn hóa-Thể thao làm chủ đầu tư lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc với yêu cầu hoàn thành đồ án quy hoạch phân khu trước ngày 31-5-2018. Theo đó, UBND TP giao UBND quận 2 chỉ đạo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 2 (chủ đầu tư) khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án bồi thường giải phóng mặt bằng tái định cư để đầu tư xây dựng Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc.

Sở Văn hóa-Thể thao được giao phối hợp với Sở Quy hoạch-Kiến trúc căn cứ nội dung, ý tưởng, phương án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 đã được tuyển chọn xác định vị trí khu vực ưu tiên cần tập trung thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình phục vụ SEA Games 31.

Về công tác xúc tiến, lựa chọn các nhà đầu tư các công trình trong khu liên hợp, Sở Kế hoạch-Đầu tư được giao phối hợp với các sở-ngành liên quan mời gọi các nhà đầu tư nghiên cứu, lập đề xuất dự án và tham gia đầu tư, vận hành và khai thác các công trình tại các phân khu chức năng này. Đây được xem là một đại công trình về thể dục thể thao với quy mô hơn 200ha, là nơi tổ chức thi đấu các sự kiện thể dục thể thao trong nước và quốc tế, là nơi vui chơi của người dân, đặc biệt những khu dân cư lân cận như Him Lam Phú An khi dự án này được kết nối vào Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc.

Xác lập mặt bằng giá mới

Theo các chuyên gia BĐS, tốc độ phát triển “thần tốc”, quỹ đất sạch ngày càng bị săn đón dẫn đến thu hẹp dần làm khu Đông ngày càng nóng. Quy tụ hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm, hiện đại, khu Đông TPHCM được định vị là trung tâm tài chính - thương mại - dịch vụ cao cấp của TP, là “cửa ngõ” kết nối “tam giác vàng kinh tế” Bình Dương, Đồng Nai, TPHCM… S

ự tổng hòa giữa mạng lưới giao thông hiện đại, cộng đồng cư dân văn minh, hệ thống tiện ích hiện hữu - hiện đại… tạo nên đòn bẩy đẩy nhanh giá trị của các dự án BĐS, thiết lập mặt bằng giá mới, trọng điểm tại quận 2 và quận 9. Ghi nhận trên trên thị trường cho thấy, so với cùng kỳ năm 2016, đến nay giá căn hộ tại khu Đông tăng từ 40-50%. Giá nhà đất khu Đông đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng và thiết lập mặt bằng giá mới lần thứ hai sau 10 năm. 

Đi trước đón đầu thị trường, nhiều nhà đầu tư dần dịch chuyển khu vực đầu tư về quận 9 bởi tiềm năng tăng giá mạnh mẽ khi dự đoán được giá trị của BĐS tại quận 2 đang dần tiệm cận về mức bão hòa. “Tiềm năng tăng giá tại quận 9 thời điểm này vẫn còn rất lý tưởng, bởi mức giá còn dư địa tăng mạnh hơn khu vực khác. Cơ hội đầu tư đa dạng hơn và mức tăng giá của các dự án tại khu vực này, đặc biệt là tại các dự án gần tuyến Metro” - một nhà đầu tư tại TPHCM phân tích.

Theo ý kiến của các chuyên gia BĐS, giá trị các dự án nằm trên địa bàn quận 9 sẽ ngày càng gia tăng khi lợi thế đường thủy được phát huy mạnh mẽ. Sẽ không quá khó hiểu nếu như có nhiều khách hàng trong và ngoài nước đến khu vực quận 9 thuê văn phòng kinh doanh, chọn địa điểm an cư… bởi nơi đây nằm thế chủ động, hứa hẹn là điểm vàng cho doanh nghiệp ở một tương lai không xa. 

(Nguồn: saigondautu.com.vn)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/him-lam-phu-an-don-dau-hang-loat-tien-ich-cho-cuoc-song-a257757.html