Lên thành phố trực thuộc Trung ương, BĐS Bắc Ninh được dự báo tăng nhanh nhất cả nước


Thứ 6, 22/11/2019 | 01:46


Theo lộ trình phấn đấu, từ nay đến 2022, duy nhất thành phố Bắc Ninh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo lộ trình phấn đấu, từ nay đến 2022, duy nhất thành phố Bắc Ninh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Sự đầu tư để tăng tốc của thành phố Bắc Ninh trong thời gian này đang trở thành “chất xúc tác” khiến thị trường BĐS Bắc Ninh sôi động bậc nhất cả nước.

Tiềm năng thành phố trực thuộc Trung ương trong năm 2022

Thông tin Bắc Ninh đang gấp rút thực hiện mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022 khiến BĐS nơi đây liên tục phát triển và được tính toán sẽ có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc trong thời gian tới. Không chỉ gia tăng giá trị nhờ thương hiệu “thành phố trực thuộc Trung ương” mà thị trường Bắc Ninh còn ghi nhận nguồn cung chất lượng và nguồn cầu khổng lồ từ người dân khu vực, các tỉnh lân cận, đặc biệt là giới chuyên gia nước ngoài.

Một góc thành phố Bắc Ninh. (Nguồn: Báo điện tử ĐCSVN)

Trên thực tế, nhìn lại quá trình phát triển của các thành phố trực thuộc Trung ương như Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ,… đều có thể thấy, BĐS là một trong những lĩnh vực hưởng lợi lớn nhất từ yếu tố “Trung ương” này. Hàng loạt hạ tầng được xây dựng dựng đồng bộ và hiện đại, các chính sách “mở cửa” thông thoáng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, du lịch cũng được đẩy mạnh nhờ có định hướng phát triển. Tất cả những yếu tố này khiến BĐS các thành phố Trung ương được thiết lập một mặt bằng giá mới và một định vị mới – cao cấp hơn, giá trị hơn.

Nhìn về Bắc Ninh, thành phố này cũng sở hữu mọi yếu tố thuận lợi để trở thành thành phố thứ 6 trực thuộc Trung ương vào năm 2022. Bắc Ninh thuộc Đồng bằng sông Hồng và nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, Việt Nam.Năm 2018, Bắc Ninh là đơn vị hành chính Việt Nam đông thứ 30 về số dân, GDP cao gấp 2.5 lần mức trung bình cả nước, xếp thứ sáu về tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), đứng thứ bảy về tốc độ tăng trưởng GRDP.

Bắc Ninh có lợi thế giáp ranh Thủ đô Hà Nội, là thành phố phát triển kinh tế và du lịch trọng điểm của phía Bắc. Bắc Ninh cũng là nơi tập trung nhiều các khu công nghiệp lớn của cả nước.

Nguồn cầu tăng cao, BĐS Bắc Ninh sở hữu tiềm năng tăng giá 30%

Bắc Ninh hiện nay có 15 khu công nghiệp tập trung, 1 khu công nghệ thông tin và hơn 30 cụm công nghiệp.Nhờ đó, Bắc Ninh đang ngày càng thu hút một lượng lớn người nước ngoài là chuyên gia, kỹ sư,… đến sống và làm việc tại đây. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện nay tỉnh đang có gần 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài, hơn 1.000.000 công nhân kỹ thuật cao, chuyên gia, kỹ sư trong nước làm việc và lực lượng lao động này tăng từ 20 - 25% mỗi năm. Trong đó, lao động Hàn Quốc chiếm tỷ lệ lớn (trên 50%), còn lại là các lao động đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Singarpore…

Đây là những người có nhu cầu thuê, mua BĐS hoặc có khả năng chi trả cao cho các dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ lưu trú.Phần lớn trong số họ có nhu cầu thuê nhà tại trung tâm TP Bắc Ninh (79 - 80%). Tuy nhiên, hiện nay cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại Bắc Ninh lại chưa đáp ứng được cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu cá nhân cho lượng lao động này.Vì thế, những dự án đáp ứng được nhu cầu về vị trí trung tâm thành phố, uy tín chủ đầu tư và dịch vụ tiện ích cao cấp,… đang trở thành tâm điểm đầu tư tại đây.

Lotus Central đang là dự án nổi bật tại TP Bắc Ninh thu hút nhà đầu tư.

Hiện nay, giới đầu tư BĐS Bắc Ninh đang “sôi sục” với dự án Lotus Central, tọa lạc ngay tại trục đường Lý Thái Tổ, trung tâm thành phố Bắc Ninh. Dự án gồm 1 tầng hầm và 15 tầng nổi, cung cấp cho thị trường 288 căn hộ cao cấp. Hệ thống tiện ích của Lotus Central đạt tiêu chuẩn 5 sao với các tiện ích như bể bơi, trung tâm thương mại, trường mầm non, câu lạc bộ khiêu vũ, yoga. Bên cạnh đó, với vị trí gần công viên Hoa Sen, dự án mang đến không gian thiên nhiên từ ngoại khu tới nội khu, giúp cư dân hưởng thụ không khí trong lành, xanh mát bên gia đình.

Đặc biệt, dự án còn sát đường Ngọc Hân công chúa, là khu phố người Hàn nên cư dân tương lai ở Lotus Central sẽ hòa nhập với cộng động sôi động, sầm uất và thịnh vượng tại đây. Thực tế tại các thành phố lớn như Hà Nội đã chứng minh, những nơi có cộng đồng người nước ngoài sinh sống như Tây Hồ, Mỹ Đình, Trung Hòa – Nhân Chính đều có giá trị cho thuê cao hơn hẳn so với các khu vực khác có vị trí tương đương.

Với những thế mạnh về vị trí và những khác biệt về tiện ích, chất lượng, Lotus Central được đánh giá là dự án dẫn dắt thị trường nơi đây. Theo tính toán của chủ đầu tư, tỉ suất lợi nhuận từ việc cho thuê có thể đạt con số 12%/ năm.

Giới chuyên gia BĐS nhận định, trong bối cảnh thị trường BĐS Bắc Ninh khan hiếm căn hộ cao cấp, dịch vụ chất lượng và đặc biệt nguồn cầu lớn,… cùng với việc trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong năm 2022 có thể đẩy tiềm năng tăng giá ở Bắc Ninh đạt mức 30%, dẫn đầu cả nước.

Để tìm hiểu thông tin về dự án, khách hàng có thể tham khảo tại:

https://cenhomes.vn/du-an-ldp/lotus-central

Hoàng Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-bds-bac-ninh-duoc-du-bao-tang-nhanh-nhat-ca-nuoc-a301797.html