Những phát ngôn gây "bão" mạng của Shark Liên: "Chúng tôi đang có công mà lại như là tội đồ"


Thứ 3, 29/09/2020 | 04:03


Cùng sự kiện

Không ít lần nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) vướng phải lùm xùm bởi các phát ngôn gây tranh cãi.

Là "nữ hoàng" trong ngành bảo hiểm cùng những thương vụ đầu tư bạc tỷ đình đám, tuy nhiên, có không ít lần nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) vướng phải những ý kiến trái chiều bởi các phát ngôn gây "bão" mạng của mình. 

"Ném đá vào mỗi con chó trên đường"

Giữa thời điểm nhà máy nước mặt sông Đuống đang là tâm điểm “nóng” vì bị dư luận phản ứng về giá nước được Hà Nội mua cao gấp đôi so với giá nước của đối thủ cạnh tranh (Nhà máy nước sạch sông Đà) thì bất ngờ, ngày 15/11/2019, trên trang Facebook "Madam Liên" được cho là của bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên)- Chủ tịch Công ty CP nước mặt sông Đuống, xuất hiện câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Anh thời thế chiến thứ 2 Winston Churchil.

Cụ thể, Shark Liên chia sẻ: "Câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Anh thời thế chiến thứ 2 Winston Churchill: "Bạn sẽ không bao giờ đạt đến đích nếu Bạn cứ dừng lại và ném đá vào mỗi con chó trên đường, chỉ vì tiếng sủa của chúng!".

"Câu nói hay và rất ý nghĩa mình muốn chia sẻ với cả nhà.

Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc và nhiều may mắn".

Ngay khi dòng trạng thái này được đăng tải, bài viết này đã gây ra không ít phản ứng trái chiều trong cộng đồng mạng.

Nhiều người cho rằng Shark Liên đang ám chỉ người dân, quần chúng, cũng có một số người hy vọng đây chỉ là tài khoản facebook giả mạo, sử dụng hình ảnh của vị nữ "cá mập" này để câu like, câu view. Đến khoảng 20h ngày 16/11/2019, bài đăng kể trên đã bị xóa.

Liên quan đến phát ngôn gây tranh cãi giữ thời điểm được cho là "nhạy cảm" của Công ty nước mặt sông Đuống, đại diện phía Shark Liên xác nhận dòng chia sẻ trên là của Shark Liên. Bà Đỗ Thị Kim Liên chỉ dẫn lại lời nói của một người chứ không có mục đích gì cả. Trước đó, Shark Liên vẫn hay chia sẻ, dẫn lời những danh ngôn trên mạng xã hội.

"TP.Hà Nội cần phải nói rõ để người dân không hiểu nhầm Công ty CP nước mặt sông Đuống, chúng tôi đang có công mà lại như là tội đồ"

Việc Công ty nước mặt sông Đuống được Hà Nội mua nước với giá gấp đôi so với đối thủ cạnh tranh làm dấy lên những ý kiến trái chiều. Dư luận đặt vấn đề, có hay không việc Công ty CP nước mặt sông Đuống là "sân sau" của lãnh đạo thành phố?

Trả lời vấn đề này với Tuổi Trẻ, Shark Liên cho biết: "Nhiều lãnh đạo các địa phương tới thăm công ty, hay khi chúng tôi đi các địa phương thì các lãnh đạo địa phương thấy công ty chúng tôi có nước sạch thật sự, công nghệ tốt thực sự thì họ nghĩ đến người dân địa phương mình chưa được dùng đến thứ nước sạch này thì họ cảm thấy có lỗi với dân.

Chỉ với câu nói đó tôi nghĩ đó là những người tử tế, tôi nhảy vào làm và quên luôn cuộc sống của mình. Tôi nghĩ lãnh đạo giải quyết được điều dân muốn, giải quyết được điều dân mong thì đất nước mới thái an.

Tôi cũng nói với lãnh đạo TP.Hà Nội là do được mời gọi đầu tư, chúng tôi mới làm. Do đó, TP cần phải nói rõ để người dân không hiểu lầm Công ty CP nước mặt Sông Đuống, chúng tôi đang có công mà lại như là tội đồ"

"Tôi đánh bóng để làm gì ở cái tuổi U60, đáng về vui vầy với con cháu?"

Năm 2019, mọi người mới biết đến "Bà hoàng ngành Bảo hiểm" nhiều hơn khi Shark Liên tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 với tư cách Shark (Nhà đầu tư) chính.

Trước những ý kiến cho rằng doanh nhân Đỗ Liên đến với chương trình Shark Tank Việt Nam là để đánh bóng tên tuổi, vị "cá mập" này đã lên tiếng phủ nhận. Việc bà tham gia Shark Tank là vì thích được gần và làm việc với các bạn trẻ, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp.

"Tôi đã nổi tiếng từ khi tôi thành lập bảo hiểm AAA. Khi tôi tham gia Shark Tank, có rất nhiều bạn bè và chồng cũng không hài lòng khi vợ bước chân lên chương trình có chút giải trí trong đó. Nhưng khi tôi đã thích thì không ai cản được.

Thật sự, nổi tiếng để làm gì? Tôi không có tham vọng để trở thành vĩ nhân. Tôi đánh bóng để làm gì ở cái tuổi U60, đáng về vui vầy với con cháu. Tôi cũng làm nước sạch, món hàng đó không cần quảng cáo và đánh bóng", Shark Liên cho biết.

"Tôi đầu tư không cần lợi nhuận, nếu có tôi cũng sẽ làm thiện nguyện"

Trên trang facebook cá nhân, Shark Liên đã từng chia sẻ bức ảnh chân dung bà kèm thông điệp được gắn trên ảnh: "Tôi đầu tư không cần lợi nhuận. Nếu có tôi cũng sẽ làm thiện nguyện".

Kèm theo đó là dòng trạng thái: "Kiếm được tiền từ chính việc mình làm đã là thích rồi, nhưng vừa kiếm được tiền lại còn hạnh phúc thì không gì sánh bằng. Có được hạnh phúc cho bản thân đã là niềm vui, san sẻ hạnh phúc đó đến nhiều người, thì niềm vui đó còn nhân lên gấp nhiều lần".

Shark Liên luôn bày tỏ tâm huyết với các dự án mang lại lợi ích cho cộng đồng. Tiêu biểu như Quỹ Môi trường xanh Việt Nam được thành lập nhằm mục tiêu cụ thể hoá các hoạt động bảo vệ môi trường và xử lý, cung cấp nước sinh hoạt sạch cho người dân.

Bà Đỗ Thị Kim Liên cũng nhận được khá nhiều phản ứng tích cực khi ủng hộ 1 tỷ đồng cho chương trình "10.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19".

"Có lẽ chưa bao giờ cả nhân loại lại cảm thấy số phận con người gần nhau, gắn chặt với nhau như lúc này. Cùng chung số phận, nếu không có khả năng tương trợ, gánh vác cùng nhau và cho nhau, thì chỉ có thể đẩy nhau vào thảm hoạ", Shark Liên viết.

Bạch Hiền (t/h)

Ảnh: FBNV, Shark Tank Việt Nam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-phat-ngon-gay-bao-mang-cua-shark-lien-chung-toi-dang-co-cong-ma-lai-nhu-la-toi-do-a340654.html