Mua cây hơn 1 tỷ, sau 3 năm đại gia Hà Nội chốt giá chậu lan Huyền thoại bướm đại ngàn 15 tỷ đồng


Thứ 2, 06/07/2020 | 12:42


Cùng sự kiện

Chậu lan đột biến Huyền thoại bướm đại ngàn vừa được chủ vườn chốt giá, sang tay cho khách hàng với giá 15 tỷ đồng.

Chậu lan đột biến Huyền thoại bướm đại ngàn vừa được chủ vườn chốt giá, sang tay cho khách hàng với giá 15 tỷ đồng/kie lan.

Chậu lan Bướm đại ngàn mới được sang nhượng với giá trị khủng tới 15 tỷ đồng/kie. Ảnh: Soha

Thời gian gần đây, giao dịch mua – bán hoa lan đột biến gen diễn ra khá sôi động, khi các nhà vườn ở Vĩnh Phúc, Ba Vì, Hưng Yên, Bình Phước… liên tục chuyển nhượng lan quý hiếm với giá hàng tỷ đồng như: lan Bảo Duy 5 cánh trắng, lan Hiển Oanh hay lan Bạch Tuyết, với giá trị từ vài trăm nghìn đồng đến 5 tỷ đồng/chậu cây.

Tuy nhiên, thương vụ nhượng một kie (mầm non mọc ra từ mắt ngủ trên thân cây lan) có giá trị tới 15 tỷ đồng như "Huyền thoại bướm đại ngàn" vừa được sang tay cách đây 2 ngày khiến cộng đồng người chơi lan đột biến không khỏi xôn xao bởi giá trị quá "khủng".

Theo thông tin trên VietNamNet, chủ nhân của chậu lan Bướm đại ngàn là anh Trương Quốc Chính (chủ vườn lan tại Ba Vì) cho biết đã chuyển nhượng cây lan quý trong vườn cho anh Nguyễn Tấn Sơn – một người chơi lan thân quen tại Bình Phước. Hiện tại, hai bên đã gần như hoàn tất các thủ tục chuyển tiền đặt cọc và thanh toán cho kie lan, với giá trị 15 tỷ đồng.

Được biết, chậu lan có giá trị khủng nói trên được anh mua từ một người sưu tầm lan ở TP.Sơn La hồi tháng 6/2017 với giá 1 tỷ đồng cho 1 cây lan dài khoảng 20cm . Khi ấy, cây được lấy về từ vùng Thuận Châu, Sơn La và được đặt tên là "Bướm đại ngàn".

"Khi cây bắt đầu nở hoa thì bị ong cắn vào 1 bên cánh nên nhìn vào cánh hoa khá vẹo vọ. Với người không chơi lan thì nhìn vào thấy bông hoa rất xấu. Nhưng lúc đó, tôi thấy đó là sự độc đáo và nhìn thấy các tố chất của một giống hoa đột biến đó là đẹp và dị, cũng tin rằng tương lai sẽ có giống lan đẹp, có giá trị nên đã quyết định mua", anh Chính chia sẻ với báo chí.

Mặc dù là giống lan đột biến đẹp và giá trị lớn trong mắt người chơi, nhưng thời điểm anh Chính mới đưa về trồng, cây từng bị bệnh giống như bệnh khô vằn ở lúa. Khi nhân giống, có lúc bị thối thân, hỏng dần thân, còn rất ít giống.

"Ban đầu, kie Bướm đại ngàn mà tôi vừa bán cho anh Sơn tôi định vào năm sau khi cây nở hoa lại mới bán. Nhưng khi đưa lên trang cá nhân, tôi định giá kie này là 15 tỷ đồng để xem ở thời điểm này, cây có thực sự được giá như vậy không. Vừa đăng bán được vài phút thì anh Sơn vào chốt giá mua cây.

Giao dịch kie lan hàng tỷ đồng của anh Chính không phải là lần đầu tiên nhưng lại gây xôn xao trong giới chơi lan bởi mức giá 15 tỷ đồng được cho là mức giao dịch khủng nhất từ trước tới nay. Do giống lan đột biến ít và hiếm nên kie của hoa lan tiền tỷ khá phổ biến, không ít người sẵn sàng chi mức "khủng" để sở hữu.

Trước đó, vào cuối tháng 6/2020, tại một nhà vườn ở Vĩnh Phúc, nhiều chậu lan phi điệp Bạch Tuyết 5 cánh trắng và Hiển Oanh 5 cánh trắng đã được chuyển nhượng cho 6 vị khách mua. Cuộc giao dịch với khách mua tại nhà vườn này có giá trị lên đến 8,157 tỷ đồng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-cay-hon-1-ty-sau-3-nam-dai-gia-ha-noi-chot-gia-chau-lan-huyen-thoai-buom-dai-ngan-15-ty-dong-a329887.html