Nguyên nhân nào khiến trang thương mại điện tử Lotte.vn thông báo ngừng hoạt động


Thứ 4, 25/12/2019 | 08:56


Cùng sự kiện

Trang Lotte.vn bất ngờ thông báo đóng cửa từ 20/1/2020. Toàn bộ hoạt động của Lotte.vn sẽ được chuyển giao cho Lottemart tiếp quản và vận hành từ 21/1/2020.

Trang Lotte.vn bất ngờ thông báo đóng cửa từ 20/1/2020. Toàn bộ hoạt động của Lotte.vn sẽ được chuyển giao cho Lottemart tiếp quản và vận hành từ 21/1/2020.

Công ty TNHH thương mại điện tử Lotte Việt Nam vừa thông báo sẽ đóng cửa trang thương mại điện tử Lotte.vn từ 20/1/2020.

Cụ thể, Công ty sẽ hoàn tất công nợ với các đối tác trước ngày 20/2/2020 và không chấp nhận giải quyết thêm các vấn đề khiếu nại sau thời gian này.

Trang thương mại điện tử Lotte.vn chuẩn bị “đóng cửa”. Ảnh minh họa

Trao đổi với báo chí, đại diện Lotte cho biết, nguyên nhân đóng cửa trang là do công ty chủ quản thay đổi kế hoạch kinh doanh. Toàn bộ hoạt động của Lotte.vn sẽ được chuyển giao cho Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại Việt Nam (Lottemart) tiếp quản và vận hành từ 21/1/2020.

Theo đó, các nhà cung cấp, đối tác của trang thương mại điện tử này sẽ ký kết hợp tác với Lottemart. Tất cả hoạt động kinh doanh online và offline của hệ thống này sẽ được kết nối với một nền tảng mới được vận hành bởi Lottemart.

Lotte.vn thuộc tập đoàn Lotte (Hàn Quốc), ra đời từ tháng 10/2016, ngay khi Big C thông báo đóng cửa trang bán hàng trực tuyến Cdiscount, còn VinMart vẫn đang loay hoay với Adayroi.

Thời điểm đó, ông Seo Tae Ho - Tổng giám đốc trang Lotte.vn, tuyên bố sẽ đưa trang thương mại điện tử này vào top đầu thị trường với 20% thị phần.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, trên bản đồ thương mại điện tử Việt Nam do iPrice Insights phối hợp SimilarWeb thống kê mỗi quý, Lotte.vn chưa bao giờ xuất hiện trong top 5 trang thương mại điện tử có lượt truy cập cao nhất Việt Nam.

Trước đó, Vingroup tuyên bố sàn thương mại điện tử Adayroi dừng hoạt động sau 4 năm hoạt động.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-nao-khien-trang-thuong-mai-dien-tu-lottevn-thong-bao-ngung-hoat-dong-a305929.html