Những đại gia vang bóng một thời: Đại gia Khoa "khàn" đang làm gì, ở đâu?


Thứ 4, 20/11/2019 | 12:03


Cùng sự kiện

Ông Trần Đăng Khoa có biệt danh Khoa "khàn" hay Khoa Keangnam vì ông có giọng nói khàn, và từng là trợ lý chủ tịch Công ty Keangnam Vina.

Ông Trần Đăng Khoa có biệt danh Khoa "khàn" vì ông có giọng nói khàn, và biệt danh Khoa Keangnam vì ông từng là trợ lý chủ tịch Công ty Keangnam Vina, chủ đầu tư khu Tổ hợp Keangnam Hanoi Landmark Tower ở Hà Nội.

Ông Trần Đăng Khoa sinh năm 1970, vào năm 2006 ông và hai Việt kiều từ Cộng hòa Séc thành lập Công ty cổ phần đầu tư Mai Linh. Công ty cổ phần đầu tư Mai Linh là chủ đầu tư dự án Golden Palace (dự án Tổ hợp văn phòng – trung tâm thương mại – căn hộ cao cấp tại K1, Mễ Trì, Hà Nội) với diện tích gần 2ha, bao gồm 3 tòa tháp 30 tầng nổi tổng 1.000 căn hộ và 4 tầng hầm.

Cuối năm 2014, Trần Đăng Khoa cùng vợ là bà Nguyễn Thị Minh Hồng và một cổ đông khác đã thành lập Công ty cổ phần Bất động sản Hồng Ngân với vốn điều lệ 1300 tỷ đồng. Công ty này là chủ đầu tư Dự án Khu chức năng đô thị Thành phố Xanh tại Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội rộng 17,6ha với tổng vốn đầu tư 7.900 tỷ đồng. Trần Đăng Khoa được cho là người kín đáo, và không trả lời phỏng vấn của báo chí. 

Tháng 2/2017, Công ty cổ phần Đầu tư Mai Linh do Trần Đăng Khoa và các cổ đông khác làm chủ đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chấp thuận làm chủ đầu tư dự án Golden Palace A (Dự án Công viên giải trí, Trường học và Tổ hợp Nhà ở, Thương mại, Dịch vụ Golden Palace A, tại phường Mễ Trì và Phú Đô, quận Nam Từ Liêm). 

Đại gia Khoa "khàn"  đang làm gì, ở đâu?

Được biết trong những năm qua, vợ chồng doanh nhân Khoa “khàn” dần thoái vốn tại hàng loạt doanh nghiệp đầu tư các dự án trên.

Năm 2018, ông Trần Đăng Khoa cùng bà Nguyễn Hồng Minh thoái vốn khỏi Công ty TNHH Bất động sản và Thương mại Hồng Phúc Quang - chủ đầu tư dự án khách sạn Senla Boutique tại ngã tư Hai Bà Trưng - Lê Thánh Tôn (Quận 1, TP.HCM).

Việc thoái vốn của vợ chồng doanh nhân Khoa “khàn” tại hàng loạt công ty, khiến giới đầu tư hoài nghi về việc doanh nhân họ Trần muốn rút khỏi Việt Nam. Trong những năm qua, gần như không có bất cứ thông tin gì về ông Trần Đăng Khoa đang ở đâu, kinh doanh gì?

Thông tin duy nhất còn lại là ông Khoa vẫn còn đầu tư vào dự án Golden Palace A tại Mễ Trì, dự án Golden Palace A vốn là siêu dự án Tháp Dầu khí 102 tầng (PVN Tower) do CTCP Bất động sản Dầu khí Việt Nam – SSG (PV-SSG) được thành lập ngày 19/01/2010 làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, gần đây Tập đoàn MIK đã công bố là đơn vị phát triển dự án này với tên gọi mới Matrix One. Trong khi, cổ đông sáng lập của Đầu tư Mai Linh nhượng toàn bộ 600 tỷ đồng mệnh giá cổ phần cho ba pháp nhân là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Linh Sơn, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ LTVN và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ ANC Sài Gòn, với tỷ lệ lần lượt là 99,8%; 0,1%; 0,1%.

Như vậy, sau nhiều năm gắn bó, vợ chồng ông Khoa "khàn" đã hoàn toàn rút khỏi Mai Linh, nhường chỗ cho chủ sở hữu mới là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Linh Sơn - một doanh nghiệp có nhiều mối liên hệ với Tập đoàn MIK

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dai-gia-vang-bong-mot-thoi-dai-gia-khoa-khan-dang-lam-gi-o-dau-a301546.html