Sau sự cố, HoSE giao dịch bình thường trở lại trong sáng nay 10/6


Thứ 4, 10/06/2020 | 08:27


Cùng sự kiện

Sau khi xảy ra sự cố đối với hoạt động giao dịch tại HOSE, sáng nay (10/6), sàn giao dịch đã khắc phục xong và hoạt động trở lại bình thường.

Sau khi xảy ra sự cố đối với hoạt động giao dịch tại HoSE, sáng nay (10/6), sàn giao dịch đã khắc phục xong và hoạt động trở lại bình thường. 

Một phiên giao dịch trên sàn HoSE. Ảnh: TTXVN

Theo thông báo, sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) sẽ tổ chức giao dịch trở lại bình thường kể từ sáng hôm nay 10/6.

Giá tham chiếu cho ngày giao dịch là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày 9/6. Trường hợp ngày giao dịch 9/6 không có giá khớp lệnh sẽ lấy giá tham chiếu cho ngày giao dịch 10/6 là giá đóng cửa của ngày 8/6.

Tính theo giá khớp lệnh cuối cùng trong phiên 9/6, VN-Index dừng ở 899 điểm, giảm nhẹ so với mốc tham chiếu. Trên sàn HoSE hôm nay, 182 mã cổ phiếu tăng giá và 203 mã giảm điểm. Thanh khoản thị trường vẫn giữ ở mức cao với tổng giá trị khớp lệnh đạt hơn 6.233 tỷ đồng.

Trước đó, tất cả các lệnh giao dịch tại đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa đối với toàn bộ các mã chứng khoán niêm yết tại HoSE trong phiên chiều 9/6 không thể khớp lệnh.

Đây là loại sự cố “Hệ thống giao dịch không thể khớp lệnh trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa.”.

Mặc dù HoSE thông báo sẽ xác định nguyên nhân, nhưng trong thông báo phát đi sáng hôm nay, cơ quan này vẫn không đưa ra lý do dẫn đến sự cố này.

Trước đây, trên sàn HoSE cũng đã từng xảy ra lỗi tương tự. Cụ thể, vào ngày 22/1/2018, lúc 14h31 trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa (ATC) trên sàn HoSE đã xảy ra sự cố kỹ thuật đối với hệ thống giao dịch.

Các lệnh mua bán được gửi đi nhưng không có dữ liệu gửi về hiển thị trạng thái lệnh.

Tình trạng này diễn ra cho đến hết giờ giao dịch ngày 22/1 và thị trường chứng khoán đã không thể đóng cửa phiên như bình thường. Sau sự cố này, HoSE tạm dừng giao dịch trong 2 ngày sau đó.

Ngày 25/1/2018, HoSE giao dịch bình thường trở lại. Cơ quan quản lý đã lấy giá đóng cửa thị trường chứng khoán ngày 22/1/2018 là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày. 

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-su-co-hose-giao-dich-binh-thuong-tro-lai-trong-sang-nay-106-a326596.html