Sacombank lại rao bán công ty vàng của đại gia Trầm Bê, giá giảm 114 tỷ đồng so với lần đầu


Thứ 7, 14/12/2019 | 11:35


Trong lần thứ 9 rao bán, Sacombank bán cả lô 17,96 triệu cổ phiếu với giá khởi điểm là 86,7 tỷ đồng.

Trong lần thứ 9 rao bán, Sacombank bán cả lô 17,96 triệu cổ phiếu với giá khởi điểm là 86,7 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã có thông báo về việc chào bán lô cổ phần sở hữu tại Công ty Cổ phần Thương mại Vàng bạc Đá quý Phương Nam (NJC).

Được biết, đây là lần thứ 9 ngân hàng rao bán lô cổ phần nói trên. 8 lần trước đó, dù đã liên tục giảm giá nhưng vẫn không có nhà đầu tư nào quan tâm.

Sacombank lại rao bán công ty vàng của đại gia Trầm Bê, giá giảm 114 tỷ đồng so với lần đầu. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trong lần thứ 9 rao bán, Sacombank bán cả lô 17,96 triệu cổ phiếu với giá khởi điểm là 86,7 tỷ đồng. So với giá khởi điểm lần đầu là 201 tỷ đồng, mức giá hiện tại của công ty vàng này đã giảm hơn 56%, tương đương hơn 114 tỷ đồng.

Với mức khởi điểm này, giá tạm tính trên mỗi cổ phiếu Công ty Vàng Phương Nam chỉ là 4.830 đồng, chưa bằng một nửa mệnh giá. Thời gian nhận đăng ký và đặt cọc đấu giá lần này từ 9/12 đến hết ngày 13/12.

Công ty Vàng Phương Nam là công ty con của Ngân hàng Phương Nam trước khi sáp nhập vào Sacombank. Đây cũng đồng thời là một trong những doanh nghiệp lớn do gia đình đại gia Trầm Bê sở hữu. Ông Trầm Bê là cổ đông sáng lập và từng giữ chức Phó Chủ tịch tại công ty.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất soát xét sáu tháng đầu năm 2019 của Sacombank ghi nhận những khoản mục liên quan đến NJC là khoản phải thu bên ngoài thuộc đề án tái cơ cấu được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt và khoản phải thu bên ngoài khác.

Cụ thể, trong khoản phải thu bên ngoài thuộc đề án tái cơ cấu, Sacombank ghi nhận phải thu NJC gần 504 tỉ đồng.

Đây là khoản phải thu liên quan đến hoạt động mua bán vàng giữa NJC và Ngân hàng Phương Nam phát sinh trước khi sáp nhập với Sacombank.

Vũ Đậu (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sacombank-lai-rao-ban-cong-ty-vang-cua-dai-gia-tram-be-gia-giam-114-ty-dong-so-voi-lan-dau-a304497.html