Hãng phim truyện Việt Nam thành địa điểm "lý tưởng" mở nhà hàng, khách sạn


Thứ 2, 18/09/2017 | 14:18


Cùng sự kiện

Nhiều nghệ sĩ bức xúc bởi tình trạng chậm lương, trả lương thấp, không có định hướng làm phim của đơn vị mua lại hãng.

Nhiều nghệ sĩ bức xúc bởi tình trạng chậm lương, trả lương thấp, không có định hướng làm phim của đơn vị mua lại hãng.

Tin tức trên VnExpress, sáng 16/9, một số nghệ sĩ của Hãng Phim truyện Việt Nam gặp gỡ và trao đổi với một số báo chí về tình hình hãng sau gần ba tháng được tổng công ty vận tải thủy Vivaso mua lại.

Tham dự cuộc họp có những nghệ sĩ gắn bó lâu năm với hãng phim như NSND Minh Châu, Phó chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam - Nguyễn Thị Hồng Ngát, nhà quay phim Vũ Quốc Tuấn, đạo diễn Vũ Xuân Hưng, diễn viên Quốc Tuấn (phim Người thổi tù và hàng tổng)...

Anh Vũ Quốc Tuấn - quay phim lâu năm tại hãng - cho biết bởi đơn vị chủ quản là công ty vận tải đường thủy nên không có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh. Họ không tổ chức được các mô hình hoạt động cũng như đem về kịch bản để làm phim. Khi anh cùng nhóm nghệ sĩ lên xin ý kiến thì ông Nguyễn Danh Thắng - chủ tịch hội đồng quản trị công ty - lại bảo các nhân viên tự đi tìm việc. Các nghệ sĩ đề nghị thành lập một công ty con trong hãng để làm phim nhưng cũng không được chấp nhận.

NSND Minh Châu hiện là chi hội trưởng chi hội Hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Ngoài ra, đơn vị trả lương không đầy đủ theo cam kết trước khi cổ phần hóa là bình quân 4.800.000 đồng một tháng cho mỗi người. Trong tháng 8, có người chỉ được trả 1.000.000 đồng, có người ít hơn hoặc không có lương. Diễn viên Quốc Tuấn cho biết: "Tôi chỉ được 540.000 đồng và không nhận vì cảm thấy không đáng. Anh Nguyễn Danh Thắng bảo đấy là lương 'chờ việc' bởi chúng tôi đang không làm gì".

Trao đổi với Tri thức trực tuyến vào chiều 18/9, NSND Minh Châu - chi hội trưởng chi hội Hãng phim truyện Việt Nam - cho biết nếu báo chí và các nghệ sĩ không nhảy vào cuộc thì Hãng phim truyện Việt Nam - địa chỉ vàng điện ảnh cách mạng nước nhà - sẽ trở thành "nỗi nhục".

"Hãng phim truyện Việt Nam không thể trở thành nơi cho thuê, nhà hàng ăn uống, khách sạn được. Các nghệ sĩ thực sự rất nhục. Đó là địa chỉ văn hóa, là nơi các nghệ sĩ tự hào. Người ta có thể nhảy vào những chỗ khác để kinh doanh, nhưng nơi ấy thì chúng tôi không thể chấp nhận", NSND Minh Châu nhấn mạnh.

Trước đó theo Vietnamnet, ngay sau khi quyết định bán vốn nhà nước được phát đi, hàng loạt nghệ sĩ, diễn viên gạo cội như NSND Thanh Vân, NSƯT Đức Việt, biên chủ nhiệm phim Lê Hồng Sơn đã cùng ký vào bản kiến nghị gửi thường trực Ban bí thư Đinh Thế Huynh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, đề nghị dừng việc cổ phần hoá đối với Hãng phim truyện Việt Nam và đề nghị thay giám đốc VFS Vương Đức.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-phim-truyen-viet-nam-thanh-dia-diem-ly-tuong-mo-nha-hang-khach-san-a202295.html