+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc giao ACV đầu tư khu bay Cảng hàng không Điện Biên

    ĐS&PL Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các ý kiến của UBQLVNN tại doanh nghiệp; trong đó có luận cứ về cơ sở pháp lý của việc giao ACV đầu tư khu bay tại sân bay Điện Biên.

    Phó Thủ tướng yêu cầu bộ GTVT khẩn trương làm rõ các ý kiến của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; trong đó có luận cứ về cơ sở pháp lý của việc giao ACV đầu tư khu bay tại sân bay Điện Biên.

    Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về triển khai nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên.

    Theo đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng Điện Biên là vùng đất lịch sử, giàu truyền thống văn hóa, có ý nghĩa quan trọng về quốc phòng, an ninh. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân nên hệ thống hạ tầng giao thông kết nối Điện Biên với các vùng trong cả nước còn hạn chế, nhất là đường bộ và hàng không.

    Làm rõ cơ sở pháp lý việc giao ACV đầu tư khu bay Cảng hàng không Điện Biên. Ảnh minh họa

    Cảng hàng không Điện Biên được quy hoạch đến năm 2030 với quy mô cấp 3C, công suất 2 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, những năm gần đây lượng hành khách giảm dần. Một trong những nguyên nhân do kết cấu hạ tầng Cảng hàng không Điện Biên chưa được đầu tư đúng mức; hiện trạng đường cất hạ cánh ngắn nên chỉ khai thác được tàu bay ATR-72 và tương đương.

    Do đó, Phó Thủ tướng cho rằng việc đầu tư nâng cấp cảng hàng không Điện Biên là rất cần thiết để đáp ứng yêu cầu đảm bảo quốc phòng - an ninh, khai thác tiềm năng, lợi thế của Điện Biên về đất đai, phát triển du lịch và sản xuất, chế biến công nghiệp, nông, lâm sản...

    Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước (UBQLVNN) tại doanh nghiệp có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định giao Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) triển khai đầu tư; trong đó, làm rõ thuận lợi, khó khăn và phương án triển khai.

    Do đó, Phó Thủ tướng yêu cầu bộ GTVT khẩn trương làm rõ các ý kiến của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; trong đó, luận cứ cơ sở pháp lý của việc giao ACV đầu tư khu bay (ví dụ như việc đầu tư mới đường cất hạ cánh không ảnh hưởng đến tài sản công thuộc khu bay hiện hữu; pháp luật hiện hành không cấm doanh nghiệp đầu tư mới khu bay...).

    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu cần tính toán hiệu quả đầu tư, khai thác toàn hệ thống các cảng hàng không do ACV đang quản lý. Yêu cầu ACV tính toán, có ý kiến chính thức gửi bộ GTVT và UBQLVNN tại doanh nghiệp về năng lực đầu tư Cảng hàng không Điện Biên.

    Phó Thủ tướng yêu cầu bộ GTVT thực hiện nhiệm vụ nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/8/2020.

    Sau khi bộ GTVT có ý kiến về các nội dung nêu trên, UBND tỉnh Điện Biên, bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan thực hiện trình tự lập, thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án theo quy định của pháp luật.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-yeu-cau-lam-ro-viec-giao-acv-dau-tu-khu-bay-cang-hang-khong-dien-bien-a332650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan