+Aa-
    Zalo

    Sự cố vỡ đường ống nước sông Đà: Đã cấp nước trở lại

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sự cố vỡ đường ống nước sông Đà về Hà Nội đã khắc phục xong, ngay trong ngày 2/4, người dân đã được cung cấp nước trở lại.
    (ĐSPL) - Sự cố vỡ đường ống nước sông Đà về Hà Nội đã khắc phục xong, ngay trong ngày  2/4, người dân đã được cung cấp nước trở lại.
    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, ngày 1/4, đường ống dẫn nước DN1500 từ Nhà máy nước Sông Đà (Hòa Bình) về Hà Nội đã bị vỡ tại Km22+600 (trước cổng UBND xã Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội). Sự cố khiến hơn 70.000 hộ dân thuộc các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Từ Liêm lâm vào tình trạng mất nước sinh hoạt.
    Sự cố vỡ đường ống nước sông Đà: Đã cấp nước trở lại
    Khắc phục sự cố vỡ đường ống nước sông Đà.
    Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex cho biết, đến 1h sáng này 2/4 sự cố vỡ đường ống đã được khắc phục xong.
    "Ngay sau đó ống nước đã được xả sạch, đến 8h30 van cấp nước được mở trở lại, với các hộ dân ở gần sẽ có nước ngay, còn các hộ ở xa đến tầm trưa sẽ có nước", ông Tốn khẳng định.
    Theo ông Nguyễn Văn Tốn, đoạn ống nước bị vỡ nằm tại khu vực trước đây là ao hồ, vì vậy nền đất yếu, thêm vào đó, vị trí này lại nằm ngay dưới hầm chui dân sinh, nơi thường xuyên có nhiều xe trọng tải lớn đi qua, chính vì vậy mới xảy ra vụ việc lần này.
    Được biết, đây là lần thứ 5 đường ống dẫn từ Sông Đà về Hà Nội bị vỡ. Bốn lần vỡ ống nước trước đây xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 2/2012 đến tháng 12/2013, đã ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt của hàng chục nghìn hộ dân.
    Sự cố vỡ đường ống nước sông Đà: Đã cấp nước trở lại
    Sau sự cố vỡ đường ống, nhiều người dân ở các chung cư cao tầng đã phải "gạn" nước ở các bể chung để có nước sinh hoạt.
    Trả lời câu hỏi của phóng viên "Công ty nước sạch Vinaconex sẽ có giải pháp gì nhằm chấm dứt tình trạng liên tục bị vỡ đường ống dẫn nước như trên", ông Tốn cho biết: "Tạm thời công ty sẽ sử dụng đội phản ứng nhanh để xử lý sự cố như vừa qua. Về lâu dài, dự kiến công ty sẽ xây dựng hệ thống ống dự phòng đồng thời lắp đặt các ống sắt bảo vệ tại khu vực có nền đất yếu. Nhưng những việc này chỉ có thể bắt đầu tiến hành vào năm 2015".
    Được biết, tới đây, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng sẽ cử đoàn kiểm tra sự việc và làm việc với Vinaconex về chất lượng đường ống.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-co-vo-duong-ong-nuoc-song-da-da-cap-nuoc-tro-lai-a27838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan