Khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng đìu hiu mùa dịch, chủ kinh doanh đồng loạt "tháo chạy"


Thứ 6, 07/08/2020 | 12:55


Cùng sự kiện

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều con phố vốn sầm uất, nhộp nhịp cả ngày lẫn đêm tại khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng nay xơ xác, đìu hiu.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều con phố vốn sầm uất, nhộp nhịp cả ngày lẫn đêm tại khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng nay xơ xác, đìu hiu, vắng người qua lại.

Phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM với những trục đường nhánh của trục Nguyễn Văn Linh là khu vực nổi tiếng về ẩm thực và một số ngành dịch vụ làm đẹp, thời trang... 

Khu phố Hàn Quốc là một trong những địa điểm nổi tiếng tại Phú Mỹ Hưng bởi những tuyến phố ở đây tập trung dày đặc các cửa hàng ăn uống, làm đẹp, thời trang… phục vụ cho nhu cầu của cộng động người Hàn, cũng như người dân và du khách khi đến Phú Mỹ Hưng.

Các ngành hàng kinh doanh chính là ẩm thực chiếm khoảng 60%, trong đó chủ yếu là ẩm thực Hàn Quốc, cùng với đó là đồ Việt, Thái, Nhật, Ấn Độ…

Ngoài ra, 20% khác là ngành hàng tiện ích phục vụ cư dân như siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện lợi, các dịch chăm sóc làm đẹp.. Còn lại 20% là ngành hàng nhỏ lẻ như nhà sách, show-room, phòng vé, dịch vụ giải trí karaoke, quán bar…

Từ một trong những khu vực có nhịp sống sôi động, sầm uất  nhộp nhịp cả ngày lẫn đêm tại khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng, nơi đây bỗng lâm cảnh vắng vẻ, xác xơ. Tình hình kinh doanh ế ẩm, nhiều chủ kinh doanh phải đồng loạt trao trả mặt bằng.

Không chỉ thời gian gần đây mà "làn sóng" trả mặt bằng nhà phố kinh doanh tại khu phố ẩm thực và phong cách sống Hàn Quốc nằm trong các trục đường nhánh của đường Nguyễn Văn Linh đã "rục rịch" xuất hiện từ sau Tết Nguyên đán. 

Việc giãn cách xã hội, chặn các đường bay quốc tế cùng nhiều biện pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh đã khiến cho tình hình kinh doanh suốt những tháng đầu năm dường như tê liệt. Nhiều chủ kinh doanh không "kham" nổi giá thuê mặt bằng đã đồng loạt tháo chạy.

Bên cạnh tâm lý thắt chặt chi tiêu, thị trường bán lẻ khu vực này còn bị sụt giảm do nhiều người nước ngoài không thể quay trở lại Việt Nam sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán và một nhóm người nước ngoài quay về nước với tâm lý tránh dịch.

“Đối với khu vực trung tâm, cần ít nhất khoảng 6 tháng để thị trường quay trở lại trạng thái ban đầu nhưng phố Hàn sẽ cần ít nhất từ 8 tháng đến 1 năm để bức tranh bán lẻ phục hồi”, bà Hà Trần, Quản lý mảng bán lẻ cho thuê Savills, nhận định trên Tri thức trực tuyến. 

Một số hình ảnh tại khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM):

Các mặt bằng treo biển cho thuê do nhiều chủ kinh doanh "tháo chạy" vì tình hình buôn bán ế ẩm.

Nhiều cửa hàng vẫn duy trì hoạt động nhưng luôn trong tình trạng vắng vẻ.

Con phố sầm uất, nhộn nhịp tại quận 7 trở nên đìu hiu, vắng vẻ trong mùa dịch.

Bạch Hiền (t/h)

Ảnh: CafeLand, Tri thức trực tuyến

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-nha-giau-phu-my-hung-diu-hiu-mua-dich-chu-kinh-doanh-dong-loat-thao-chay-a333779.html