Người đàn ông liên tiếp được thần tài “chiếu cố”, vừa trúng số xong lại đào được cả một kho báu


Thứ 6, 13/12/2019 | 02:15


Lấy tiền trúng số đi mua đất để trồng cây ăn quả, người đàn ông tiếp tục đào được cả một kho báu quý giá trên thửa đất này.

Lấy tiền trúng số đi mua đất để trồng cây ăn quả, người đàn ông tiếp tục đào được cả một kho báu quý giá trên thửa đất này.

Khi may mắn trúng xổ số hơn 840.000 USD vào năm ngoái, B Rathnakaran Pillai (66 tuổi, sống ở thị trấn Kilanoor, Kerala, Ấn Độ) quyết định dùng một phần tiền để mua đất trồng cây gần một ngôi đền cổ tại Kilimanoor, thành phố Thiruvananthapuram, bang Kerala.

Người đàn ông Ấn Độ từng gây chú ý khi trúng số tiền lớn. Ảnh: The News Minute

Sáng 3/12, khi đang xới đất để trồng sắn, xẻng của Pillai bất ngờ chạm phải vật cứng. Ông kinh ngạc khi đào lên được chiếc hũ bằng đất nung đựng hàng nghìn đồng tiền cổ và lập tức gọi cho cảnh sát địa phương.

Họ cùng các chuyên gia từ Cơ quan Khảo cổ bang Kerala đến kiểm tra, sau đó giao lại số tiền cổ cho chính quyền địa phương.

Thì ra hơn 2.500 đồng xu ấy xuất hiện trước khi đơn vị tiền tệ hiện tại của Ấn Độ được phát hành vào khoảng cuối thế kỷ 19, có niên đại từ thời Vương quốc Travancore, tồn tại ở Kerala suốt hàng trăm năm.

Cụ thể, chúng có mặt ở Ấn Độ từ thời 2 người trị vì nơi đây là Sree Mulam Thirunal (1885-1924) và Sree Chithira Thirunal Bala Rama Varma (1924-1949). Cả 2 trị vì nơi đây như một lãnh thổ độc lập và không chịu bất cứ tác động nào của Anh quốc trước khi Ấn Độ giành được độc lập.

B Rathnakaran Pillai gặp may khi đào được hũ tiền cổ sau khi trúng số. Ảnh minh họa

Người sở hữu hàng nghìn đồng xu kia nhiều khả năng là chủ cũ của căn nhà từng được xây trên khu đất mà ông Pillai mới mua.

Rajesh Kumar R - người phụ trách từ Cơ quan Khảo cổ bang Kerala, cùng nhiều chuyên gia về tiền nghiên cứu số tiền cổ và cho biết, tất cả đều là Chuckram và Cash. Một số đồng chuckram, làm bằng đồng và nặng 10 gram, khắc chân dung Chithiram Thirunal Bala Rama Varma ở một mặt, mặt còn lại khắc vỏ ốc.

"Chúng tôi tìm thấy 4 loại xu bằng đồng. Một số khắc chữ tiếng Malayalam, số khác lại khắc chữ tiếng Anh. Một số ít có ký hiệu 'RV', hay Rama Varma, ở một mặt. Chúng tôi cho rằng có những đồng đã 100 năm tuổi và được đưa vào sử dụng sau năm 1885", Pillai nói.

"Số tiền xu đã được gửi đến Phòng thí nghiệm Bảo tồn Thiruvananthapuram để làm sạch. Phần lớn chúng đã bị oxy hóa. Cần loại bỏ oxit đồng bám vào khiến bề mặt chuyển màu xanh lá. Sau đó, số tiền này sẽ được chuyển cho một nhóm chuyên gia để định giá" - Rajesh nói.

Ông Pillia không được phép giữ số tiền cổ này. Tuy nhiên, chính quyền sẽ trao tặng cho ông một khoản tiền tương xứng vì đã nhanh chóng giao nộp chúng.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ về giá trị của số tiền cổ hay mình sẽ nhận được bao nhiêu khi đào chiếc hũ lên. Tôi chỉ vui mừng vì đã tìm thấy kho báu cổ xưa này trên đất của mình. Tôi đã giao lại hũ tiền cho chính quyền và giờ nó sẽ được đảm bảo an toàn", Pillai chia sẻ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lien-tiep-duoc-than-tai-chieu-co-vua-trung-so-xong-lai-dao-duoc-ca-mot-kho-bau-a304313.html