Khu biệt thự triệu đô làm bạn với những người hàng xóm "đặc biệt"


Thứ 5, 20/08/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Khu biệt thự thuộc khu đô thị mới Ciputral Nam Thăng Long lại nằm tại một vị trí "khó đỡ" - đó là ngay sát khu vực nghĩa trang thuộc phường Xuân Đỉnh, quận Tây Hồ, Hà Nội

Dù có giá khủng và được các chủ đầu tư quảng cáo về một nơi sống đầy tiện nghi, kiểu mẫu nhưng những biệt thự thuộc khu đô thị mới Ciputral Nam Thăng Long lại nằm tại một vị trí "khó đỡ" - đó là ngay sát khu vực nghĩa trang thuộc phường Xuân Đỉnh, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Khu đô thị mới Ciputral Nam Thăng Long nằm tại địa phận các phường Xuân Đỉnh, Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm) và các phường Phú Thượng, Xuân La (Tây Hồ) được bắt đầu triển khai xây dựng từ năm 2002.


Được biết, đây là dự án gồm nhiều thành phần trong đó có các bộ phận như khu nhà ở, căn hộ, biệt thự liền kề,...


Thế nhưng, điểm nhấn ở đây chính là việc cư dân khu biệt thự tại dự án phải ở ngay sát vách nghĩa trang Xuân Đỉnh, Tây Hồ.

Trước khi xây dựng, chủ đầu tư từng có ý định di dời khu vực nghĩa trang nhưng không được sự đồng thuận từ phía người dân sống xung quanh. 

Vậy nên những bức tường cao tới 6m đã được dựng lên để cách biệt hẳn với khu nghĩa trang. 

Người dân sống trong khu đô thị lo ngại về những vấn đề sức khỏe khi sống gần khu vực dành cho người đã khuất, báo chí đã từng phản ánh nhiều lần về chất lượng sống của những khu đô thị mới nổi nhưng bất đắc dĩ phải tọa lạc gần nghĩa địa. 

Một góc chụp khác từ nghĩa địa hướng ra khu chung cư cũng thuộc Ciputral Nam Thăng Long.

Dẫu phải tọa lạc tại nơi có vị trí "đặc biệt" như vậy, những biệt thự tại đây vẫn có giá "khủng".

Truy cập vào những trang web bất động sản, con số thường hiện lên với vài chục tỷ đồng, không khỏi gây ngạc nhiên cho nhiều người. 

 

Hồng Sơn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-biet-thu-trieu-do-lam-ban-voi-nhung-nguoi-hang-xom-dac-biet-a335746.html