+Aa-
    Zalo

    Ông chủ Uniqlo dẫn đầu danh sách tỷ phú giàu nhất Nhật Bản năm 2020

    ĐS&PL Theo danh sách mới cập nhật của Forbes, ông Tadashi Yanai - ông chủ Uniqlo hiện là người giàu nhất Nhật Bản khi sở hữu khối tài sản lên đến 22,3 tỷ USD.

    Theo danh sách mới cập nhật của Forbes, ông Tadashi Yanai - ông chủ Uniqlo hiện là người giàu nhất Nhật Bản khi sở hữu khối tài sản lên đến 22,3 tỷ USD.

    Tỷ phú Tadashi Yanai - Nhà sáng lập và Chủ tịch của Uniqlo. Ảnh: Forbes

    Tạp chí danh tiếng Forbes mới đây vừa công bố danh sách 50 người giàu nhất Nhật Bản năm 2020, dẫn đầu là ông Tadashi Yanai - Nhà sáng lập và Chủ tịch của Uniqlo.

    Ông Tadashi Yanai năm nay 71 tuổi, hiện là người giàu nhất xứ sở hoa anh đào với khối tài sản ước tính lên tới 22,3 tỷ USD.

    Tỷ phú Tadashi Yanai là người gây dựng và điều hành đế chế bán lẻ thời trang Fast Retailing – công ty mẹ của Uniqlo.

    Được biết, ngoài việc điều hành đế chế thời trang bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, ông Yanai còn là thành viên hội đồng quản trị SoftBank từ tháng 6/2001.

    Doanh nhân 71 tuổi này được mô tả là "tiếng nói bất đồng hiếm hoi" đối với những tham vọng mua lại đầy mạo hiểm của CEO SoftBank Son.

    Ngày 31/12/2019, người giàu nhất Nhật Bản chính thức rời khỏi vị trí thành viên hội đồng quản trị SoftBank để tập trung vào sự nghiệp kinh doanh của mình.

    Vị trí thứ 2 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất Nhật Bản là ông Masayoshi Son - ông chủ của SoftBank, với tài sản ước tính 20,5 tỷ USD.

    Tỷ phú Masayoshi Son thành lập và điều hành tập đoàn viễn thông và đầu tư SoftBank. Quỹ Tầm nhìn trị giá 100 tỷ USD do SoftBank điều hành đã đầu tư vào 88 công ty, bao gồm Grab (Singapore); Coupang (Hàn Quốc) và Paytm (Ấn Độ).

    Xếp thứ 3 là tỷ phú Takemitsu Takizaki với khối tài sản ước tính 19,8 tỷ USD. Ông là người sáng lập Keyence - nhà cung cấp cảm biến và linh kiện điện tử cho các hệ thống tự động hóa của nhà máy.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-uniqlo-dan-dau-danh-sach-ty-phu-giau-nhat-nhat-ban-nam-2020-a321915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan