Bà “trùm” thực phẩm chức năng giả lại gây thêm án


Thứ 2, 15/08/2016 | 04:03


(ĐSPL) - Trần Thị Thanh Ly là chủ mưu cầm đầu. Ly đã cho thu mua các thực phẩm chức năng nổi tiếng, rồi chỉ đạo các đối tượng đóng gói, mang bán cho khách kiếm lời

(ĐSPL) - Trần Thị Thanh Ly là chủ mưu cầm đầu. Ly đã cho thu mua các thực phẩm chức năng nổi tiếng, rồi chỉ đạo các đối tượng đóng gói, mang bán cho khách kiếm lời.

Theo báo Tiền Phong đăng tải, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa kết thúc điều tra, chuyển VKS cùng cấp truy tố ra tòa bị can Trần Thị Thanh Ly (36 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) về hành vi "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm".

Được cho tại ngoại, Trần Thị Thanh Ly tiếp tục phạm tội(Ảnh: Tiền Phong)

Tờ Hải Quan đưa tin, theo kết luận điều tra, ngày 7/1/2015, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng phát hiện Nguyễn Hồng Tân đang tiến hành giao 2 thùng carton cho Nguyễn Văn Sang tại chân cầu chữ Y – quận 8. Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong 2 thùng carton chứa 200 chai thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu Jex, 50 chai thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu Alipas cùng với vỏ hộp. Tân không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trên.

Kiểm tra xe gắn máy của Sang, tổ công tác phát hiện thêm 11 hộp thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu Angela và 9 hộp thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu Lic.

Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Tân và Sang, đồng thời thu giữ số tang vật nêu trên để điều tra làm rõ.

Cũng theo báo Tiền Phong, các đối tượng bị truy cứu trong vụ án này ngoài Ly, Sang và Tân, còn có 2 anh em ruột của Ly là Trần Thanh Luận và Trần Thanh Long.

Tất cả 5 bị can cùng bị đề nghị truy tố tội danh “Sản xuất buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Đáng lưu ý, vụ buôn lậu này là vụ thứ 2 mà chủ mưu Trần Thị Thanh Ly thực hiện.

Chiều ngày 13/8, TAND TP.HCM cho biết, liên quan tới Trần Thị Thanh Ly, TAND TP.HCM đã lên lịch xét xử bị can Ly vào ngày 22/8 tới vào một vụ án khác mà Ly cũng là chủ mưu.

Theo cáo trạng của VKS (sẽ áp dụng cho phiên tòa sơ thẩm ngày 22/8), tháng 4/2015, Ly thuê một phòng trọ trên đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng huyện Bình Chánh để sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả các nhãn hiệu nổi tiếng.

Dương Minh Tiến (39 tuổi, ngụ quận 8), được Ly thuê giúp việc với tiền công từ 6 đến 10 triệu đồng/tháng.

Ly mua thực phẩm chức năng từ các tỉnh phía Bắc, vận chuyển vào TP.HCM bằng tàu hỏa, sau đó đưa về nhà trọ trên đường Phạm Hùng, quận 8 (nhà của Tiến) cất giấu.

Ly hướng dẫn Tiến đóng hạn sử dụng vào chai, dán nhãn, cho chai vào hộp kèm theo tờ giấy hướng dẫn sử dụng, dán tem chống hàng giả trên vỏ hộp để cho ra thành phẩm. Khi có khách hàng đặt mua, Tiến đi giao hàng và thu tiền đưa về cho Ly.

Ngày 7/9/2015, trên đường đi giao hàng, Tiến bị lực lượng công an bắt quả tang.

Cả Ly và Tiến đều bị khởi tố về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm". Tiến bị bắt tạm giam, riêng Ly do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được cho tại ngoại.

Tuy nhiên, trong quá trình cơ quan công an đang điều tra vụ án này, Ly tiếp tục điều hành đường dây phạm tội của mình.

Như vậy, cùng với việc hầu tòa ngày 22/8 tới với vai trò chủ mưu cùng đồng phạm là Tiến. Ly đang đối diện tiếp với phiên tòa thứ 2, cũng với vai trò chủ mưu cùng đồng phạm Tân, Sang và 2 anh em ruột Luận, Long.

NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-trum-thuc-pham-chuc-nang-gia-lai-gay-them-an-a143775.html