Nghệ An: Người dân bắt được 2 con cá lệch "khủng", bán hơn 30 triệu đồng


Thứ 4, 23/09/2020 | 14:18


Cùng sự kiện

Hai con cá lệch vừa được một chủ nhà hàng trên địa bàn huyện Con Cuông (Nghệ An) mua từ 2 người dân đánh bắt cá trên sông Lam với giá hơn 30 triệu đồng.

Hai con cá lệch vừa được một chủ nhà hàng trên địa bàn huyện Con Cuông (Nghệ An) mua từ 2 người dân đánh bắt cá trên sông Lam với giá hơn 30 triệu đồng.

Ông Bùi Văn Tám, chủ nhà hàng tại khối 5 (thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, Nghệ An) vừa mua được 2 con cá lệch nặng 29kg với giá hơn 30 triệu đồng.

Hai con cá lệch nặng gần 30kg. (Ảnh: Tiền Phong)

Theo đó, một con cá lệch mà ông Tám mua có trọng lượng 17kg, dài 1,7m, được một người dân đánh bắt được trên sông Lam. Con còn lại nặng 15kg, dài gần 1,5m cũng được đánh bắt trên con sông này.

Cá lệch (hay còn gọi là cá chình suối) là loài thủy sản nước ngọt đặc biệt có giá trị ở miền Tây Nghệ An.

Cá lệch có thân dài, thuôn, mình tròn, đầu có râu dài, ít xương.

Thịt cá thơm ngon, bổ dưỡng, nhiều người ưa thích, săn lùng. Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy.

Tuy nhiên, hiện cá lệch trên các sông suối khá hiếm, nên giá bán cao. Mỗi kg cá lệch có giá từ 1.000.000 - 1.100.000 đồng/kg tùy theo trọng lượng cá. Cá càng to thì giá càng cao.

Là loài đặc sản rất hiếm gặp nên cá lệch được nhiều người săn lùng, trở nên khan hiếm. Bởi vậy, số lượng cá này cũng ngày càng giảm rõ rệt trong môi trường tự nhiên.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-nguoi-dan-bat-duoc-2-con-ca-lech-khung-ban-hon-30-trieu-dong-a340032.html