+Aa-
    Zalo

    Ngất ngây sắc hồng cổ chân núi Fansipan

    ĐS&PL Không chỉ đỗ quyên, hàng ngàn gốc hồng cổ, thanh anh… đang đua nhau khoe sắc ngay chân núi Fansipan. Thiên đường hoa là đây chứ đâu.

    Không chỉ đỗ quyên, hàng ngàn gốc hồng cổ, thanh anh… đang đua nhau khoe sắc ngay chân núi Fansipan. Thiên đường hoa là đây chứ đâu.

    Ngay từ cổng vào khu du lịch, những vòm hoa hồng leo rực rỡ đã khiến hết thảy du khách đến Sun World Fansipan Legend đều phải dừng bước, để không chỉ chiêm ngưỡng, trầm trồ...

    … mà còn để mải mê check-in giữa bạt ngàn sắc đỏ, sắc hồng ấy. Với các cô gái lãng mạn, đây giống như một vườn hồng được trồng riêng tặng họ.

    Đi sâu hơn chút nữa, phía sau khu chợ Tây Bắc, cả một vườn hồng cổ Sa Pa đang đồng loạt nở. Hồng cổ Sa Pa vốn là loài hồng quý, được giới chơi hoa săn đón. Để quy tụ được vài trăm gốc hồng trong khu vườn này cũng không dễ dàng.

     Trò chuyện với những người chăm sóc hoa tại khu du lịch, chúng tôi được biết nơi đây có khoảng 1000 gốc hồng từ 50 loại được quy tụ, vun trồng. Ngoài hồng cổ, Hồng leo đỏ, Hồng rừng, Hồng đỏ cánh đơn, Hồng Tầm Xuân trắng, còn có Hồng nhung cổ, Hồng Vân Khôi, Hồng Bạch Ho, Hồng điều….

     Đặc biệt, để có được những gốc hồng cổ quý hiếm, nhân viên cảnh quan của khu du lịch đã phải săn tìm rất lâu trong các làng bản, thậm chí phải thuyết phục dân bản mới có thể sưu tầm được những gốc hoa vài chục năm tuổi.

    Ngoài hồng cổ, đến với Fansipan thời gian này, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng vườn Thanh anh (Arapang) nở tím biếc một vùng rộng lớn trên lối vào ga đi, đối diện khu chợ Tây Bắc.

     Thanh anh khiến du khách mê mẩn. Giống hoa vốn chỉ sống ở nơi xứ lạnh, lên Fansipan cứ tốt bời bởi, cho hoa tím biếc hơn, bông to hơn, với đường kính có bông lên tới 20cm.

     Rời khu vực ga đi, băng qua rừng Hoàng Liên trên cáp treo tới gần khu vực đỉnh, sẽ lại ngạc nhiên hơn nữa, khi thấy những vạt đỗ quyên vàng đổ dài theo triền núi như thác hoa nơi chân tượng Quan Thế Âm.

    Trên đường La Hán, hoa vàng rực cả triền núi. Thi thoảng, trên lối đi, có cây đỗ quyên ngả ngang mặt người, xòe tặng những chùm hoa vàng tựa như những chiếc chuông nhỏ.

    Giữa chốn tâm linh trên đỉnh Fansipan, sắc hoa khiến lòng người ấm áp, thanh nhẹ lạ lùng. Ngắm những sắc vàng, đỏ của đỗ quyên trên đỉnh, ít ai nghĩ, chỉ mới tháng trước thôi, một đợt băng giá đã từng khiến nhiều loài cây trên đỉnh héo úa. Riêng chỉ có đỗ quyên là vững vàng, vẫn cứ trổ bông, nở rực.

    Lên chốn linh thiêng, ngắm hoa đua nở, có lẽ chỉ Fansipan mới đem đến nhiều trải nghiệm lạ lùng và thú vị đến thế. Đi nhé, để rồi chẳng muốn về đâu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngat-ngay-sac-hong-co-chan-nui-fansipan-a229723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan