Quốc Cường Gia Lai chuyển nhượng dự án nghìn tỷ Sông Đà Riverside cho LDG


Thứ 6, 19/06/2020 | 06:45


Cùng sự kiện

Công ty CP Đầu tư LDG cho biết đã nhận chuyển nhượng 99,9% cổ phần dự án Sông Đà Riverside từ Công ty CP Đầu tư Quốc Cường Gia Lai.

Công ty CP Đầu tư LDG cho biết đã nhận chuyển nhượng 99,9% cổ phần dự án Sông Đà Riverside từ Công ty CP Đầu tư Quốc Cường Gia Lai.

Sau khi về tay LDG, dự án Sông Đà Riversideđược đổi tên thành Khu căn hộ cao cấp LDG River. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ nghị quyết của Hội đồng quản trị công ty CP Đầu tư LDG (LDG Group – HoSE: LDG) công bố, doanh nghiệp này vừa chính thức nhận chuyển nhượng lại từ Công ty CP Đầu tư Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG (HoSE) dự án khu căn hộ cao cấp Sông Đà Riverside tại quận Thủ Đức, TP.HCM với quy mô hơn 28.000 m2.

Thương vụ này là kết quả trong nhiều tháng đàm phán hai bên để LDG Group mua lại 99.9% cổ phần của Công ty CP Bất động sản Hiệp Phúc, pháp nhân sở hữu dự án này.

Sau khi về tay LDG, dự án này chính thức mang tên Khu căn hộ cao cấp LDG River có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 4.153 tỷ đồng. LDG dự kiến lợi nhuận thu về từ từ quản đầu tư này là 1.005 tỷ đồng.

Dự án nằm ven sông Sài Gòn đoạn qua quận Thủ Đức (TP.HCM) trên trục đường Quốc lộ 13 kết nối vào trung tâm thành phố và đường Phạm Văn Đồng.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LDG Group cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên LDG Group bắt tay hợp tác với một trong những ông lớn trong ngành bất động sản là công ty CP Đầu tư Quốc Cường Gia Lai. Việc hợp tác lần này là thương vụ lớn nhất trong các thương vụ hợp tác với tập đoàn này”.

Trong bối cảnh quỹ đất hạn hẹp, nguồn cung căn hộ khá ít, việc LDG Group bắt tay với Quốc Cường Gia Lai sở hữu quỹ đất khủng với hàng ngàn căn hộ tại dự án này là một trong những động thái nắm bắt tốt thị trường để đẩy mạnh doanh thu và lợi nhuận.

Dự án Sông Đà Riverside ban đầu do Công ty An Vui liên doanh với Công ty Cổ phần ANI thực hiện. Tuy nhiên, sau đó, dự án rơi vào cảnh “ngủ đông” suốt gần một thập niên khi không thể triển khai.

Đến năm 2017, Công ty ANI chuyển nhượng toàn bộ dự án cho đối tác An Vui với giá trị 280 tỷ đồng. Cùng năm này, Quốc Cường Gia Lai mua lại công ty An Vui, đổi tên thành Hiệp Phúc.

Sau khi đổi chủ, dự án xuất hiện trên một số trang giao dịch bất động sản với tên mới Saigon Riverside City. Theo giới thiệu, dự án có 5 tháp cao 29 tầng, quy mô 1.700 căn hộ, chủ đầu tư là Hiệp Phúc, đơn vị phát triển là Đất Xanh Miền Nam, dự kiến bàn giao năm 2020.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-cuong-gia-lai-chuyen-nhuong-du-an-nghin-ty-song-da-riverside-cho-ldg-a327755.html