Hồ sơ công ty Tenma của Nhật Bản


Thứ 3, 26/05/2020 | 23:40


Cùng sự kiện

Là một công ty chuyên về sản xuất tích hợp, Tenma đã giới thiệu, phân phối các sản phẩm nhựa đa dạng trên phạm vi thế giới.

Là một công ty chuyên về sản xuất tích hợp, Tenma đã giới thiệu, phân phối các sản phẩm nhựa đa dạng trên phạm vi thế giới.

Công ty Tenma. 

Công ty Tenma được thành lập năm 1949 với trụ sở đặt tại Nhật Bản. Tính tới năm 2019, tổng số vốn của công ty này là 19.225 triệu Yên (hơn 4.000 tỷ đồng). Doanh thu hàng năm hợp nhất là 84,765 triệu Yên, không hợp nhất là 23.826 triệu Yên. Tổng giám đốc công ty này là ông Fujino Kaneto (67 tuổi, nguyên quán Tokyo, Nhật Bản).

Lĩnh vực kinh doanh của Tenma là sản xuất và cung cấp các sản phẩm nhựa (sản phẩm gia dụng, phụ tùng ô tô, phụ tùng cho thiết bị tự động hóa văn phòng, vỏ phương tiện, vật liệu cho hậu cần, nông sản và hải sản), phân phối nguyên liệu nông sản và hải sản, nguyên liệu cho bao bì thực phẩm và đồ uống, và vật liệu xây dựng.

Tenma bắt đầu hoạt động ở thị trường nước ngoài từ năm 1988. Hiện tại, công ty này bốn cơ sở sản xuất tại Trung Quốc (Zhonshan, Thượng Hải, Thâm Quyến và Tô Châu), ba cơ sở sản xuất tại Việt Nam (Bắc Ninh, Hà Nội và một tại Hồ Chí Minh), hai cơ sở sản xuất ở Indonesia (cả ở Bekasi) và hai cơ sở sản xuất ở Thái Lan (Rayong và Prachinburi).

Tại các địa điểm sản xuất ở nước ngoài, Tenma chủ yếu tham gia sản xuất theo đơn đặt hàng phụ tùng ô tô, phụ tùng thiết bị tự động hóa văn phòng và các bộ phận cho các thiết bị điện gia dụng.

Các mốc phát triển quan trọng từ khi thành lập của Tenma:

Năm 1949,  công ty được thành lập với tên Taiyo Shoji.

Năm 1954, công ty đổi tên thành Tenma Plastic, với mục đích chuyên kinh doanh về nhựa, nguyên liệu vào thời điểm đó đang phát triển nhanh chóng ở Châu Âu và Châu Mỹ.

Năm 1961, Nhà máy Kawaguchi được thành lập tại tỉnh Saitama, nhằm đáp ứng các hoạt động kinh doanh gia tăng trong bối cảnh ngành nhựa Nhật Bản phát triển nhanh chóng.

Năm 1964, thùng rác nhựa "Poly Trash Series" được phát triển. Với sự giúp đỡ của Thế vận hội được tổ chức tại Tokyo năm đó, việc sử dụng những thùng rác này đã lan rộng khắp Nhật Bản.

Năm 1967, nhà máy Noda được thành lập để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các vật liệu công nghiệp quy mô lớn như TV màu, phụ tùng xe hơi và thùng chứa bia.

Năm 1973, nhà máy Shiga được thành lập để đáp ứng các kênh tiếp thị gia tăng trong khu vực Kansai.

Năm 1981, nhà máy Yamaguchi được thành lập như một cơ sở sản xuất và phân phối cho các vùng Chugoku, Shikoku và Kyushu.

Năm 1985, nhà máy Shin-Shirakawa được thành lập như một cơ sở sản xuất và phân phối cho khu vực Tohoku.

Năm 1988, công ty Tenma chi nhánh tại Anh được thành lập tại Scotland. Đây là bước đi đầu tiên để công ty này mở rộng trên toàn cầu.

Năm 1992 công ty Tenma Platech & Housewares được thành lập tại thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Năm 1995 công ty Tenma Platech & Housewares thành lập thêm một cơ sở tại Thượng Hải, với mục đích sản xuất và bán đồ gia dụng cho thị trường Trung Quốc.

Năm 2004, Shenzhen Meiyang Plastic là cơ sở tiếp theo của Tenma tại thành phố Thâm Quyến.

Năm 2005, Tenma Precision được thành lập tại thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Năm 2007, Tenma Vietnam được thành lập tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.  

Năm 2018, một nhà máy mới của Tenma  đặt tại KCN Nội Bài, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội chính thức đi vào hoạt động.

Và sau đó, nhà máy khác của Tenma tại Việt Nam được đặt tại KCN Biên Hòa II, Phường An Bình, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai.

Mộc Miên (Theo Tenmacorp.co.jp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-so-cong-ty-tenma-cua-nhat-ban-a324724.html