Quốc Cường Gia Lai tìm đối tác để bán toàn bộ vốn ở công ty Cường Đô La làm CEO


Thứ 6, 18/10/2019 | 12:24


Quốc Cường Gia Lai sẽ tìm đối tác để bán toàn bộ phần vốn 132 tỷ đồng tại Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường.

Quốc Cường Gia Lai sẽ tìm đối tác để bán toàn bộ phần vốn 132 tỷ đồng tại Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường.

HĐQT Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa phê duyệt chủ trương thoái toàn bộ vốn tại Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường.

Chủ tịch kiêm CEO Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan được ủy quyền tìm kiếm, đàm phán ký kết hợp đồng với đối tác để chuyển nhượng 18,6% cổ phần tại Chánh Nghĩa Quốc Cường với giá 132 tỷ đồng.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường thành lập ngày 25/9/2018; địa chỉ trụ sở chính tại số 212 đường Trần Phú, tổ 98, khu phố 11, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Người đại diện theo pháp luật là Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Cường; ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Hai mẹ con Cường đô la

Chánh Nghĩa Quốc Cường được coi là công ty "con đẻ" của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (được biết đến với tên Cường đô la). Ông Cường đã thành lập công ty này chỉ hai tháng sau khi từ nhiệm vai trò lãnh đạo tại Quốc Cường Gia Lai.

Theo công bố thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp của CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường vào tháng 1/2019, vốn điều lệ của doanh nghiệp đã giảm từ 1.169 tỷ đồng xuống còn 428 tỷ đồng.

Trong đó, phần vốn góp của CTCP Quốc Cường – Gia Lai (đại diện là bà Nguyễn Thị Như Loan) giảm từ 873 tỷ đồng xuống còn 132 tỷ đồng, tương ứng với tỉ lệ từ 74,7% giảm còn 30,8%.

Như vậy, nếu chuyển nhượng thành công 18,6% cổ phần như nội dung Quyết định mới đây thì phần vốn góp của Quốc Cường – Gia Lai tại Chánh Nghĩa Quốc Cường có thể sẽ giảm chỉ còn hơn 12,2%.

Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương đã cho phép Chánh Nghĩa Quốc Cường được sử dụng khu đất có tổng diện tích gần 8.600 m2 để thực hiện dự án chung cư có tên thương mại là C – Sky View tại phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một.

Thời hạn giao đất để thực hiện dự án đến ngày 18/7/2069. Để thực hiện dự án, tỉnh đã cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất phi nông nghiệp (không phải là đất ở) sang các loại đất khác với tổng diện tích gần 6.500 m2.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-cuong-gia-lai-tim-doi-tac-de-ban-toan-bo-von-o-cong-ty-cuong-do-la-lam-ceo-a297240.html