Landmark Holding thông báo nới tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên tối đa 100%


Thứ 5, 20/02/2020 | 01:54


Với việc thực hiện nới room tối đa, Landmark Holding sẽ phải dừng hẳn việc kinh doanh xăng dầu ngay từ đầu năm 2020.

Với việc thực hiện nới room tối đa, Landmark Holding sẽ phải dừng hẳn việc kinh doanh xăng dầu ngay từ đầu năm 2020, lĩnh vực đóng góp 1.500 tỷ đồng doanh thu trong năm ngoái.

Công ty cổ phần Landmark Holding (LMH - sàn HOSE) vừa thông báo tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại LMH lên tối đa 100% sau khi nhận được văn bản của Uỷ ban chứng khoán Nhà nước.

LMH đề nghị Trung tâm lưu ký và và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM cập nhật tỷ lệ sở hữu nước ngoài theo tỷ lệ mới.

Như vậy, với việc thực hiện nới room tối đa, LMH sẽ phải dừng hẳn việc kinh doanh xăng dầu ngay từ đầu năm 2020, lĩnh vực đóng góp 1.500 tỷ đồng doanh thu trong năm ngoái.

Nếu chưa có nguồn thu từ bất động sản bù đắp sự sụt giảm doanh thu và lợi nhuận từ bán lẻ xăng dầu thì LMH sẽ tiếp tục lỗ hoặc lời không đáng kể như kết quả của quý III và quý IV/2019, khi LMH tiến hành giảm dần kinh doanh xăng dầu.

Landmark Holding thông báo nới tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên tối đa 100%. Ảnh minh họa

Được biết, vừa qua, Landmark Holding cũng đã có công văn giải trình việc cổ phiếu LMH liên tục giảm sàn trong 10 phiên liên tiếp từ ngày 25/12/2019 đến ngày 8/1/2020.

Landmark Holding cho biết, cổ phiếu LMH chính thức niêm yết trên HOSE vào ngày 2/10/2018. Trong quá trình niêm yết đến nay, Công ty luôn tuân thủ các quy định của HOSE và các quy định của pháp luật hiện hành.

Theo Landmark Holding, việc giá cổ phiếu LMH liên tục giảm sàn trong 10 phiên liên tiếp vừa qua hoàn toàn do yếu tố cung cầu của thị trường tác động. Các hoạt động sản xuất kinh doanh, các hoạt động đầu tư của Công ty vẫn diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch. Các thông tin liên quan được Ban lãnh đạo Công ty cập nhật thường xuyên trên website của Công ty.

Bên cạnh đó, Công ty cũng không thực hiện bất kỳ hoạt động bất thường nào có tác động đến việc giảm giá cổ phiếu LMH, việc mua bán do nhu cầu của nhà đầu tư, nằm ngoài kiểm soát của Công ty.

Trên thị trường, cổ phiếu LMH sau các phiên giảm sàn đã đảo chiều tăng trần trong phiên 18/2 và phiên 19/2 là 2.380 đồng/cổ phần.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/landmark-holding-thong-bao-noi-ty-le-so-huu-nuoc-ngoai-len-toi-da-100-a312246.html