Lộc Trời mời cựu Phó Thủ tướng Đức bán nông sản


Thứ 2, 01/06/2020 | 02:17


Cùng sự kiện

Với việc mời cựu Phó Thủ tướng Đức về đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT độc lập, Lộc Trời thể hiện tham vong đưa nông sản Việt kết nối sâu rộng với thị trường thế giới.

Với việc mời cựu Phó Thủ tướng Đức về đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT độc lập, Tập đoàn Lộc Trời thể hiện tham vong đưa nông sản Việt kết nối sâu rộng với thị trường thế giới.

Cựu Phó Thủ tướng Đức Phillipp Roesler về đầu quân cho Lộc Trời. Ảnh: VietnamDaily

Tại đại hội cổ đông của Tập đoàn Lộc Trời (Upcom: LTG) tổ chức mới đây, TS Philipp Roesler, cựu Phó Thủ tướng Đức, đã được bổ nhiệm vào vị trí thành viên hội đồng quản trị độc lập của tập đoàn.

“Chính tôi đích thân gọi điện thoại mời cựu phó thủ tướng Đức về làm việc” - ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời cho biết.

Là một trong những doanh nghiệp nông nghiệp quy mô lớn hàng đầu Việt Nam, nhiều năm theo đuổi xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam chất lượng cao tại thị trường nội địa và quốc tế, với việc mời một nhân vật có danh tiếng trên thế giới về làm việc, Lộc Trời thể hiện tham vọng đưa nông sản Việt Nam kết nối sâu rộng với thị trường thế giới.

Cũng theo vị Chủ tịch Lộc Trời, công ty đã có dấu hiệu hụt hơi, chững lại và đã đến lúc cần thay đổi để làm mới cũng như tìm kiếm mục tiêu tăng trưởng mới.

Tái cấu trúc công ty là vấn đề mà lãnh đạo Lộc Trời tính đến và chuyển đổi số là cách mà công ty cần phải tiếp cận để theo kịp thời đại.

“Bằng chuyển đổi số, công ty sẽ không còn sở hữu đất đai hay mua bán nông sản thuần túy, mà hướng đến một công ty dịch vụ nông nghiệp tri thức cốt lõi. Với cách làm này, dù có đi chậm nhưng trong 3-4 năm đến, tăng trưởng kinh doanh sẽ được đẩy mạnh” - ông Thòn nhấn mạnh.

Tham vọng của Lộc Trời giờ đây được gia tăng mạnh mẽ từ sự xuất hiện của vị cựu phó thủ tướng Đức, bởi mảng công nghệ cũng vốn là một thế mạnh của cựu Phó Thủ tướng Đức Philipp Roesler.

Trở thành thành viên HĐQT độc lập, ông Roesler cho biết: “Tôi đã nhận được lời mời của Tập đoàn Lộc Trời và rất vinh dự đón nhận vị trí thành viên độc lập của hội đồng quản trị. Tôi tin rằng chiến lược của Lộc Trời rất phù hợp với xu hướng của nông nghiệp hiện đại trên thế giới. Tôi chờ đợi sẽ đóng góp tích cực cho sự thành công của Lộc Trời trong lĩnh vực rất quan trọng là nông nghiệp, qua đó góp phần phát triển kinh tế của Việt Nam”.

Ngoài việc bầu bổ sung ông Roesler, HĐQT Lộc Trời cũng tiến hành việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024 của ông Mark Peacock kể từ 26/3 và ông Nguyễn Tiến Tùng từ 23/5.

Thay vào đó, công ty tiến hành bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT gồm bà Nguyễn Thị Ấm và ông Philipp Roesler.

Trong cơ cấu sở hữu hiện tại, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời có 4 cổ đông lớn là quỹ Marina Viet của Singapore (25,2% cổ phần), UBND tỉnh An Giang (24,2%), quỹ Kingsmead Vietnam and Indochina Growth Master Fund (6%), quỹ Augusta Viet (5,7%).

Được biết, trong năm 2019, tập đoàn này đã đạt doanh thu 8.710 tỷ và lợi nhuận sau thuế 335 tỷ đồng.

Năm 2020, ngoài việc bổ sung nhân sự cấp cao, LTG đã thông qua kế hoạch đặt mục tiêu doanh thu 7.350 tỷ, giảm 15,6% nhưng chỉ tiêu lợi nhuận vẫn tăng 7,5% từ 335 tỷ lên 360 tỷ đồng.

Tuy vậy, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 mà trong quý 1/2020 Công ty đã bị lỗ 37 tỷ đồng.

Tổng tài sản của Công ty tại thời điểm quý 1/2020 là 6,030,954, trong đó, tài sản ngắn hạn 4,452,968, dài hạn là 1,577,986.

Ông Philipp Roesler sinh năm 1973 tại Sóc Trăng, được nhận nuôi và lớn lên tại Đức. Ông từng là bác sĩ quân y và tham gia chính trường sau khi rời quân đội.

Năm 2009, ông đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Y tế Liên bang Đức. Hai năm sau đó, ông trở thành Phó Thủ tướng Đức đến năm 2014 thì rời khỏi chính trường.

Hiện tại, ông Roesler đang nắm vị trí thành viên HĐQT của nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loc-troi-moi-cuu-pho-thu-tuong-duc-ban-nong-san-a325463.html