Mẹ Cường Đô la đang cho Quốc Cường Gia Lai mượn bao nhiêu tiền?


Thứ 3, 04/08/2020 | 03:03


Cùng sự kiện

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Thị Như Loan- mẹ Cường Đô la, là cá nhân cho Quốc Cường Gia Lai mượn nhiều tiền nhất với 149 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Thị Như Loan- mẹ Cường Đô la, là cá nhân cho Quốc Cường Gia Lai mượn nhiều tiền nhất với 149 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Như Loan đang cho Quốc Cường Gia Lai vay 149 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamdaily

CTCP Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2020, ghi nhận doanh thu tăng đột biến tới gần 400% so với cùng kỳ năm trước, đạt 947 tỷ đồng.

Trong đó, doanh thu từ mảng bất động sản cao gần gấp 10 lần so với cùng kỳ khi ghi nhận con số ấn tượng 934 tỷ đồng. Ngược lại, doanh thu bán điện chỉ bằng một nửa, giảm còn 12 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai lý giải doanh thu tăng mạnh nhờ công ty tăng bàn giao căn hộ cho khách hàng. Ngược lại, doanh thu mảng thủy điện sụt giảm kéo theo chi phí phát sinh tăng do thời tiết khô hạn.

Dù doanh thu trong quý 2 của Quốc Cường Gia Lai gấp đến 4,8 lần so cùng kỳ nhưng biên lãi gộp giảm mạnh từ 19% về còn 9%.

Lợi nhuận sau thuế 18 tỷ đồng, thấp hơn 42% so với quý II năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ âm 4 tỷ. Đây là lần đầu trong 4 năm qua, chỉ tiêu này của Quốc Cường Gia Lai là số âm.

Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của Quốc Cường Gia Lai hơn 10.600 tỷ đồng, giảm 800 tỷ sau 6 tháng chủ yếu do giảm giá trị hàng tồn kho.

Nợ phải trả của doanh nghiệp là 6.400 tỷ đồng. Trong đó vay nợ chỉ chiếm hơn 500 tỷ nhưng công ty đang mượn tiền các bên liên quan tổng cộng hơn 1.200 tỷ.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Thị Như Loan (mẹ của Cường Đô la) hiện đang là cá nhân đang cho Quốc Cường Gia Lai mượn nhiều tiền nhất với 149 tỷ đồng. Con gái bà Loan là Nguyễn Ngọc Huyền My cũng cho doanh nghiệp này mượn 16 tỷ.

Một lãnh đạo khác của doanh nghiệp là ông Lại Thế Hà, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc cùng con gái cũng đang cho Quốc Cường Gia Lai mượn 95 tỷ đồng. Một cổ đông của doanh nghiệp phố núi cho công ty này mượn tới 137 tỷ đồng.

Ngoài ra, Quốc Cường Gia Lai còn đang mượn tổng cộng hơn 800 tỷ đồng của các công ty có liên quan.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-cuong-do-la-dang-cho-quoc-cuong-gia-lai-muon-bao-nhieu-tien-a333184.html