Một số nhà bán lẻ bắt đầu tạm ngừng kinh doanh sản phẩm Asanzo


Chủ nhật, 23/06/2019 | 06:39


Cùng sự kiện

Tìm kiếm cụm từ "Asanzo" trên một số trang thương mại điện tử đều cho ra kết quả không tìm thấy sản phẩm hoặc hiển thị sản phẩm của thương hiệu khác.

Tìm kiếm cụm từ "Asanzo" trên một số trang thương mại điện tử đều cho ra kết quả không tìm thấy sản phẩm hoặc hiển thị sản phẩm của thương hiệu khác.

Tập đoàn Asanzo vướng "lùm xùm" về xuất xứ sản phẩm. Ảnh: Dân Trí

Ngày 22/6, truy cập một số website của các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam có kinh doanh các sản phẩm của Asanzo như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Adayroi... thì nhận thấy rằng các sản phẩm của Asanzo đã bắt đầu bị gỡ khỏi kệ hàng hoặc chuyển sang trạng thái hết hàng.

Hiện nhiều siêu thị điện máy cũng đã không còn kinh doanh các sản phẩm tivi, máy lạnh, đồ gia dụng của thương hiệu Asanzo.

Báo Tuổi Trẻ ông Đặng Thanh Phong, Giám đốc truyền thông Điện Máy Xanh, cho biết, đơn vị này hoàn toàn bất ngờ khi nghe thông tin sản phẩm của Công ty Asanzo nhập từ Trung Quốc. Việc nhập hàng từ Asanzo và thông tin đếm khách hàng thương hiệu này do Việt Nam sản xuất do phía Asanzo chịu trách nhiệm.

Điện Máy Xanh đã làm việc với nhà cung cấp này để yêu cầu cung cấp tài liệu và giải thích về thông tin trên về nếu phát hiện Asanzo gian dối về xuất xứ thì sẽ không kinh doanh mặt hàng của thương hiệu này nữa.

Đơn vị cam kết làm sáng tỏ và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng mua sản phẩm Asanzo.

Nhiều website bán hàng không còn hiện lên sản phẩm Asanzo. Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, báo Dân Sinh phản ánh, trước vụ lùm xùm còn chưa ngã ngũ của Asanzo, người tiêu dùng Việt khá lo lắng bởi sản phẩm Asanzo được nhiều người lựa chọn và sử dụng trong gia đình.

"Tôi là khách hàng thân thiết của Asanzo 3 năm nay, không chỉ mua đồ gia dụng, tôi còn mua tivi và điều hòa của hãng này vì giá thành hợp lý, lại là hàng Việt Nam. Hàng của hãng ít hỏng hóc, tôi có chiếc ấm đun siêu tốc mua ở siêu thị lúc ấy khuyến mại còn 70.000 đồng, dùng vài năm rồi chưa hỏng nên khá ưng thương hiệu này.

Giờ có thông tin như vậy, thực sự tôi rất không hài lòng, nếu đúng là hàng Trung Quốc mang về rồi nhập nhèm xuất xứ thì không chấp nhận được", Dân Sinh dẫn lời chị Thu Hoài (trú tại Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) bày tỏ.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội Facebook, các bình luận trái chiều xung quanh thương hiệu Asanzo bùng nổ gay gắt. Nhiều ý kiến cho rằng, cần chờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để làm rõ sự việc và Asanzo chính thức lên tiếng.

Trước đó, ngày 21/6 xuất hiện các bài báo điều tra chỉ ra rằng Tập đoàn Asanzo dù được chứng nhận là "Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn", quảng bá sử dụng "đỉnh cao công nghệ Nhật Bản" nhưng sự thực lại không phải như vậy.

Nội dung bài viết phản ánh, công ty Asanzo đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm "đánh lận con đen", nhập hàng nguyên chiếc từ Trung Quốc nhưng lại dán mác Việt Nam để qua mặt người tiêu dùng cùng các cơ quan quản lý.

Trước nghi vấn "Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam", CEO tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam cho biết sản phẩm Asanzo không phải "Made in Việt Nam" mà xuất xứ tại Việt Nam. Phía Asanzo cũng cho biết sẽ tổ chức họp báo và thông tin rộng rãi về sự việc vừa được báo chí phản ánh.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-so-nha-ban-le-bat-dau-tam-ngung-kinh-doanh-san-pham-asanzo-a280863.html