Sau vụ cháy Rạng Đông, người dân khu vực đồng loạt "tháo chạy", thi nhau treo biển cho thuê, bán nhà


Thứ 2, 09/09/2019 | 08:05


Cùng sự kiện

Sau vụ cháy Công ty Rạng Đông, người dân trong khu vực liên tục treo biển bán nhà, cho thuê cửa hàng, một số thì dọn nhà đi nơi khác.

Sau vụ cháy Công ty Rạng Đông, người dân trong khu vực liên tục treo biển bán nhà, cho thuê cửa hàng, một số thì dọn nhà đi nơi khác.

Sự cố cháy Công ty Rạng Đông (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã qua đi nhiều ngày, thế nhưng, hậu quả của nó thì chưa thể khắc phục trong thời gian ngắn. Hơn nữa, thông tin chính thức về thời gian hoàn thành việc khắc phục hậu quả 15,1-27,2kg thủy ngân bị phát tán ra môi trường cũng chưa được cơ quan chức năng công bố, nên nhiều gia đình đã chọn giải pháp rời khỏi đây.

Hiện nay các khu phố xung quanh Công ty Rạng Đông khá im ắng, hàng quán đóng cửa im ỉm, hầu như người dân sinh sống quanh Công ty Rạng Đông đều đã chuyển đi nơi khác ở. Người thì chuyển hẳn, người thì tránh tạm 1 thời gian và chưa biết khi nào mới được về nhà. Nhiều dòng chữ cho thuê nhà, cho thuê cửa hàng bắt đầu xuất hiện ngày càng dày đặc hơn.

Sau vụ cháy, nhiều nơi trong khu đồng loạt treo biển cho thuê, sang nhượng cửa hàng, bán nhà... Ảnh: Vietnamnet

Chị Hoàn - Hiệu trưởng một trường mầm non tư thục tại phường Hạ Đình cho biết, kể từ sau vụ cháy xảy ra trường mầm non của chị đã phải đóng cửa. Hiện tại gia đình chị xuống ở tạm căn chung cư dưới Hoàng Mai, chị đang có ý định bán căn nhà đang được sử làm trường mầm non hiện tại để có tiền mua căn nhà mới cách xa nơi xảy ra vụ cháy 2-3km để di dời trường học về đó.

Cũng có ý định bán nhà, nhưng bà Trang (phường Hạ Đình) đã rao bán từ trước khi vụ cháy xảy ra. Bà muốn bán căn nhà cũ đang ở để về chung cư mới sống với gia đình con trai. Căn nhà của bà nằm ngay mặt hồ điều hòa Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội có diện tích 30,5m2. Đường trước nhà rộng 14m, căn nhà nằm ngay con phố sầm uất tiện kinh doanh, gần trường cấp 1, 2 Hạ Đình, vùng trung tâm của khu vực.

Nhiều nhà cửa đóng then cài im lìm. Ảnh: Dân trí

Trước vụ cháy, bà rao bán với giá 5 tỷ đồng, thi thoảng có người hỏi thăm đến xem nhà. Tuy nhiên, từ khi vụ cháy xảy ra tuyệt nhiên không còn một cú điện thoại nào hỏi han về việc bán nhà nữa.

Không chỉ nhà đất, một chung cư ở ngay phía sau nhà máy Rạng Đông cũng đã bắt đầu có người rao bán. Chưa rõ lý do thực sự là gì, nhưng theo bảo vệ toà nhà, 2 hộ đang muốn bán nhà đã sinh sống ở đây khoảng 4-5 năm. Giá bán mỗi căn có diện tích khoảng 100m2, dao động quanh 2 tỷ đồng. Không chỉ nhà riêng, các cửa hàng ở khu vực này thi nhau đóng cửa hoặc treo biển thanh lý, sang nhượng.

Một cửa hàng thiết bị điện thoại đã phải chấm dứt hợp đồng sớm trước 3 tháng và gấp rút tìm người thuê mới. Thậm chí, chủ cửa hàng này còn sẵn sàng nhượng lại 2 chiếc điều hòa và tủ lạnh cho khách thuê với giá "hữu nghị".

Tuy gấp rút rời đi, nhưng lý do của chủ cửa hàng này thì không liên quan gì tới sự cố, mà chỉ là do kinh doanh không tốt. Không rõ giá thuê với chủ nhà là bao nhiêu, nhưng chủ hàng điện thoại đang cho thuê lại với giá 7 triệu đồng/tháng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-chay-rang-dong-nguoi-dan-khu-vuc-dong-loat-thao-chay-thi-nhau-treo-bien-cho-thue-ban-nha-a292114.html