Sau xử phạt, bãi xe không phép tại dự án Văn La vẫn ngang nhiên tồn tại


Thứ 4, 13/06/2018 | 12:15


Cùng sự kiện

Sau rất nhiều lần bị xử phạt, bãi trông giữ xe không phép tại dự án Văn La vẫn ngang nhiên tồn tại.

Sau rất nhiều lần bị xử phạt, bãi trông giữ xe không phép tại dự án Văn La vẫn ngang nhiên tồn tại.

Dự án khu nhà ở Văn La nằm tại số 809 đường Quang Trung, phường Phú La (quận Hà Đông) do Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà làm chủ đầu tư; kế hoạch khởi công từ năm 2007, dự kiến hoàn thành vào năm 2009.

Dự án được xây dựng trên diện tích rộng 12,29 ha, phía Tây Bắc giáp đường Quang Trung (Quốc lộ 6), phía Tây Nam giáp khu vực dân cư của phường Phú La; phía Đông giáp Dự án Khu đô thị mới Phú Lương; phía Nam giáp Dự án Khu nhà ở Văn Nội và khu vực dân cư phường Phú La; khi đi vào hoạt động, có thể tạo điều kiện cho 2.500 - 2.900 cư dân vào sinh sống.

Tuy nhiên, trên thực tế đến thời điểm này đã hơn 10 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng. Không những tồn đọng về việc chậm triển khai thi công dự án, hiện tại trên diện tích dự án Văn La còn phát sinh một bãi trông giữ xe trái phép.

Phần đất trống phía trong dự án có rất nhiều ô tô, xe máy được gửi tại đây, cùng với đó là hàng loạt nhà kho được "mọc" lên. Tình trạng này đang gây mất mỹ quan đô thị, mất trật tự công cộng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Bảng quy hoạch chi tiết dự án khu Nhà ở Văn La, phường Phú La, quận Hà Đông (Hà Nội).

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Khắc Huy, Chủ tịch UBND phường Phú La (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Bãi xe ở khu dự án nhà ở Văn La không có giấy phép hoạt động. Phường đã giao cho Công an phường kết hợp cùng với Cảnh sát PCCC quận xuống kiểm tra và đã có công văn yêu cầu bãi xe dừng hoạt động. Sau nhiều lần xử phạt, hiện tại, bãi trông giữ xe đã không còn hoạt động nữa".

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Đội trưởng đội Thanh tra giao thông vận tải (TT-GTVT) quận Hà Đông cho biết: "Điểm trông giữ xe tại dự án Nhà ở Văn La chưa được cấp phép. Chúng tôi đã nhiều lần tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm và nhắc nhở".

Cụ thể, ngày 12/1/2018, TTGT đã lập “biên bản vi phạm hành chính”, đến ngày 18/01/2018 đã ra Quyết Định “Xử phạt hành chính” đối với ông Đỗ Tiến Cường vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính “Thành lập bãi đỗ xe không được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại dự án Nhà ở Văn La với số tiền là 17 triệu đồng”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV,  sáng 12/6, vẫn có hàng chục xe ô tô lớn, nhỏ ra vào tại bãi trông giữ xe này.

Bên trong dự án Khu nhà ở Văn La là bãi trông giữ xe trái phép.
Hàng trăm chiếc ô tô con, xe tải và xe hổ vồ nằm chen chúc trên bãi đất trống có diện tích hàng nghìn mét vuông.
Bãi xe không phép có hàng trăm phương tiện gây mất trật tự công cộng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.
Theo ghi nhận của PV, sáng 12/6 vẫn có hàng chục lượt xe lớn, nhỏ ra vào bãi trông giữ xe này.

Để làm rõ hơn việc vì sao đất dự án chưa triển khai trong nhiều năm qua? PV liên hệ với chủ đầu tư dự án Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà.

Trao đổi với PV, ông Trần Anh Đức, TGĐ Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà cho biết: "Chúng tôi vẫn đang xin chủ  trương của UBND TP Hà Nội để điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu nhà ở Văn La".

Theo tìm hiểu của PV, ngày 23/11/2015, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6316/QĐ-UBND phê duyệt Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu nhà ở Văn La, tỷ lệ 1/500 tại phường Phú La, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Quyết định về việc điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu nhà ở Văn La, tỷ lệ 1/500 tại phường Phú La, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Xuân Đoàn


 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-xu-phat-bai-xe-khong-phep-tai-du-an-van-la-van-ngang-nhien-ton-tai-a232606.html