Nữ công nhân vay 100 triệu đồng để mua đôi bạch khổng tước về ngắm


Thứ 4, 22/05/2019 | 15:45


Để thỏa mãn mong ước, chị Bích vay ngân hàng 100 triệu mua đôi bạch khổng tước hay còn gọi là chim công trắng.

Để thỏa mãn mong ước, chị Bích vay ngân hàng 100 triệu mua đôi bạch khổng tước hay còn gọi là chim công trắng. 

Chim công trắng có giá 100 triệu/đôi. Ảnh: Vietnamnet 

Mặc dù có giá khá đắt đỏ nhưng nhiều người không ngại chi hàng chục, hàng trăm triệu để sở hữu giống chim công trắng này. Là công nhân tại khu công nghiệp ở Bắc Ninh, chị Trần Hạnh Bích đặc biệt mê thú chơi chim cảnh, nhất là chim công trắng. Chị vay mượn, tích cóp được hơn trăm triệu để mua bằng được cặp chim công trắng.

Theo báo vietnamnet chị Bích chia sẻ: “Công trắng có bộ lông trắng muốt, xòe ra nhìn rất đẹp nên ngay từ đầu tôi đã muốn sở hữu một cặp để thả vườn chơi, làm cảnh. Hơn nữa, sau chúng sinh sản, nhân đàn lên tôi có thể bán ra thị trường, giá trị lại cao bởi giống công trắng ngày càng hiếm”.

Theo quan niệm, chim công trắng tượng trưng cho sự cao quý, là biểu tượng của quyền lực, nuôi trong nhà sẽ mang lại may mắn, giá của mỗi cặp chim lên đến 30-40 triệu đồng.

“Thời điểm này, chim công bước vào mùa sinh sản nên mọi người sẽ được ngắm chúng xòe đuôi múa nhiều hơn. Mỗi năm chúng chỉ đẻ 1 lứa, khoảng 20-25 trứng. Tôi chủ yếu nuôi để chơi, giữ nguồn gen quý, ai hỏi mua tôi chỉ bán chim công con”, chị Bích cho hay.

Chim công trưởng thành có chiều dài cơ thể lên đến 2,1m. 

Chim công trưởng thành có chiều dài cơ thể lên đến 2,1m, nặng khoảng 8kg, một năm chỉ sinh sản 1 lần vào cuối xuân đầu hạ. Phần đuôi có những họa tiết đồng tiền, con nuôi càng lâu 3-4 năm thì bộ lông càng hoàn thiện, cho giá trị càng cao.

Như công trắng trưởng thành 3 năm tuổi trở lên anh bán 30-35 triệu/đôi, công gần 2 năm tuổi là 25 triệu/đôi, còn chim công con giá 5 triệu/đôi. Những con chim công trắng được lai ghép, tạo đột biến gen từ cá thể chim bố mẹ tuy nhiên tỉ lệ thành công và sống sót chưa cao. Các con trống nếu được chăm sóc thích hợp có thể sống khoảng 40 đến 50 năm.

Với bộ lông trắng muốt chim công trắng có thể được coi là loại chim đẹp nhất. Với đặc tính sinh trưởng và tính thích nghi tốt chim công trắng hiện đang là một vật nuôi có giá trị cả về kinh tế và thẩm mỹ rất cao.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-cong-nhan-vay-100-trieu-dong-de-mua-doi-bach-khong-tuoc-ve-ngam-a276531.html