Kinh nghiệm thành lập công ty TNHH năm 2021 rất hữu ích


Thứ 3, 05/01/2021 | 08:49


Tổng hợp kinh nghiệm thành lập công ty TNHH cho các chủ doanh nghiệp đang dự định mở doanh nghiệp để kinh doanh năm 2021.

Tổng hợp kinh nghiệm thành lập công ty TNHH cho các chủ doanh nghiệp đang dự định mở doanh nghiệp để kinh doanh năm 2021. Thành lập công ty TNHH sẽ cần chuẩn bị những tài liệu gì? Hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây.

“Vạn sự khởi đầu nan” nên khi bạn bắt đầu kinh doanh bằng việc đăng ký thành lập doanh nghiệp mới sẽ không hề đơn giản, bạn sẽ có nhiều vấn đề cần dự liệu, nhiều chi phí cần dự toán và nhiều công việc phải làm. Khó khăn khi khởi nghiệp kinh doanh sẽ còn lớn hơn khi triển khai thành lập công ty năm 2021, bởi sự phục hồi của nền kinh tế chung sau đại dịch vẫn chưa rõ ràng.

Câu hỏi đầu tiên đặt ra cho mỗi chủ doanh nghiệp đó là thành lập công ty TNHH có khó khăn gì trong quản lý kinh doanh? Công ty TNHH có vốn điều lệ là phần vốn chủ sở hữu công ty, thành viên công ty cam kết góp, và tỷ lệ % sở hữu vốn trong công ty cũng quyết định quyền biểu quyết thông qua các hoạt động đầu tư, kinh doanh trong công ty. Đây cũng là trở ngại lớn nhất của người quản lý công ty TNHH. Bạn sẽ cần chi tiết thỏa thuận giữa các thành viên công ty về việc vốn cam kết góp và nguồn vốn thực góp cùng xác định con số thực làm tiêu chí xác định quyền biểu quyết trong việc thông qua các kế hoạch đầu tư kinh doanh của công ty. Kinh nghiệm các luật gia hàng đầu đưa ra vẫn là nên kinh doanh theo đúng tỷ lệ góp vốn thực, ví dụ: Sở hữu 40% thì tiền thực góp cũng tương đương 40% tổng vốn đã góp, cách thức này giúp cho việc giải quyết tranh chấp nội bộ công ty không bị rối ở việc người thực góp vốn ít nhưng đăng ký tổng vốn góp nhiều lại có lợi thế hơn người thực góp vốn nhiều nhưng tổng vốn đăng ký góp ít.

Chi phí thành lập công ty TNHH đến khi được xuất hóa đơn đỏ là bao nhiêu? Chi phí thành lập doanh nghiệp ban đầu tuy không nhiều nhưng cũng là vấn đề nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Thông thường tổng chi phí chủ doanh nghiệp phải đóng gồm: lệ phí nhà nước, chi phí khắc dấu, các khoản thuế phải nộp, chi phí mua chữa ký số và hóa đơn,... sẽ hết khoảng 6 triệu đồng. Nếu đây là vấn đề bạn muốn tìm hiểu chi tiết, vui lòng tham khảo thêm tại: Chi phí thành lập công ty TNHH

Có bắt buộc phải thuê văn phòng to đẹp để làm trụ sở công ty không? Tích kiệm chi phí thuê văn phòng cũng là điều các chủ doanh nghiệp quan tâm bởi đây là chi phí cố định phải trả hàng tháng, nhiều chủ doanh nghiệp mong muốn tận dụng nhà người quen để đặt trụ sở thành lập công ty tích kiệm khoản chi phí này. Theo Điều 42 luật doanh nghiệp 2020 thì “Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính ...” nên bạn được quyền ký hợp đồng mượn nhà người quen làm trụ sở chính công ty mà vẫn đảm bảo không bị vướng mắc trong việc phát hành hóa đơn đỏ, cũng không bị trở ngại trong hoạt động kinh doanh của công ty sau khi thành lập. Bạn có thể tham khảo thêm các phân tích của Luật sư tại: Hợp đồng mượn nhà để thành lập công ty.

Một số chia sẻ nhanh kinh nghiệm thành lập công ty TNHH hy vọng sẽ hữu ích cho các chủ doanh nghiệp mới. Quý vị cần tư vấn thêm về thành lập công ty TNHH có thể liên hệ địa chỉ triển khai dịch vụ thành lập công ty uy tín, giá rẻ tại Luật Trí Nam. Với 12 năm kinh nghiệm tư vấn, trợ giúp doanh nghiệp trong và ngoài nước, đây chính là sự lựa chọn hợp lý của bạn khi tìm kiếm dịch vụ pháp lý uy tín.

CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM

Điện thoại: 0934.345.745 Email: hanoi@luattrinam.vn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-thanh-lap-cong-ty-tnhh-nam-2021-rat-huu-ich-a351694.html