+Aa-
    Zalo

    Lo hoa nở trước 20/11, chủ vườn Tây Tựu phải cắt sớm, đem hoa đi ướp lạnh

    ĐS&PL Nắng nóng nhiều ngày liên tiếp khiến các loại hoa ở Tây Tựu nở sớm. Các chủ vườn phải cắt hoa sớm đem đi ướp lạnh để "ém hàng", gỡ lại chút vốn trong ngày Nhà giáo Việt

    Nắng nóng nhiều ngày liên tiếp khiến các loại hoa ở Tây Tựu nở sớm. Các chủ vườn phải cắt hoa sớm, đem đi ướp lạnh để "ém hàng" để gỡ lại chút vốn trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

    Chưa đầy một tuần nữa là đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trên nhiều tuyến phố Hà Nội nhiều lẵng hoa tươi đã được bày bán trên các sạp. Tuy nhiên thị trường hoa tươi năm nay được dự đoán giá sẽ cao hơn mọi năm do khan hàng vì phải hứng chịu các đợt mưa dài ngày mà Bắc Bộ hứng chịu trước đó.

    Một số vườn hoa hồng vàng ở Tây Tựu chỉ còn lác đác vài nụ hoa, không có hoa phục vụ dịp 20/11

    Chia sẻ với PV, các chủ vườn ở Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, mọi năm, vào khoảng ngàu 15 trở đi là các tiểu thương tấp nập tới tận vườn đặt mua hoa buôn cho ngày 201/1. Nhưng riêng năm nay, không khí buôn bán lại ảm đảm, bao trùm làng hoa. Thâm chí, để gỡ vốn,. nhiều chủ vườn Tây Tựu phải tự cắt hoa rồi mang ra chợ đầu mối bán.

    Hoa hồng gai đỏ có giá 2.000 đồng/bông

    Chị Cúc, chủ một vườn hoa hồng gai đỏ cho biết: "Do thời tiết nắng nóng mấy hôm gần đây nên hoa hồng nở cả, gia đình phải cắt hoa mang đi bán hết, may ra bán được vào dịp mồng một âm lịch đang đến gần".ư

    "Năm nay thời tiết xấu nên việc ra hoa không thuận lợi, dù đã tiến hành bọc hoa sớm để cánh hoa phát triển được dài hơn nhưng vẫn không ăn thua, hoa kết nụ bé, cành ngắn hơn mọi năm", chị Cúc cho biết thêm.

    Những nụ hoa được bọc lại cẩn thận để cánh hoa phát triển tốt hơn

    Hiện tại, các chủ vườn hoa tại Tây Tựu chủ yếu trồng các loại như: Hoa hồng, hoa ly, hoa cúc và hoa đồng tiền. Tuy nhiên, mẫu mã hoa không được đẹp như các năm.

    Một chủ vườn hoa hồng ở Tây Tựu vừa tỉa hoa vừa nói: “Hoa này chỉ bán vào vụ mồng một âm lịch sắp tới, chủ yếu để khách mua cắm bàn thờ.  Hoa tươi để bán trong dịp 20/11 bông hồng phải to và đẹp, cành phải dài. Hiện tại, hoa hồng ở Tây Tựu chủ yếu toàn hoa có gai nụ bé, cành ngắn nên người mua không chuộng như hoa hồng Đà Lạt”.

    Hoa hồng thơm của chị Hạnh có giá tại vườn là 1.500 đồng/bông. 

    Đất khô cằn, nứt nẻ nên người dân phải tưới cây vào cả buổi chiều.

    Nhiều thửa đất được ủ để diệt vi khuẩn, chuẩn bị trồng đợt hoa vụ Tết Nguyên Đán 2018.

    không giống với những chủ vườn trồng hoa hồng phải cắt dần đi bán để gỡ vốn, một số chủ vườn ly do lo ngại hoa nở trước ngày 20/11 do thời tiết nắng nóng bất thường nên đã cắt hoa ly từ nhiều ngày trước đem về ướp lạnh.

    Một chủ vườn ly cho hay, giá một bó hoa ly đỏ gồm 10 bông giao động từ 200.000 đồng đến 270.000 đồng, cao hơn mọi năm từ 10.000 - 20.000 đồng tùy vào số lượng tai hoa. So với ly đỏ, hoa ly vàng có giá rẻ hơn rẻ hơn từ 30.000 - 50.000 đồng/bó.

    Sau đợt bão lũ tháng 10 vừa qua, gia đình chị Tươi mất trắng nửa vườn hoa ly do bị ngập úng, thối rễ

    Khi hỏi về việc mua hoa ly tại vườn, một chủ vườn ly cho biết: "Gia đình còn nhiều hoa ly, loại hoa đỏ và hoa vàng đều có nhưng chúng tôi đã cắt từ nhiều ngày trước, nếu muốn mua thì phải đợi tôi về nhà lấy chứ mua ngay tại vườn thì không có". 

    Hoa ly vàng cành dài, nụ hoa mập, một cành nhiều tai, giá bán tại vườn là 230.000 đồng/bó. Tuy nhiên số lượng còn rất ít.

    Hoa cúc trắng nở rộ phục vụ dịp mồng một âm lịch
    Hoa vàng anh có giá 10.000 đồng/bó, dùng để cắm cùng các loại hoa ly, hoa hồng, hoa lan,...

    Tuy giá bán hoa tại vườn tăng nhẹ nhưng nhiều chủ vườn hoa tại Tây Tựu dự đoán giá hoa tươi sẽ còn tăng trong những ngày sát dịp 20/11. Theo một số chủ vườn có kinh nghiệm, giá hoa tăng bao nhiêu thì còn phải phụ thuộc vào nhu cầu của thị trường và chất lượng hoa nhưng nhiều khả năng là tăng mạnh vì lượng hoa đẹp tại vườn hiện tại khá ít. 

    Ngọc Châm
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-hoa-no-truoc-2011-chu-vuon-tay-tuu-phai-cat-som-dem-hoa-di-uop-lanh-a209530.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan