+Aa-
    Zalo

    Ninh Bình nổi danh với loạt danh thắng đẹp mê hồn

    ĐS&PL Với khung cảnh trữ tình, thơ mộng, Ninh Bình kỳ vọng đến năm 2025, tổng doanh thu từ du lịch của tỉnh sẽ đạt trên 8.000 tỷ đồng và đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế.

    Với khung cảnh trữ tình, thơ mộng, Ninh Bình kỳ vọng đến năm 2025, tổng doanh thu từ du lịch của tỉnh sẽ đạt trên 8.000 tỷ đồng và đón 1,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 7 triệu lượt khách nội địa.

    Theo thông tin của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), UBND tỉnh Ninh Bình đã có kế hoạch về việc phát triển và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    Đến năm 2025, tổng doanh thu từ du lịch của tỉnh sẽ đạt trên 8.000 tỷ đồng và đón 1,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 7 triệu lượt khách nội địa (trong đó có 2 triệu lượt khách lưu trú). Với mục tiêu đề ra, Ninh Bình quyết tâm trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

    Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh hữu tình, Ninh Bình từ lâu đã là một trong những điểm đến nổi tiếng ở miền Bắc. Những Di sản Thiên nhiên và Di sản Văn hóa ở mảnh đất này như Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động, khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, cố đô Hoa Lư... thu hút du khách khắp nơi đến khám phá.

    Một số danh thắng đẹp nhất Ninh Bình:

    Hang Múa – Danh thắng mới nổi hot nhất Ninh Bình

    Được xây dựng từ khá lâu, Hang Múa gây ấn tượng với gần 500 bậc thang được mô phỏng kiến trúc của Vạn lý trường thành, vừa cổ kính vừa hoang sơ dẫn lên đỉnh núi Múa.


    Kiến trúc, thiên nhiên hòa quyện tạo thành một trong những điểm đến chưa bao giờ hết "hot" của Ninh Bình.

    Quần thể danh thắng Tràng An

    Những dãy núi đá vôi dọc bờ sông tăng thêm phần kỳ vĩ cho cảnh quan này.

    Nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Tam Cốc – Bích Động là một điểm đến quen thuộc mà du khách chắc chắn không thể bỏ qua khi đặt chân tới Ninh Bình. 

    Tham quan Tam Cốc, bạn sẽ được ngồi trên thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp và những cánh đồng lúa chín vàng óng ánh. 

    Là di tích quốc gia nằm trong quần thể di tích quốc gia Hoa Lư, động Am Tiên chính là điểm đến mà du khách không thể bỏ qua nếu như muốn tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thanh bình và thơ mộng. 

    Bởi vẻ đẹp hoang sơ tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài, thế nên nơi đây còn được các bạn trẻ gọi với cái tên “Tuyệt tình cốc”.

    Vườn chim Thung Nham là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất ở Ninh Bình, là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh cũng như cảnh quan đa dạng sinh học. 

    Một khu du lịch sinh thái non nước hữu tình, mây trời thơ mộng nổi tiếng không kém danh thắng Tam Cốc – Bích Động chính là đầm Vân Long. 

    Đầm có diện tích 3000ha, là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ.

    Vũ Đậu(T/h)
    Ảnh: Vietnamnet
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-binh-noi-danh-voi-loat-danh-thang-dep-me-hon-a290467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan