Ông bầu Cao Tiến Đoan của CLB Thanh Hóa sở hữu khối tài sản "khủng" cỡ nào?


Thứ 4, 02/12/2020 | 08:31


Cùng sự kiện

Không chỉ sở hữu tòa lâu đài Bạch Dinh nổi tiếng, ông bầu mới của CLB Thanh Hóa sở hữu khối tài sản "khủng" khiến nhiều người bất ngờ.

Không chỉ sở hữu tòa lâu đài Bạch Dinh nổi tiếng, ông bầu mới của CLB Thanh Hóa sở hữu khối tài sản "khủng" khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Cao Tiến Đoan phát biểu tại lễ bàn giao CLB bóng đá Thanh Hóa. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Mới đây, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo sở VH-TT&DL tỉnh Thanh Hóa, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và nhiều đơn vị liên quan, ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) đã chính thức bàn giao quyền quản lý, điều hành CLB bóng đá Thanh Hóa cho ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Đông Á.

Tập đoàn bất động sản Đông Á đã thành lập công ty TNHH MTV CLB bóng đá Thanh Hóa với vốn điều lệ ở mức 36 tỷ đồng để quản lý, điều hành CLB bóng đá Thanh Hóa.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Tập đoàn Đông Á sẽ làm Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa, Tuy nhiên, hiện tại, công tác điều hành sẽ được giao cho ông Cao Hoàng Đức, hiện là Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa (con trai ông Cao Tiến Đoan).

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Cao Tiến Đoan cho biết: “Muốn bóng đá Thanh Hóa phát triển, tôi nghĩ không chỉ cá nhân tôi mà còn là sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp, các ngành, của cầu thủ, ban huấn luyện, cổ động viên. Bóng đá là một môn thể thao có thể xây dựng được hình ảnh của quê hương, do đó cầu thủ cần phải là những người đầu tiên ý thức được điều này. Cơm áo gạo tiền tôi lo, các bạn cứ yên tâm đá”.

Cũng tại buổi nhận chuyển giao, ông Đoan tuyên bố sẽ có rất nhiều thay đổi ở CLB Thanh Hoá từ băng ghế huấn luyện cũng như một vài điều chỉnh về việc chuyển nhượng cầu thủ trước thềm V.League 2021.

Theo tìm hiểu, ông Cao Tiến Đoan sinh năm 1957, là đại gia "khét tiếng" chịu chi và là chủ sở hữu của toà lâu đài “Bạch Dinh” nổi tiếng, toạ lạc trên khu đất rộng 50.000 m2 tại xã Quảng Châu, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Tại đây, ông Đoan dành một phần diện tích để xây dựng một sân bay cá nhân, đồng thời xây dựng khu nhà ở nghỉ dưỡng sinh thái với đường dạo quanh khuôn viên, đường xe điện, bể bơi, sân thể thao tenis, trong đó, nổi bật nhất vẫn là khu nhà gỗ rường truyền thống, phủ thờ công chúa Mỵ Châu...

Ngoài cơ ngơi triệu đô nêu trên, ông Cao Tiến Đoan cũng nổi tiếng tại Thanh Hoá và được đồn đoán có khối tài sản không thua gì bầu Đệ.

Vị đại gia này cũng từng gây xôn xao dư luận khi có ý định thành lập công ty taxi hàng không để phục vụ khách du lịch và dùng để cứu hộ cứu nạn trong địa bàn phức tạp và không thuận lợi về giao thông. Dùng thủy phi cơ để phục vụ cho đô thị biển tại Sầm Sơn mà tập đoàn đang thực hiện.

Một số nguồn tin cho rằng ông đã từng sở hữu máy bay cũng như một số cây cảnh có giá trị "siêu khủng", trong đó có cây sanh "Nham thạch bách niên" được định giá đến... 400 tỷ đồng.

Ông Đoan còn được biết đến với thú chơi xe cổ với bộ sưu tầm lên tới 13 chiếc phần lớn là Mercedes. Từ chiếc xe cổ Mercedes 190 sản xuất thời những năm 50 cho đến chiếc thời thượng nhất bây giờ S55 AMG.

Hiện nay, ông Cao Tiến Đoan đang là Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Bất động sản Đông Á. 

Tập đoàn BĐS Đông Á được thành lập vào tháng 10/1996, với số vốn ban đầu là 10 tỷ đồng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây lắp, đầu tư và kinh doanh bất động sản.

Tháng 3/2017, Đông Á tăng vốn điều lệ từ 262 tỷ đồng lên 583 tỷ đồng, cổ đông gồm: ông Cao Tiến Đoan (57,64%); bà Nguyễn Thị Điệp (13,59%); ông Cao Văn Phú (5,95%) và ông Cao Đức Thiện (22,82%).

Tính đến ngày 22/4/2020, Đông Á có vốn điều lệ 689 tỷ đồng, trong đó ông Cao Tiến Đoan nắm giữ cổ phần chi phối với tỷ lệ sở hữu 57,71% vốn. 3 cổ đông cá nhân còn lại là: bà Nguyễn Thị Điệp (13,676%), ông Cao Văn Phú (6,776%) và ông Cao Đức Thiện (21,777%).

Tại ngày 31/12/2019, tổng tài sản của Đông Á đạt 3.191 tỷ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu là 629,6 tỷ đồng. Quy mô nợ phải trả ở mức 362 tỷ đồng vào cuối năm 2019.

Ngoài Tập đoàn Đông Á, đại gia Cao Tiến Đoan còn đứng tên tại CTCP Tập đoàn Doanh nhân Thanh Hóa. Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 3/2018, trụ sở chính đặt tại tòa nhà Đông Á, 11A1 Tân Hương, TP.Thanh Hóa.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bau-cao-tien-doan-cua-clb-thanh-hoa-so-huu-khoi-tai-san-khung-co-nao-a347415.html